'เนติฟ้า'ก็มา!ให้กำลังใจ'ธนาธร'ซัด'บิ๊กแดง'อวดว่าใครประดับอะไร'จะติดยศพวกนี้ทำไม'เป็นตัวตลก


เพิ่มเพื่อน    

3 เม.ย.62-  เนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล นักกิจกรรม โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Netiwit Ntw ระบุว่า คุณธนาธร ถูกทหารไปแจ้งข้อกล่าวหามาตรา 116 หาว่าคุณธนาธรยุยงปลุกปั่น สร้างความกระด้างกระเดื่องในหมู่ประชาชน คดีนี้มีโทษร้ายแรงมาก 

เมื่อปีที่แล้ว ผมไปสังเกตการณ์"คนอยากเลือกตั้ง"ก็โดนข้อกล่าวหานี้ ตอนนี้คดีก็ยังอยู่ที่ศาล ทั้งที่ผมไม่ได้ทำอะไรเลย นอกจากให้สัมภาษณ์นักข่าวว่าผมมีความเห็นอย่างไรบ้าง

มาตรานี้เป็นมาตราที่คสช ใช้เล่นงานคนคิดต่างจากตน ใครเด่น ใครพูดความจริงก็เอาอันนี้ปิดปาก แสดงว่า แม้เลือกตั้งแล้ว แต่อำนาจการกดขี่พวกเขาไม่ได้ลดน้อยถอยลงไปเลย

เหมือนที่ แดง ผบ.ทบ ออกมาบอก คุณธนาธรมีอาวุธที่น่ากลัวกว่าพวกเขาคือ โซเชี่ยลมิเดีย กองทัพมีปืน มีอำนาจ แต่สิ่งสำคัญกว่าการอวดว่าใครประดับอะไร

คือ "ความน่าเชื่อถือ" เขาจะติดยศพวกนี้ทำไม เมื่อคนข้างนอกเขาไม่เห็นว่าพวกเขาจะน่าดูอะไร พวกเขาตอนนี้นับวันยิ่งกลายเป็นตัวตลก เพราะคนไม่เชื่อถือแล้ว ต่างกับคุณธนาธร และนักการเมืองน้ำดีคนอื่นๆ

อีกทั้งคุณธนาธรได้จุดประกาย "ความหวัง" ให้เด็กรุ่นใหม่ ว่าเขายังมีอนาคตได้ ยังมีพลังเมื่อรวมกันได้ พวกผู้มีอำนาจเลยหวาดกลัว

ผมขอเป็นกำลังใจให้คุณธนาธร อ.ปิยบุตร และนักต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยทุกท่าน และเป็นกำลังให้เพื่อนๆที่กำลังต่อสู้ทางเฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์เพื่อช่วยเหลือ เป็นกำลังใจให้ทั้งสองท่านนี้ด้วยครับ.


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"