ให้เล่นท้ายกระบะ สาดน้ำสงกรานต์


เพิ่มเพื่อน    


    บิ๊กอวบประชุมวิดีโอคอนเฟอเรนซ์กำชับกำลังพลรักษาความปลอดภัยเข้มเทศกาลสงกรานต์ ย้ำคนเล่นสงกรานต์ ห้ามใช้ปืนฉีดน้ำแรงดันสูง ห้ามดื่มน้ำเมาบนรถ อนุโลมเล่นน้ำท้ายรถกระบะ บช.น.กวดขันวินัยจราจรใน 10 ข้อหา
    เมื่อวันที่ 2 เมษายนนี้ ที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. เป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมการปฏิบัติการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม และรักษาความปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2562 ผ่านระบบประชุมทางไกล วิดีโอคอนเฟอเรนซ์ โดยมี พล.ต.ท.พรหมธร ภาคอัต ผู้ช่วย ผบ.ตร., พล.ต.ท.มนู เมฆหมอก ผู้ช่วย ผบ.ตร., พล.ต.ท.ชนสิษฏ์ วัฒนวรางกูร ผู้ช่วย ผบ.ตร., พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมประชุม 
    พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติเปิดเผยว่า ได้เน้นย้ำให้กำลังพลเข้มงวดกวดขันในพื้นที่กรุงเทพฯ โดยเฉพาะจุดที่มีนักท่องเที่ยวมาเล่นน้ำสงกรานต์จำนวนมาก เช่น ถนนข้าวสาร สีลม อาร์ซีเอ เอเชียทีค คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวไม่ต่ำกว่า 5,000 คน ส่วนในพื้นที่ต่างจังหวัด เช่น ถนนข้าวเหนียว จ.ขอนแก่น เชียงใหม่ หาดใหญ่ เป็นต้น โดยจะมีการตั้งศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้าคอยดูแลความปลอดภัย ทำงานร่วมกับทหารและฝ่ายปกครอง ซึ่งจะต้องมีการเข้มงวด ตรวจค้นตามจุดคัดกรอง เพื่อป้องกันการก่อเหตุ
    สำหรับข้อห้ามที่รัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอความร่วมมือไม่ให้ใช้ปืนฉีดน้ำแรงดันสูง ห้ามใช้น้ำแข็ง น้ำไม่สะอาด ห้ามดื่มสุราบนรถ ห้ามยิงปืนขึ้นฟ้า ห้ามขายสุราให้เด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ขอความร่วมมือเยาวชนแต่งกายให้มิดชิด ส่วนการเล่นน้ำหลังรถกระบะสามารถเล่นได้ แต่ต้องดูความเหมาะสมเป็นกรณีไป ต้องปลอดภัย ไม่สุ่มเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ ส่วนการข่าวขณะนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีสิ่งบอกเหตุ แต่ได้สั่งการระดมกวาดล้าง ปราบปรามหมายจับค้างเก่า อาวุธปืน และยาเสพติด ตั้งแต่วันที่ 1-10 เมษายน โดยให้ระดับผู้ช่วย ผบ.ตร.ลงไปควบคุมการปฏิบัติงานด้วยตัวเอง พร้อมกันนี้ได้มีการสั่งให้เฝ้าระวังกลุ่มคนร้ายที่ฉวยโอกาสลำเลียงยาเสพติดช่วงเทศกาลด้วย
    พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติกล่าวว่า สำหรับโครงการฝากบ้านกับตำรวจปีนี้ก็ดำเนินการเช่นเคย และคาดหวังว่ายอดฝากบ้านจะไม่น้อยกว่าปีที่แล้ว โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 11-17 เมษายนนี้ นอกจากนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติยังมีช่องทางแจ้งเหตุด่วนเหตุร้ายผ่านระบบ Police I lert u ซึ่งขณะนี้มียอดประชาชนเข้าไปดาวน์โหลดแล้ว 5-6 แสนราย
    พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า ได้เตรียมกำลังตำรวจทั้ง 88 สน. และตำรวจ บก.จร. รวม 3,400 นาย ไว้ดูแล อำนวยความสะดวกเส้นทางเข้า-ออก กรุงเทพฯ สถานีขนส่ง สถานีรถไฟ และสนามบิน ตลอดจนดูแลประชาชนที่มาร่วมงานสงกรานต์ใน 9 จุดสำคัญ อาทิ ถนนข้าวสาร ถนนสีลม เอเชียทีค สยามสแควร์ ลานหน้าเซ็ลทรัลเวิลด์ ถนนโชคชัย 4 และสวน 60 พรรษาเฉลิมพระเกียรติ ร่มเกล้า พร้อมสั่งให้ทุกพื้นที่ไปสำรวจเส้นทางต่างๆ เพื่อเตรียมออกข้อบังคับปิดถนนและห้ามรถน้ำเข้า โดยให้เสนอมายังตนภายในวันที่ 2 เม.ย.นี้ เพื่อให้ทันออกข้อบังคับภายในสัปดาห์นี้
    พล.ต.ต.จิรสันต์กล่าวถึงมาตรการป้องกันอุบัติเหตุในช่วงวันหยุดสงกรานต์วันที่ 11-17 เม.ย. รวม 7 วันอันตราย ในเขตกรุงเทพฯ ให้ตำรวจเน้นกวดขันวินัยจราจร 10 ข้อหา อาทิ เมาขับ ขับรถเร็ว ไม่สวมหมวกนิรภัย ไม่คาดเข็มขัด ขับขี่ย้อนศร เป็นต้น โดยให้ถอดบทเรียนจากสถิติอุบัติเหตุสงกรานต์และปีใหม่ที่ผ่านมา ว่าจุดไหนเกิดอุบัติเหตุมากที่สุด และช่วงเวลาใด โดยวิเคราะห์ปรับให้สอดคล้องกับความเป็นจริงมากที่สุด รวมถึงได้สั่งการให้ทุก สน.ตั้งจุดตรวจวัดแอลกอฮอล์ เสริมการตั้งจุดตรวจของ บก.จร. โดยกำชับให้ปฏิบัติหน้าที่อย่างโปร่งใส ห้ามเรียกรับเงินจากผู้กระทำผิด หลังจากมีเรื่องร้องเรียนบ่อยครั้ง หากตรวจพบจะถูกลงโทษสถานหนัก.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"