กทพ.สั่งจับตา"นกแอร์"กลัวมีปัญหาด้านการเงิน


เพิ่มเพื่อน    

 

4 เมษายน 2562 -นายจุฬา สุขมานพ ผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย(กทพ.)เปิดเผยว่า กทพ.ได้มีการจับตาการดำเนินธุรกิจของบริษัทสายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการสายการบินนกแอร์เนื่องจากมองว่าสายการบินนกแอร์ยังมีปัญหาเรื่องสถานะทางการเงินและกระแสเงินสดซึ่งหากปัญหาเหล่านี้กระทบต่อการดำเนินธุรกิจก็จะ ส่งผลกระทบต่อผู้โดยสาร

นอกจากนี้จากการตรวจสอบงบทางการเงินของนกแอร์ในปัจจุบันพบว่ามีการจ่ายหนี้ตามปกติแต่ที่ผ่านมามีการยกเลิกเที่ยวบินบ้างซึ่งอาจจากหลายสาเหตุเช่นเครื่องยนต์มีปัญหาขัดข้องหรือไม่มีผู้โดยสารจองตั๋วโดยล่าสุดนกแอร์ได้มีการปลดระวางเครื่องบินขนาดเล็กART รวมถึงนักบิน สายการบินนกแอร์ ซึ่งขณะนี้ทราบว่าอยู่ระหว่างแก้ไขปัญหาต่างๆ

"ได้มีการดูตั๋วที่ขายไปล่วงหน้าก่อนหน้านี้ซึ่งพบว่าปัจจุบันนกแอร์มีการยกเลิกเที่ยวบินบ้างเช่นในเส้นทางที่เคยบินสามเที่ยวบินต่อวันลดเหลือสองเที่ยวบินต่อวันทั้งนี้เนื่องจากเป็นช่วงที่ผู้โดยสารใช้บริการน้อย ซึ่งก็อาจได้รับผลกระทบบ้างจึงได้มีการยกเลิกเที่ยวบินออกไป"นายจุฬา กล่าว

ทั้งนี้เพื่อเป็นการติดตามสถานการณ์และตรวจสอบมาตรการดูแลผู้โดยสาร กทพ.ได้มีการส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ในสนามบินดอนเมืองและสนามบินสุวรรณภูมิเพื่อดูการดำเนินธุรกิจของสายการบินทุกสายการบินอย่างใกล้ชิดหากมีการยกเลิกเที่ยวบินจะ ซึ่งขณะนี้ยังไม่พบกรณียกเลิกเที่ยวบินโดยไม่ได้แจ้ง และกทพ.ได้มีการติดตามอย่างใกล้ชิดพร้อมทั้งหามาตรการมากำกับดูแลต่อไป
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"