จับแล้วฆ่าสาวอบต. ค้อนกระหน่ำตีอก


เพิ่มเพื่อน    


    จับแล้วคนขับรถส่งผลไม้ฆาตกรฆ่าสาว อบต.วังโตนด ถูกเค้นสอบยอมคาย มีความใกล้ชิดกับผู้ตาย โกรธที่ผู้ตายจะแต่งงานกับแฟนใหม่ ซ้ำไม่ให้ยืมเงินเลยวางแผนโทร.ลวงให้ไปพบอ้างจะใช้หนี้ที่ยืมมา แล้วกระหน่ำตีที่อกด้วยค้อนจนขาดใจตาย ก่อนล้วงเอาเงิน 1.4 หมื่นพร้อมมือถือของเหยื่อหลบหนี ตำรวจเผยกล้องติดรถบันทึกทั้งภาพและเสียงเป็นหลักฐาน
    เมื่อวันที่ 1 เมษายนนี้ ที่สถานีตำรวจภูธรท่าใหม่ จ.จันทบุรี พล.ต.ท.จิตติ รอดบางยาง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2, พล.ต.ต.จรัล จิตเจือจุน รอง ผบช.ภ.2, พล.ต.ต.วัฒนา ยี่จีน ผบก.ภ.จว.จันทบุรี, พ.ต.อ.ยอดชาย จำปาทอง ผกก.สส.ภ.จว.จันทบุรี และ พ.ต.อ.ไพฑูรย์ ปาปะคัง ผกก.สภ.ท่าใหม่ ได้นำตัวนายวรวุฒิ หรือหมู วิไลพัฒน์ อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 33/1 หมู่ที่ 9 ต.รำพัน อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี มาแถลงข่าว หลังตำรวจได้ติดตามจับกุมในคดีฆาตกรรม น.ส.จาริณี หรือแอน แจ่มจ้า หัวหน้าสำนักปลัด อบต.วังโตนด เสียชีวิตอยู่ภายในรถเก๋งซูซูกิ สีเขียว ทะเบียน กท 4318 จันทบุรี จอดอยู่ในป่ากระถิน พื้นที่หมู่ที่ 3 ต.โขมง อ.ท่าใหม่ โดยยึดได้ของกลางประกอบด้วยค้อนที่ใช้ก่อเหตุ เสื้อผ้า หมวกแก๊ป และรถจักรยานยนต์พาหนะของคนร้าย
    พล.ต.ท.จิตติกล่าวว่า เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2562 เวลา 19.20 น. ตำรวจ สภ.ท่าใหม่ได้รับแจ้งพบศพหญิงอยู่ภายในรถยนต์หมายเลขทะเบียน กท 4318 จันทบุรี จอดอยู่ในป่าริมถนน หมู่ที่ 3 ต.โขมง อ.ท่าใหม่ ต่อมาทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือ น.ส.จาริณี หรือแอน แจ่มจ้า อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 49/1 หมู่ที่ 8 ต.สองพี่น้อง อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี ซึ่งญาติได้แจ้งความบุคคลหายไว้ที่ สภ.ทุ่งเบญจา เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2562 
    จากการสืบสวนของชุดสืบสวนตำรวจภูธรท่าใหม่ ทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนายวรวุฒิ หรือหมู วิไลพัฒน์ ประกอบอาชีพขับรถบรรทุกผลไม้จากจันทบุรีไปส่งที่ตลาดไท จึงออกติดตามหาตัว กระทั่งเมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2562 เวลาประมาณ 22.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พบตัวนายวรวุฒิ จึงนำตัวมาสอบปากคำที่ สภ.ท่าใหม่ จนที่สุดนายวรวุฒิรับว่าตนเองก่อเหตุฆ่า น.ส.จาริณี สาเหตุเนื่องจากนายวรวุฒิได้กู้ยืมเงินจากผู้ตายไปเป็นเงิน 6,000 บาท จากนั้นผู้ตายได้ติดตามทวงถามอยู่เป็นประจำ ในวันที่ก่อเหตุ นายวรวุฒิได้วางแผน โดยโทรศัพท์ไปบอกกับผู้ตายว่าจะนำเงินไปคืน ขอให้ผู้ตายขับรถมารับเงินที่บริเวณจุดเกิดเหตุ 
    นายวรวุฒิกล่าวว่า เมื่อ น.ส.จาริณีไปพบตามนัด ตนได้เอ่ยปากขอยืมเงินอีก 20,000 บาท แต่ผู้ตายไม่ให้ และได้ทวงถามเงินที่ยืมไปก่อนหน้านี้ จึงเกิดความโมโห ประกอบกับนายวรวุฒิทราบว่าผู้ตายชอบพกเงินติดตัวอยู่เป็นจำนวนมาก จึงได้ใช้ค้อนที่นำมาตีไปยังบริเวณหน้าอกของผู้ตายจำนวนหลายครั้ง จนผู้ตายเกิดอาการชักเกร็งและแน่นิ่งไป จากนั้นนายวรวุฒิได้หยิบเงินจากกระเป๋าสตางค์ของผู้ตายไป จำนวน 14,800 บาท และได้เอาโทรศัพท์มือถือของผู้ตายไปทิ้งที่บริเวณสะพานดอนมะกอก อ.แกลง จ.ระยอง 
    คดีนี้ตำรวจได้ตั้งข้อหานายวรวุฒิเบื้องต้น ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน
    ต่อมาตำรวจได้คุมตัวนายวรวุฒิไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังจุดเกิดเหตุ และทำการขอขมาผู้ตาย โดยมีชาวบ้านที่ทราบข่าว รวมถึงญาติผู้เสียชีวิต ได้เดินทางไปดูการทำแผนของผู้ต้องหารายนี้เป็นจำนวนมาก โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 100 นาย ตรึงพื้นที่เพื่อป้องกันการรุมประชาทัณฑ์ผู้ต้องหา โดยเฉพาะในหมู่ญาติผู้ตายที่แสดงความโกรธแค้นอย่างยิ่ง
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะทำแผนประกอบคำรับสารภาพ นายวรวุฒิได้คุกเข่ากล่าวขออโหสิกรรมต่อดวงวิญญาณของ น.ส.จาริณี โดยกล่าวว่า "ด้วยกายกรรม วจีกรรม สิ่งใดที่ล่วงเกิน ด้วยกายและวาจา ขอให้แอนอโหสิ แอน เราขอโทษ ที่ทำกับแอนแบบนี้" จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ผู้ต้องหากลับไปที่โรงพัก
    พล.ต.ท.จิตติเปิดเผยว่า จากการสอบสวน นายวรวุฒิยังให้การวกวน ครั้งแรกบอกว่าฆ่าเพราะต้องการล้างหนี้และชิงทรัพย์ ต่อมาบอกว่า ได้รับการว่าจ้างจากลูกอดีต ส.ส.จำนวนเงิน 5 หมื่นบาทให้ไปฆ่า น.ส.จาริณี สาเหตุจากความหึงหวงที่ผู้ตายตีตัวออกห่างจะไปแต่งงานกับแฟนที่คบอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งประเด็นดังกล่าวทางตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ ต่อมาเมื่อถูกเค้นสอบหนักเข้า นายวรวุฒิก็กลับคำให้การว่าไม่ได้ถูกลูกอดีต ส.ส.จ้างวานฆ่า แต่มาจากสาเหตุแรกคือฆ่าแล้างหนี้และชิงทรัพย์
    มีรายงานว่า ในการสืบสวนเชิงลึก พบว่าผู้ตายคบซ้อนกับผู้ต้องหา และลูกชายอดีตนักการเมือง ส่วนหลักฐานที่มัดตัวผู้ต้องหา คือคลิปหน้ารถของผู้ตายที่บันทึกเสียงที่ผู้ต้องหาหึงหวงถามผู้ตายเรื่องผู้ชายคนใหม่. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"