เคลียร์เรื่องวุ่นๆ ในพรรค


เพิ่มเพื่อน    

       เลือกตั้ง 24 มี.ค. ผ่านพ้นกันไป หลายพรรคการเมืองยังวุ่นๆ กับระบบคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ที่ในวันนี้ยังไม่มีความชัดเจนจากกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ตกลงใช้สูตรและวิธีไหนคำนวณจำนวน ส.ส.กันแน่ เลยทำให้ตัวเลขที่พรรคการเมืองกับที่ กกต.คิด ไม่ตรงกันเสียที กลายเป็นเรื่องวุ่นๆ ที่ยังไม่ได้คำตอบ

       พรรคเพื่อไทย พรรคอนาคตใหม่ ต่างทวงถามเร่งเร้า กกต. เปิดผลนับคะแนนรายหน่วย ไปจนถึงวิธีคิดคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ส่วนอีกพรรคที่เป็นพันธมิตรการเมืองอย่างพรรคเพื่อชาติ ก็วุ่นวายเหมือนกัน แต่ไม่ใช่เรื่องระบบคิด ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ แต่เป็นปัญหาภายใน ระหว่างผู้สมัคร ส.ส.ระบบเขตเลือกตั้ง กับคณะผู้บริหารพรรคเพื่อชาติ

       ผู้สมัคร ส.ส.เพื่อชาติหลายสิบคนพร้อมใจกัน ลุกฮือมาทวงถามงบสนับสนุนการเลือกตั้ง ที่ทางบิ๊กเพื่อชาติเคยรับปากจะช่วยเหลือตอนช่วงเลือกตั้ง แต่จนแล้วจนรอด หลังเลือกตั้งก็ยังไม่ได้รับความชัดเจนเสียที กลายเป็นเรื่องราวจากภายใน ลามออกมาสู่ภายนอก ร้อนถึงแกนนำพรรคหลายคนต้องออกมาชี้แจง

     "ศักดา นพสิทธิ์" รองเลขาธิการพรรคเพื่อชาติ หนึ่งในกรรมการบริหารพรรค นั่งไม่ติด เลยขอออกมาพูดชี้แจง ย้ำชัด

     “พรรคสนับสนุนผู้สมัครไปแล้ว ทั้งในเรื่องค่าสมัคร ส.ส. และงบดำเนินการสำหรับการหาเสียง เช่น ค่าป้าย ค่าแบนเนอร์ แต่ในส่วนที่ผู้สมัครควักออกไปเอง ตรงนี้จะมาเรียกร้องกับทางพรรคคงไม่ได้”

       ไม่เท่านั้น ศักดายังฝากบอกไปถึง กกต. เร่งให้ เปิดเผยวิธีคำนวณ ส.ส. เพราะตรงนี้มีผลต่อ ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์หลายพรรค

       เรื่องวุ่นๆ เพื่อชาติจะลงเอยยังไง ยังไม่รู้ ศักดาก็เป็นหนึ่งในผู้รับเรื่องร้อน เคลียร์เรื่องร้อนๆ แม้ไม่ได้เป็น ส.ส. แต่ก็สู้ให้พรรคอย่างเต็มที่ รอบหน้าคงต้องขยับจากรองเลขาธิการ ขึ้นชั้นเป็นเลขาธิการพรรคได้เลย (อิอิ)

                                                ม้าไม้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"