แฟลตดินแดงถล่ม จ่อเอาผิดการเคหะ


เพิ่มเพื่อน    


    อาคารแฟลตดินแดงสูง 5 ชั้นถล่มราบทั้งหลัง เกี่ยวสายไฟดึงเสาโค่นทับรถชาวบ้านเสียหาย 7 คัน ยังดีไม่มีคนเจ็บคนตาย เหตุเพราะคนงานเข้ารื้อเพื่อสร้างอาคารใหม่ แต่ไร้วิศวกรคุม ผอ.เขตดินแดงเตรียมแจ้งความเอาผิดการเคหะฯ และบริษัทผู้รับเหมา เผยสั่งห้ามรื้อถอนไปแล้วเพราะไร้มาตรฐาน แต่ยังฝ่าฝืน
    บ่ายวันที่ 2 เมษายนนี้ พ.ต.ท.จักรพงศ์​ สีบุญเรือง สวป.สน.ดินแดง รับแจ้งเหตุแฟลตดินแดง 18-20 ของการเคหะแห่งชาติ แขวงและเขตดินแดง กทม. ซึ่งอยู่ระหว่างการรื้อถอน เกิดการทรุดตัวพังลงมา ทำให้รถยนต์ที่จอดอยู่บริเวณใกล้เคียงได้รับความเสียหายหลายคัน จึงประสานเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตดินแดง เจ้าหน้าที่การเคหะแห่งชาติเข้าตรวจสอบ พบอาคารดังกล่าวพังทรุดลงมาทั้งหมด โดยผนังอาคารล้มพาดสายไฟ ทำให้ดึงเสาไฟฟ้าโค่นลงมาด้วย 7 ต้น ประกอบกับต้นไม้ที่อยู่ใกล้กันก็โค่นลง ทับรถเก๋งและรถกระบะ กับรถแท็กซี่ที่จอดอยู่ริมถนนอีก 5 คัน รวม 7 คันพังเสียหาย อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต
    จากการสอบสวนได้ความว่า แฟลตที่พังลงมาสูง 5 ชั้น มีการรื้อถอนตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2561 โดยการเคหะแห่งชาติมีโครงการฟื้นฟูเมืองชุมชนดินแดงระยะที่ 2 จะสร้างอาคารแฟลตดินแดงใหม่สูง 35 ชั้น ขึ้นมาแทน ก่อนเกิดเหตุ คนงานได้เข้าทุบรื้ออาคารโดยใช้รถเครน 2 คัน ทำการรื้อถอน ด้วยการเริ่มทุบจากฐานล่าง อีกทั้งไม่มีวิศวกรคุมงานด้วย เมื่อทุบฐานล่างทำให้ส่วนด้านบนพังครืนลงมาเสียงสนั่น แต่ก็นับว่ายังโชคดีที่ปกติโดยรอบตัวอาคารจะมีคนสัญจรจำนวนมาก แต่ขณะเกิดเหตุกลับไม่ค่อยมีคน อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุทำให้ไฟฟ้าดับบริเวณโดยรอบ
    น.ส.ปัญชพัฒน์​ หลักดี​ ผอ.เขตดินแดง กล่าวว่า ที่ผ่านมามีคำสั่งห้ามการรื้อถอน เนื่องจากไม่มีการสร้างรั้วหรือทำการรื้อถอนตามมาตรฐานตามที่กฎหมายกำหนด อีกทั้งมีประชาชนร้องเรียนเข้ามาในเรื่องการรื้อถอนที่ไม่ได้มาตรฐาน ตั้งแต่วันที่ 14 ก.พ.ที่ผ่านมา ดังนั้นจะต้องตรวจสอบว่ามีขั้นตอนผิดพลาดอย่างไร ทำไมจึงมีการฝ่าฝืนรื้อถอนในวันนี้ ซึ่งจะได้ตรวจสอบอีกครั้งพร้อมทำการแจ้งความดำเนินคดีกับการเคหะแห่งชาติ และบริษัทที่ทำการรื้อถอน รวมไปถึงผู้ควบคุมอาคารตามกฎหมายต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"