'ธนาธร'กำลังใจเต็มร้อย มั่นใจชนะคดีปลุกปั่นปชช.


เพิ่มเพื่อน    

3 เม.ย. 62 - นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวถึงกรณีที่พนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน มีหมายเรียกนายธนาธรไปรับทราบข้อกล่าวหาในความผิดฐานยุยงปลุกปั่น ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 ว่า ตามหมายเรียกที่ปรากฏเป็นหมายเรียกที่ สน.ปทุมวัน ออกหมายเรียกให้นายธนาธร ไปรับทราบข้อกล่าวหา ขั้นตอนในวันดังกล่าวจะมีการแจ้งข้อกล่าวหา ถามคำให้การของนายธนาธรว่าจะรับสารภาพหรือให้การปฏิเสธ ตนได้เตรียมตัวพร้อมที่จะเดินทางไปพร้อมกับนายธนาธรในวันดังกล่าวตามวันเวลาที่กำหนดนัด ขณะนี้ทางเราเองก็ไม่ทราบชัดเจนถึงพฤติการณ์ที่มีการแจ้งข้อกล่าวหาว่าเราไปกระทำผิดที่ไหนอย่างไรกับใคร 

ส่วนที่มีข่าวว่าสาเหตุที่โดนแจ้งข้อกล่าวหานั้น มาจากปี 2558 ที่มีการกล่าวหานายธนาธรช่วยสนับสนุนยานพาหนะกลุ่มผู้ต้องหานักศึกษา คดีผิดมาตรา 116 ที่ สน.ปทุมวันนั้น นายกฤษฎางค์ ระบุว่า เป็นความเข้าใจของเราตอนนี้ว่าอาจจะมาจากเหตุการณ์ที่กล่าวกัน แต่ข้อเท็จจริงที่แน่ชัดเรายังไม่ทราบชัดเจน เลยไม่กล้าพูดออกไปก่อน เรื่องนี้เหมือนกับคนกล่าวหาที่เขามารังแกเราก็พูดลอยๆ ออกมา อย่างไรก็ตามหลังจากให้การปฏิเสธแล้วจะมีการยื่นร้องขอความเป็นธรรมหรือให้สอบพยานปากใดเพิ่มเติมหรือไม่นั้น ต้องดูหลังจากให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนอีกครั้ง เราคงมีการแถลงข่าวถึงการดำเนินการต่อไป

เมื่อถามว่า นายธนาธรยังมีกำลังใจดีหรือไม่ นายกฤษฎางค์ กล่าวว่า ไม่มีปัญหา เรื่องเล็ก เพราะเมื่อตัดสินใจเข้าสู่เวทีการเมือง โดยเฉพาะตัดสินใจต่อสู้กับรัฐบาลเผด็จการทหารแล้วต้องเจอปัญหาพวกนี้ อย่าว่าแต่ตัวนายธนาธรเลย สื่อมวลชน หนังสือพิมพ์ก็โดนด้วยใช่หรือไม่ เรื่องนี้จึงเป็นเรื่องที่ต้องฟันฝ่ากันต่อไป ถ้าถามเรื่องกำลังใจก็ต้องบอก 100% และเรามั่นใจด้วยว่าชนะ

เมื่อถามต่อว่า หากสุดท้ายชนะคดีจะมีการแจ้งความกลับ พ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ ฝ่ายกฎหมายคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) บ้างหรือไม่ ทนายความของนายธนาธร กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องปรึกษากับลูกความก่อน ยังไม่ได้คุยกัน ที่ผ่านมาเราก็ต่อสู้คดีไปตามสิ่งที่เขากล่าวหา เรามีภารกิจเยอะไม่ได้มีเวลาไปทะเลาะกับ พ.อ.บุรินทร์ เพราะเขาไม่ได้มีความหมายอะไร ถึงไม่มี พ.อ.บุรินทร์ ก็มีคนอื่นมาแทน จึงไม่ได้มีความสำคัญอะไร จะดำเนินการอย่างไรก็จะขอปรึกษานายธนาธรก่อน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"