ยืดจองเหรียญ บรมราชาภิเษก


เพิ่มเพื่อน    

    กรมธนารักษ์ขยายเวลาเปิดจองเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก และเหรียญที่ระลึกในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก รัชกาลที่ 10 วันที่ 4 พ.ค.2562 หลังพบประชาชนยังมีความต้องการเป็นจำนวนมาก โดยจะเปิดให้จองไม่จำกัดจำนวนจนถึง 10 พ.ค.
    นายอำนวย ปรีมนวงศ์ อธิบดีกรมธนารักษ์ เปิดเผยว่า กรมธนารักษ์ได้ขยายเวลาการเปิดจองเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก และเหรียญที่ระลึกในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก 4 พฤษภาคม 2562 จากเดิมสิ้นสุดวันที่ 4 เม.ย.62 ออกไปเป็นวันที่ 10 พ.ค.62 เนื่องจากประชาชนส่วนใหญ่ยังมีความต้องการในการสั่งจองเหรียญกษาปณ์ที่ระลึกและเหรียญที่ระลึกดังกล่าว เพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึกและร่วมเฉลิมพระเกียรติอีกเป็นจำนวนมาก
    นอกจากนี้ กรมธนารักษ์ได้ปรับเงื่อนไขโดยเปิดให้ประชาชนสามารถสั่งจองได้โดยไม่กำหนดโควตาสูงสุดต่อคนด้วย จากเดิมที่กำหนดคนละ 1 เหรียญ และเหรียญนิกเกิล 20 เหรียญ โดยผู้ที่ต้องการสั่งจองเหรียญจำนวนมากสามารถติดต่อได้โดยตรงที่หน่วยงานของกรมธนารักษ์ ขณะเดียวกันกรมธนารักษ์จะเปิดจำหน่ายเหรียญเฉลิมพระเกียรติ (เหรียญที่ระลึกประดับแพรแถบ) ชนิดบุรุษและสตรี เริ่มเปิดจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 24 เม.ย.นี้ ราคาเหรียญละ 1,600 บาท ผลิตจำนวนจำกัดแค่ 5 แสนเหรียญ ณ หน่วยจำหน่ายของกรมธนารักษ์ 
    “ปัจจุบันมีประชาชนให้ความสนใจสั่งจองเหรียญที่ระลึกในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษกทุกประเภทแล้วกว่า 50% ของยอดผลิตเหรียญทั้งหมด โดยเฉพาะเหรียญที่เป็นไฮไลต์ อย่างเหรียญแพลทินัมราคา 1 ล้านบาท มีคนสั่งซื้อมากจนใกล้เต็มโควตา 1 พันเหรียญแล้ว เนื่องจากเป็นเหรียญที่ผลิตจากโลหะชนิดพิเศษเป็นครั้งแรกของเมืองไทย อีกทั้งผู้ซื้อยังได้รับประกาศเกียรติคุณ ใบรับรองลำดับหมายเลข  และกล่องไม้ 10 เหลี่ยมด้วย ซึ่งคาดว่าในช่วงใกล้งานพระราชพิธีจะมีประชาชนสั่งจองเหรียญอีกจำนวนมาก จึงขอให้รีบมาจองตั้งแต่เนิ่นๆ เพราะถ้าหมดจะไม่มีการผลิตเพิ่มอีก” นายอำนวยกล่าว
    นายอำนวยกล่าวอีกว่า ประชาชนที่ต้องการเห็นภาพเหรียญที่ระลึกของจริง กรมธารักษ์จะเผยแพร่ภาพพร้อมกันทุกประเภทในวันที่ 24 เม.ย.นี้ เนื่องจากต้องรอให้กฎหมาย 2 ฉบับ ได้แก่ กฎกระทรวงการออกใช้เหรียญกษาปณ์ที่ระลึกเฉลิมพระเกียรติในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก 4 พ.ค.2562 และพระราชกฤษฎีกาการออกเหรียญเฉลิมพระเกียรติในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก 4 พ.ค.2562 ประกาศในราชกิจจานุเบกษาก่อน ส่วนการเปิดรับเหรียญจะเริ่มทยอยส่งและเปิดให้รับได้ตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.2562 ยกเว้นเหรียญแพลทินัมต้องมารับเอง เพราะหากทำการจัดส่งเกรงว่าจะสูญหาย เพราะมีราคาสูงถึง 1 ล้านบาท
    สำหรับรายละเอียดการเปิดจองเหรียญมีดังนี้ เหรียญกษาปณ์ที่ระลึก เหรียญทองคำ 99.99% ประเภทขัดเงา เส้นผ่าศูนย์กลาง 26 มม. น้ำหนัก 20 กรัม ราคา 40,000 บาท เหรียญเงิน 92.5% ประเภทขัดเงา เส้นผ่าศูนย์กลาง 35 มม. น้ำหนัก 22 กรัม ราคา 3,000 บาท เหรียญโลหะสีขาว (ทองแดงผสมนิกเกิล) เส้นผ่าศูนย์กลาง 32 มม. น้ำหนัก 15 กรัม ราคา 20 บาท และยังมีเหรียญที่ระลึก เหรียญแพลทินัม เส้นผ่าศูนย์กลาง 60 มม. น้ำหนัก 240 กรัม ราคา 1 ล้านบาท เหรียญเงินรมดำพ่นทรายพิเศษ 95% เส้นผ่าศูนย์กลาง 50 มม. น้ำหนัก 70 กรัม ราคา 5,000 บาท และเหรียญทองแดงรมดำพ่นทรายพิเศษ 95% เส้นผ่าศูนย์กลาง 50 มม. น้ำหนัก 60 กรัม ราคา 3,000 บาท โดยรูปแบบจะเหมือนกันในแต่ละประเภท ขณะที่เหรียญแต่ละชนิดก็จะมีรูปแบบไม่เหมือนกัน
    ประชาชนที่สนใจสามารถจองเหรียญที่ระลึกดังกล่าวได้ ณ หน่วยงานของกรมธนารักษ์ สำนักการคลัง กรมธนารักษ์ ซอยอารีย์สัมพันธ์ ถนนพระรามที่ 6 กรุงเทพฯ พิพิธภัณฑ์เหรียญกษาปณานุรักษ์ ถนนจักรพงษ์ กรุงเทพฯ สำนักบริหารเงินตรา ถนนพลโยธิน จังหวัดปทุมธานี สำนักงานธนารักษ์พื้นที่ 76 พื้นที่ ศาลาธนารักษ์ 1 ถนนราชดำเนิน จังหวัดเชียงใหม่ ศาลาธนารักษ์ 2 ศาลากลางจังหวัดสงขลา ธนาคารกรุงไทย บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด และบริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"