'อุ๊ หฤทัย'บุกร้องกองปราบสอบคลิป'ปิยบุตร'สั่นคลอนสถาบันหลักของชาติ


เพิ่มเพื่อน    

3 เม.ย.62 - ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.)  น.ส.หฤทัย ม่วงบุญศรี หรือ อุ๊ นักร้องชื่อดัง พร้อมทนายความ ได้เดินทางเข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน บก.ป. เพื่อขอให้ตรวจสอบคลิปคำพูดของ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่  ที่กล่าวในงานเสวนาเรื่อง "การเมืองความยุติธรรมและกษัตริย์" ซึ่งจัดขึ้นที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา เมื่อวันที่ 17 ก.พ.2556 ว่าขัดต่อความมั่นคงของชาติหรือไม่ พร้อมนำหลักฐานคลิปวิดีโอ ความยาว 51 นาที พร้อมสำเนาบทถอดคำพูดอย่างละเอียดมามอบให้พนักงานสอบสวนด้วย

อุ๊ หฤทัย กล่าวว่า  แม้ว่าเรื่องที่เกิดขึ้นมานานแล้ว และไม่เกี่ยวข้องกับพรรคการเมืองแต่การเสวนาดังกล่าวมีการบันทึกเทปเผยแพร่ในสื่อโซเชียลทำให้ประชาชนทุกคนสามารถเข้าไปรับชมรับฟังตลอดเวลา ซึ่งเนื้อหาในการเสวนามีลักษณะการพาดพิงในเรื่องของรัฐสภาที่ปัดตกร่าง พ.ร.บ. แก้ไข มาตรา 112 และพาดพิงสถาบันหลักของชาติ ทำให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิด

"ในฐานะเป็นพลเมืองแม้ไม่ใช่คู่กรณีของนายปิยบุตร แต่เนื้อหาที่เกิดขึ้นทำให้ประเทศชาติเสียหายเป็นการหวังผลให้เกิดความสั่นคลอนต่อระบบการปกครองที่มีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข  ตนเองจึงมาร้องกองปราบให้ตรวจสอบว่าเข้าข่ายการกระทำความผิดว่าด้วยเรื่องความมั่นคงหรือไม่"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้รับคำร้องไว้พิจารณา และจะสอบปากคำอย่างละเอียด ส่วนจะมีการออกหมายเรียกบุคคลใดหรือไม่ อยู่ระหว่างพิจารณา.ไปเปลี่ยน.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"