'มัลลิกา'ฉะเว็บฯล่ารายชื่อถอด'ผบ.ทบ.'ส่อปลุกระดมเกินขอบเขต


เพิ่มเพื่อน    

4 เม.ย.62 - นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ประธานมูลนิธิมัลลิกาเพื่อประชาชน กล่าวว่าการทำกิจกรรมล่ารายชื่อปลดผู้บัญชาการทหารบกหรือล่ารายชื่อเหมือนกิจกรรม"ล่าแม่มด"ใน Social network ใช้ภาษา Bully ใส่คนนั้นคนนี้โดยที่รายชื่อที่เข้ามาแสดงหรือนำมาอ้างอิงเป็น Account บนโซเชียลเน็ตเวิร์คที่จำนวนมากไม่สามารถระบุตัวตนชื่อสกุลที่แท้จริงได้แล้วบุคคลบางกลุ่มนำไปใช้เคลื่อนไหวสร้างกระแสโซเชียลเน็ตเวิร์ค รวมทั้งอ้างกระแสคนรุ่นใหม่ปลุกปั่นสร้างความไม่สงบในบ้านเมืองเกินลิมิตเกินขอบเขตส่อเป็นการปลุกระดมชัดเจนเป็นเรื่องที่ไม่เห็นด้วยอย่างยิ่ง

นางมัลลิกา กล่าวว่า คนไทยในประเทศนี้ต่างก็มีสิทธิและเสรีภาพรวมทั้งผู้บัญชาการทหารบกก็เป็นบุคคลหนึ่งซึ่งเป็นพลเมืองไทยมีสิทธิ์คิดมีสิทธิ์แสดงความคิดเห็นก็ถือเป็นสิทธิและเสรีภาพอย่างหนึ่งเช่นกัน แต่การที่บุคคลที่รวมตัวกันต่อต้านความคิดที่ต่างจากตนไม่เคารพความคิดเห็นคนอื่นและแสดงพฤติกรรมล่ารายชื่อต่างๆนาๆอยู่นั้นล้วนเป็นสิ่งที่ไม่สร้างสรรค์และนำมาซึ่งความขัดแย้ง

"คุณพูดได้คนอื่นพูดได้ คุณคิดต่างคนอื่นคิดแตกต่าง อยู่ร่วมสังคมกันได้ถ้าความคิดเหล่านั้นไม่ไปผิดกฎหมายแต่ละมาตราของสังคม ประชาชนใช้สิทธิเลือกคนเข้าสภาก็เช่นกันเค้าก็คิดว่าคุณเป็นคนดีไปทำหน้าที่แทนได้แต่ไม่ได้หมายความว่าให้สิทธิคุณไปไล่ล่าคนนั้นคนนี้หรือปลุกระดมเอาคนมาเป็นเกราะปกป้องตนเอง" นางมัลลิกา กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"