ยาบ้า11ล.เม็ด ขนเข้าเชียงราย


เพิ่มเพื่อน    

    ยาเสพติดทะลักเข้าไทยต่อเนื่อง ที่เชียงราย จับ 6 คนร้ายทั้งชายหญิง ขนยาบ้า 2.5 ล้านเม็ด อีกรายยึดยาบ้าอีกกว่า 9 ล้านเม็ด เผยแค่อาทิตย์จับยาบ้ากว่า 20 ล้านเม็ด ที่ลำปาง ผู้ต้องหายาเสพติดหนีศาลทั้งที่ตีตรวน เจ้าหน้าที่ระดมล่า จับได้แล้ว
    มีรายงานว่า พล.ต.ต.ยุทธชัย พัวประเสริฐ ผบก.ภ.จว.เชียงราย, พ.ต.อ.คมสันต์ สอาดล้วน ผกก.สภ.แม่สาย จ.เชียงราย สืบทราบจะมีการลักลอบขนยาเสพติดจากชายแดนเข้าสู่ประเทศไทยด้าน อ.แม่สาย จึงสั่งการให้ชุดสืบสวน สภ.แม่สาย ออกติดตาม ต่อมาเวลา 04.00 น.วันที่ 4 เมษายนนี้ เจ้าหน้าที่สืบทราบว่ามีการนำของกลางยาเสพติดจำนวนมากไปเก็บซ่อนไว้ภายในรีสอร์ตแห่งหนึ่ง พื้นที่บ้านน้ำจำกลาง หมู่ 12 ต.โป่งผา อ.แม่สาย จึงเข้าไปตรวจสอบ พบรถยนต์จำนวน 4 คัน และรถจักรยานยนต์ 2 คัน ที่ต้องสงสัยจอดอยู่ และมีห้องพักที่กลุ่มขบวนการใช้สำหรับเช่าพักเพื่อเก็บยาเสพติดสำหรับการลักลอบขนส่งออกไป
    เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปตรวจสอบ พบผู้ต้องหาภายในรีสอร์ตและจุดที่เกี่ยวข้องจำนวน 6 คน ประกอบด้วย นางประนอม ดอนไชย อายุ 55 ปี, นายอำนวย สมอพันธ์ อายุ 62 ปี, นางนิลุบล สมอพันธ์ อายุ 48 ปี โดยทั้ง 3 คนเป็นชาวบ้านบ้านน้ำจำกลาง น.ส.ปิยภรณ์ มหายศนันท์ อายุ 40 ปี ชาวน่าน, นายพิชากร ไชยว่อง ชาว จ.เชียงใหม่ และนายศักดิ์ชัย ชุ่มใจ ชาว จ.ชลบุรี จากการตรวจสอบภายในห้องพักพบกระสอบฟางใบใหญ่ 1 ใบ ภายในบรรจุยาบ้า 2,500,000 เม็ด เจ้าหน้าที่จึงจับกุมตัวทั้งหมดเอาไว้พร้อมของกลาง อยู่ระหว่างสอบสวนขยายผลหาผู้ที่เกี่ยวข้อง
    วันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน กก.สส.ภ.5 และ สภ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย ได้สกัดจับรถยนต์ 1 คัน ที่ขับไปตามถนนหมายเลข 118 สายเชียงราย-เชียงใหม่ พื้นที่บ้านตะละ หมู่ 7 ต.สันสลี อ.เวียงป่าเป้า ยึดของกลางยาบ้าได้อีกกว่า 9 ล้านเม็ด พร้อมจับกุมผู้ต้องหาได้จำนวนหนึ่ง รวมของกลางทั้ง 2 รายกว่า 11,500,000 เม็ด 
    ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 29 มี.ค.62 เจ้าหน้าที่ได้ยึดยาบ้าในท้องที่ ต.แม่ข้าว อ.เมืองเชียงราย จำนวน 9,400,000 เม็ด ส่วนผู้ต้องหาหลบหนีไปได้ ซึ่ง บช.ภ.5 จะแถลงผลการกวาดล้างยาเสพติดในรอบสัปดาห์ สามารถยึดยาบ้าได้กว่า 20 ล้านเม็ด ที่ บช.ภ.5 ในวันอาทิตย์ที่ 7 เมษายนนี้
    ลำปาง เวลา 10.30 น. วันที่ 4 เม.ย. กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษ กก.สส.ภ.จว.ลำปาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง ทั้งในเครื่องแบบและนอกเครื่องแบบ รวมทั้งสุนัขตำรวจ ได้ปิดล้อมบริเวณป่าด้านหลังศาลจังหวัดลำปาง และป่าด้านหลังศาลากลางจังหวัดลำปาง เพื่อติดตามจับกุมนายวีรพล วรจันทร์เพ็ญศรี อายุ 20 ปี ชาว อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย นักโทษคดียาเสพติด ร่วมครอบครองยาบ้า 900,000 เม็ด ในท้องที่ สภ.เวียงมอก อ.เถิน จ.ลำปาง โดยถูกจับกุมเมื่อวันที่ 22 พ.ย.2561 หลังวิ่งหลบหนีจากใต้ถุนศาลจังหวัดลำปาง ทั้งที่สวมโซ่ตรวน แต่งกายชุดนักโทษ                  
    สืบเนื่องจากทางเรือนจำกลางจังหวัดลำปางได้นำตัวผู้ต้องหาคดียาเสพติดมาส่งฟ้องที่ศาลจังหวัดลำปางนัดแรก ขณะนำตัวเข้าห้องขังใต้ถุนศาล ปรากฏว่านายวีรพล วรจันทร์เพ็ญศรี นายกัง แซ่เล้า และนายสื่อ แซ่เล้า ได้วิ่งหนีออกจากศาลเข้าไปในป่า เจ้าหน้าที่ได้ไล่ติดตามจับกุมตัวนายกัง และนายสื่อ ไว้ได้ ส่วนนายวีรพลหลบหนีเข้าป่า เจ้าหน้าที่จึงได้ประสานขอเฮลิคอปเตอร์ตำรวจภูธรภาค 5 เพื่อตามล่าตัวนายวีรพล
    มีรายงานต่อมาว่า ตำรวจได้ปูพรมค้นหาจนมาถึงบริเวณโดยรอบวัดม่อนพระยาแช่ ขณะที่จะพากันกลับ เจ้าอาวาสวัดได้กวักมือเรียกแจ้งว่าพบผู้ต้องสงสัย จึงไปดูตัวเป็นผู้ต้องหาที่หลบหนี จึงจับกุมส่งศาลจังหวัดลำปางเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
    นายวีรพล วรจันทร์เพ็ญศรี เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับในคดียาเสพติดเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2561 รวมกับพวกอีก 3 คน ขนยาบ้ากว่า 900,000 เม็ด และยาไอซ์ 199 กิโลกรัม.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"