เพื่อไทยชี้เหตุวุ่นวายหลังเลือกตั้ง เพราะรธน.ไม่ยึดโยงกับประชาชน!


เพิ่มเพื่อน    

2 เม.ย.62 - นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีนักศึกษาและประชาชนจำนวนหนึ่งออกมาร่วมลงชื่อถอดถอน กกต. รวมทั้งแสดงความเห็นทางการเมืองในประเด็นต่างๆในขณะนี้ว่า เป็นสิทธิที่สามารถทำได้ จึงอยากฝากไปถึงพล.อ.ประยุทธ์ว่า อย่ามองการใช้สิทธิของคนเหล่านี้เป็นอย่างอื่น การยัดเยียดข้อหาว่าผู้ที่ออกมาใช้สิทธิว่าเป็นกลุ่มบุคคลที่สร้างความวุ่นวาย เพื่อมุ่งหวังให้บ้านเมืองเกิดความไม่สงบและบ่อนทำลายสถาบันที่สำคัญของประเทศชาติ จึงเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องและยุติธรรมต่อประชาชน เพราะการที่ออกมาใช้สิทธิและการตรวจสอบการทำงานของกกต. ภายหลังจากการลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง ล้วนแต่เป็นการรักษาสิทธิ์ที่ได้แสดงออกไปแล้วไม่ให้มีการบิดเบือน

นางลดาวัลลิ์กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์คงลืมพิจารณาข้อเท็จจริงไปข้อหนึ่งว่า สาเหตุที่ทำให้การเมืองเดินมาถึงจุดที่เป็นอยู่ในขณะนี้ ก็เพราะการเขียนหรือกำหนดกติกาที่มุ่งสืบทอดอำนาจเป็นหลัก ไม่มีการยึดโยงกับประชาชน ที่สำคัญคือข่วงนี้ประเทศไทยขาดสภาผู้แทนราษฎรอันเป็นกระบอกเสียงเป็นที่พึ่งของประชาธิปไตย ที่เดือดร้อนไม่ได้รับความเป็นธรรม แม้จะมีสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติหรือ สนช. ก็เป็นหนึ่งในแม่น้ำ5สายที่มีต้นกำเนิดมาจาก คสช. ไม่ใช่เป็นตัวแทนของประชาชน ผลลัพธ์ที่ออกมาจึงเป็นเช่นนี้ ดังนั้นการออกมากล่าวโทษหรือตั้งข้อสงสัยต่อการออกมารักษาสิทธิของคนเหล่านี้จึงไม่ใช่เรื่องที่ถูกต้องและยุติธรรมสำหรับประชาชน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"