คล็อปป์รับหงส์มีโชคล่าแชมป์


เพิ่มเพื่อน    



เจอร์เกน คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ยอมรับว่า ทีมค่อนข้างมีโชคในการลุ้นแชมป์ฤดูกาลนี้ แต่ยืนยันเรื่องความทุ่มเทองนักเตะ ก็เป็นสิ่งที่ไม่ควรถูกมองข้าม
        ลิเวอร์พูล บุกไปชนะ ท็อตแน่ม ได้หวุดหวิด 2-1 ต้องขอบคุณ โทบี อัลเดร์ไวเรลด์ ทำเข้าประตูตัวเอง ในนาทีที่ 90 ส่งผลให้ทีมของ เจอร์เกน คล็อปป์ กลับขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงได้เเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา มีคะแนนนำ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อยู่ 2 แต้ม แต่ทีมแชมป์เก่า เตะน้อยกว่าอยู่ 1 นัด
        นี่เป็นครั้งที่ 33 แล้วสำหรับลิเวอร์พูล ที่ได้ประตูชัยในนาทีที่ 90 หรือช่วงทดเวลาบาดเจ็บ มากกว่าทีมใดๆ ในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก ซึ่ง คล็อปป์ เชื่อว่า การมีดวงมีโชคเอาชนะคู่แช่งได้แบบนี้ เป็นโชคชะตาที่บอกได้ว่า ลิเวอร์พูล จะได้แชมป์
        "ผม่ไม่อยากพูดถึงเรื่องนี้มาก แต่หากคุณจะทำผลงานได้เหนือกว่าทีมอื่นๆได้ตลอดทั้งฤดูกาล คุณต้องมีช่วงเวลาแบบนี้ด้วย"
        "ผมบอกกับเด็กๆหลังเกมว่า การจะชนะคู่แข่งมีกว่า 500,000 วิธี มันอาจจะค่อนข้างน่าเกลียดแต่ก็เป็น 3 คะแนนสำหรับเรา"
        "เราไม่มีปัญหา เรารับได้ถ้าช่วยให้ทีมชนะ เพราะหากปราศจากโชค คุณก็ไม่มีทางอยู่ในอันดับที่คุณอยู่ในปัจจุบันนี้ได้ ไม่มีทาง"
        "เด็กๆของเราทำงานหนักมาก ผมคิดว่าพวกเขาสมควรมีโชคเข้าข้างบ้าง สำหรับคะแนนที่เรามีตอนนี้ เราทำงานหนักมาก"
        "มันไม่สำคัญหรอกว่าใครจะเป็นคนทำสกอร์ให้เราได้ สำคัญคือผลการแข่งขันที่ออกมาหลังจากนั้น โมเมนตัมไม่ใช่เรื่องบังเอิญ มันเป็นสิ่งที่คุณฉวยไว้ได้ รักษามันไว้ได้ และใช้ประโยชน์จากมันได้"
        "9 เดือนที่แล้ว เราเริ่มต้นภาระกิจของเรา เราต้องการไปให้ได้ไกลสุดในการแข่งขัน 2 รายการ เรากำลังทำได้ เด็กๆของเราพัฒนาขึ้นมาก"
        "เราต้องหาทางเอาชนะคู่แข่งให้ได้บ่อยครั้งกว่าในอดีต จนกระทั่งถึงตอนนี้ทุกอย่างไปได้สวย ทุกคนทำงานกันอย่างหนัก และหากเราจะเป็นอันดับแรกของตารางหลังแมทช์สุดท้ายของซีซั่น ก็เพราะมันเกิดขึ้นจากความมุ่งมั่นที่จะเป็นแชมป์ เราต้องการมันอย่างมาก"
    เกมที่แอนฟิลด์เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา  ลิเวอร์พูล ออกนำได้เร็วตั้งแต่นาทีที่ 15 แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน เปิดบอลจากทางซ้าย มาเข้าหัวของ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ ได้แบบพอดิบพอดี ที่แหวกผ่านเซนเตอร์แบ็คทีมไก่เดือยทอง เข้าไปโหม่งเข้าไปตุงตาข่ายได้จากระยะ 10 หลา
    ครึ่งหลัง ทีมเยือน ตามตีเสมอได้ จาก ลูคัส มูร่า กระทั่งเกมใกล้หมดเวลา ทำท่าว่าจะต้องแบ่งแต้มกันไปแต่ ลิเวอร์พูล ก็บดเอา 3 คะแนนเต็มจนได้ เมื่อ ฮูโก้ ยอริส ปัดบอลกระแทก โทบี อัลเดร์ไวเรลล์ เข้าประตูตัวเองไปในนาทีสุดท้ายของเกมการแข่งขัน
        ผลนัดนี้ทำให้ ลิเวอร์พูล สามารถแซง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กลับขึ้นไปเป็นจ่าฝูงของตารางพรีเมียร์ลีกได้อีกครั้ง แม้จะเตะมากกว่า ซิตี้อยู่หนึ่งนัด โดยเตะ 32 นัดมี 79 คะแนน ขณะที่ แมนฯ ซิตี้ เตะ 31 นัดมี 77 คะแนน
    สำหรับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ แม้นัดนี้ยิงให้ทีมไม่ได้ แต่ก็มีส่วนต่อการได้ประตูชัยของทีมในนาทีสุดท้าย "ผมยิงไม่ได้มาหลายเกมแล้ว มีผู้เล่นหลายคนที่มีผลงานยิงได้จำนวนเท่าๆผม แต่ก็สามารถพูดได้ว่าพวกเขามีฤดูกาลที่ดีที่สุดแล้ว" ซาลาห์ กล่าวหลังเกม
    "ผมไม่แคร์ว่าผมทำประตูได้หรือไม่ สิ่งสำคัญที่สุดคือ 3 คะแนนเต็ม ถ้าพวกเขาไม่ให้ผม ผมไม่แคร์ แต่เราชนะก็แล้วกัน ผมก็มีความสุขแล้ว คุณยังอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์ คุณแค่ต้องการชนะ หาทางชนะให้ได้เท่านั้น เซาแธมป์ตันสู้ตายเพื่ออยู่รอด พวกเขาต้องการคะแนนด้วยเหมือนกัน ดังนั้นเราต้องชนะทุกนัด แฟนลิเวอร์พูลต้องการแชมป์พรีเมียร์ลีก และเราจะทำทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อให้มันเกิดขึ้นให้ได้"
    ทางด้าน แกรม ซูเนสส์ ตำนานลิเวอร์พูล พยายามเอาใจช่วยทีมให้กลับมาคว้าแชมป์ให้ได้ โดยฝากเตือนว่า ทีมของ คล็อปป์ ต้องยกระดับการเล่นให้ดีกว่านี้หากหวังที่จะได้สัมผัสถ้วยพรีเมียร์ลีกตอนจบซีซั่น ไม่ใช่ต้องพึ่งโชคพึ่งดวงพึ่งความผิดพลาดของฝ่ายตรงข้าม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"