'เจมส์ มาร์' เฮ ลุ้น-จับได้ใบดำ


เพิ่มเพื่อน    


    เจมส์ มาร์ พระเอกละครดังเข้าคัดเลือกทหารประจำปีนี้ ตัดสินใจลุ้นจับใบดำใบแดงแทนการขอผ่อนผัน เจ้าตัวเฮคว้าได้ใบดำ ด้านปอร์เช่ยื่นเรื่องขอผ่อนผันเพราะติดเรียน ส่วนที่พิษณุโลก สาวสองดีกรีนางงามไปสร้างสีสันให้หนุ่มๆ ได้ฮือฮา
    พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยเมื่อวันที่ 1 เมษายนนี้ ว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้กำชับกองทัพบกให้ช่วยกำกับดูแลการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการ ประจำปี 2562  ระหว่างวันที่ 1-12 เมษายนนี้ ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีความเป็นธรรม โปร่งใส และตรงไปตรงมา โดยยึดหลักตามกฎหมายที่กำหนด พร้อมทั้งย้ำ ขอให้ใช้โอกาสนี้สร้างความเข้าใจกับประชาชนถึงความจำเป็นต้องมีการหมุนเวียนกันเข้ามาทำหน้าที่อันมีเกียรติ เป็นกำลังทหารเพื่อร่วมปกป้องอธิปไตย และพิทักษ์รักษาผลประโยชน์ของชาติ ศาสน์ กษัตริย์ รวมทั้งมีส่วนร่วมพัฒนาประเทศและช่วยเหลือประชาชนด้วยความภาคภูมิใจ
    ด้านบรรยากาศการคัดเลือกทหารกองเกินวันแรก ที่กรุงเทพฯ เวลา 11.00 น. เจมส์ มาร์ หรือนายเจมส์ อัสรัสกร พระเอกละครโทรทัศน์ช่อง 3 ได้ไปคัดเลือกทหาร ณ ที่ทำการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ากองประจำการ เขตวัฒนา ซึ่งก่อนหน้านี้ พระเอกหนุ่มมีรายชื่อในบัญชีคนผ่อนผันที่เป็นนิสิต นักศึกษา ประจำปี 2562 ในลำดับที่ 6 แขวงคลองตันเหนือ แต่ล่าสุดเจมส์ มาร์ ได้ตัดสินใจจับใบดำใบแดง โดยทางผู้จัดการของพระเอกหนุ่มเผยเพียงสั้นๆ ว่า เจ้าตัวได้ปรึกษากับทางครอบครัวแล้ว ตกลงที่จะจับใบดำใบแดงไปเลย ในส่วนละคร "กลิ่นกาสะลอง" ที่เล่นคู่กับ "ญาญ่า" อุรัสยา เสปอร์บันด์ ก็ไม่มีปัญหา เพราะจะปิดกล้องปลายเดือนนี้ และถ่ายทำเฉพาะในส่วนของเจมส์เท่านั้น
    เจมส์ มาร์ กล่าวว่า ไม่รู้สึกเครียดหรือเป็นกังวลใดๆ เพราะเป็นหน้าที่ของลูกผู้ชายไทยทุกคน ซึ่งก็มีหลายเหตุผลที่ทำให้ตนตัดสินใจจับใบดำใบแดง  
    ต่อมาเวลา 12.30 น. เจ้าหน้าที่ได้เรียกชื่อนายเจมส์ อัสรัสกร ชื่อจริงตามบัตรประชาชน ให้เข้ารายงานตัว ตรวจเอกสาร ยืนยันตัวตน ก่อนที่จะให้แพทย์ตรวจร่างกายซึ่งตกเป็นเป้าสายตาของสาวๆ ที่ไปรอลุ้น โดยเจมส์ต้องถอดเสื้อเผยให้เห็นผิวขาวสะอาด วัดส่วนสูงได้ 180 ซม. รอบอก 98 ซม. จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งให้รอเรียกชื่อเพื่อจับใบดำใบแดง
    สำหรับหน่วยตรวจเลือกทหารกองเกินที่เขตวัฒนา มีผู้ยื่นเรื่องขอผ่อนผันจำนวน 72 คน คงเหลือผู้ที่ต้องเข้ารับการคัดเลือก 78 คน โดยต้องการผู้เข้ารับราชการ 27 คน มีผู้สมัครแล้ว 23 คน ซึ่งเมื่อถึงคิวเจมส์ล้วงจับใบดำใบแดง ปรากฏว่ามีเสียงเฮดังลั่นเมื่อเจมส์จับได้ใบดำ
    ส่วนที่โรงเรียนสุเหร่าดอนสะแก ซอยลาดพร้าว 69 แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง บรรยากาศการเกณฑ์ทหารก็เป็นไปอย่างคึกคัก ในจำนวนชายไทยที่ไปตรวจรับคัดเลือก คนหนึ่งคือนายศิวกร​ อดุลสุทธิกุล​ หรือปอร์เช่ ดาราวัยรุ่นชื่อดัง​จากบท​ "ก๋วยเตี๋ยว" ในละคร​ "เลือดข้น​ คนจาง" โดยนายศิวกรเปิดเผยว่า​ ปีนี้มีรายชื่อตามเกณฑ์ที่กำหนดเป็นปีแรก​ รู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมาก​ อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ได้เตรียมเอกสารต่างๆ​ หมายเรียก​ พร้อมเอกสารจากทางมหาวิทยาลัย โดยจะขอยื่นเรื่องผ่อนผันออกไปก่อนเนื่องจากยังเรียนปริญญาตรี​ ชั้นปีที่ 3 คณะศิลปศาสตร์​ อินเตอร์​ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์​
    หันไปดูต่างจังหวัด ที่ศูนย์ประสานแผนพัฒนาท้องถิ่นประจำ อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นสถานที่ตรวจคัดเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ประจำปี 2562 ในหน่วยคัดเลือก 6 ตำบล ประกอบด้วย ต.วัดโบสถ์ ต.ท้อแท้ ต.ท่างาม ต.บ้านยาง ต.หินลาด ต.คันโช้ง มีชายไทยที่อายุถึงเกณฑ์มาร่วมคัดเลือกทหารทั้งสิ้น 410 คน รับจริงรวม 3 เหล่าทัพ 67 คน โดยมีผู้ที่สมัครใจเข้ารับใช้ชาติจำนวน 12 คน
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ท่ามกลางเด็กหนุ่มจำนวนมากที่ไปรายงานตัว มีคนหนึ่งซึ่งตกเป็นเป้าสายตาพร้อมเสียงฮือฮาตามมาอื้ออึง คือนายภาณุพงศ์ โอนวัง อายุ 22 ปี หรือน้องลูกเม่น นางงามสาวประเภทสองชนะเลิศมาแล้วหลายรางวัล ล่าสุดชนะเลิศรางวัล 1 ในการประกวดสาวประเภทสองที่ จ.แพร่ เจ้าตัวซึ่งกลายสภาพเป็นหญิงงามในชุดผ้าไทย เปิดเผยว่า ปัจจุบันเรียนอยู่วิทยาลัยนาฏศิลป์สุโขทัย สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ คณะครุศาสตร์ ชั้นปีที่ 3 ส่วนตัวไม่อยากรับราชการทหารเพราะมีจิตใจและร่างกายเป็นหญิงไปแล้ว และได้เตรียมใบรับรองแพทย์เพื่อมายืนยันด้วย 
    นอกจากนี้ยังมีนายณัฐพงษ์ มิ่งสมร อายุ 22 ปี หรือน้องวานิ สาวประเภทสองอีกรายที่มีความสวยไม่แพ้กัน ก็เดินทางมาทำเรื่องผ่อนผันเป็นครั้งที่ 3 เนื่องจากยังติดเรียนหนังสืออยู่ แต่สุดท้ายแล้วตรวจร่างกายมีสภาพไม่เหมือนผู้ชายทั่วไป จึงได้รับการยกเว้น 
    ที่หอประชุมอำเภอสามโก้ จังหวัดอ่างทอง การคัดเลือกทหารก็เป็นไปอย่างคึกคัก โดยมีชายไทยที่มีภูมิลำเนาอยู่ภายในอำเภอสามโก้ที่อายุถึงวัยคัดเลือกทหารกองเกินจำนวน 102 คน ทั้งพระสงฆ์และสาวประเภทสองที่อายุครบกำหนด เข้าร่วมรับการตรวจเลือกทหารกองเกินกับเจ้าหน้าที่ทหารมณฑลทหารบกที่ 3 จังหวัดลพบุรี ซึ่งในการตรวจคัดเลือกทหารกองเกินอำเภอสามโก้ในปีนี้ต้องการทหารกองเกินเข้ากองประจำการ ประจำปี 2562 จำนวน 32 คน บางคนที่ทำการผ่อนผัน ส่วนที่เหลือนั้นต้องไปเสี่ยงดวงในการจับใบดำใบแดงจากทั้งหมด จำนวน 102 คน     
    ด้านสีสันผู้ที่เข้าร่วมคัดเลือกทหารกองเกินที่อำเภอสามโก้ พบสาวประเภทสอง 2 ราย ที่สวยงามเหมือนผู้หญิงจนแยกไม่ออก เดินทางเข้ารายงานตัว และเข้าร่วมคัดเลือกทหารกองเกิน คือนายเอกชัย ตุ้มทอง อายุ 21 ปี กับนายจิรพงษ์ โสตะธรรมสิริ อายุ 21 ปี หลังจากเจ้าหน้าที่ทหารได้พาทั้งสองคนไปตรวจร่างกาย พบว่ามีร่างกายไม่ตรงกับเพศกำเนิด จึงได้รับการยกเว้นการจับใบดำใบแดง  เป็นสีสันในการคัดเลือกทหารกองเกินในครั้งนี้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"