อสังหาฯรักษ์โลก


เพิ่มเพื่อน    

    ที่อยู่อาศัยที่น่าอยู่นอกจากจะอยู่บนทำเลที่ดี มีพื้นที่ใช้สอยเหมาะสม มีความสวยงาม แวดล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เรื่องของเทคโนโลยีและนวัตกรรมสำหรับที่อยู่อาศัยที่ทันสมัย เพิ่มความสะดวกสบาย และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมก็ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ต้องคำนึงถึงเช่นกัน โดยในช่วงหลายปีที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่ามีผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ ยังคงมุ่งเน้นในการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมสำหรับที่อยู่อาศัยเข้ามาเป็นจุดขายในโครงการใหม่ๆ มากขึ้น
    โดยนวัตกรรมที่โดดเด่น นิยมประยุกต์ใช้กับที่อยู่อาศัยยุค 4.0 มีตั้งแต่ขั้นตอนการออกแบบก่อสร้าง โดยเลือกวัสดุประหยัดพลังงาน ลดความร้อน ช่วยสร้างความเย็นสบาย ประหยัดค่าใช้จ่าย และรักษาสิ่งแวดล้อม ไม่ว่าจะเป็นอิฐมวลเบา, กระจกตัดแสง, ฉนวนใยแก้วกันความร้อน, ฝ้าระบายอากาศ และยังมีนวัตกรรม Smart Home หรือ Smart Automation ซึ่งเป็นผู้ช่วยที่ชาญฉลาดในการควบคุมการทำงานระบบต่างๆ เช่น เปิด–ปิดไฟ หรือแอร์ผ่านสมาร์ทโฟน นวัตกรรมในการช่วยคุ้มครองความปลอดภัยของผู้อยู่อาศัย เป็นต้น
    สำหรับผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่มีแนวคิดในการสร้างสรรค์โลกแห่งคุณภาพชีวิตที่ดี อย่างเช่น บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) สานต่อวิสัยทัศน์ ‘AP WORLD’ ที่มุ่งมั่นสร้างสรรค์โลกแห่งคุณภาพชีวิตที่ดี สร้างพิมพ์เขียวใหม่ให้กับเมืองที่สมบูรณ์ไปด้วยระบบนิเวศ ล่าสุดเปิดตัวแนวคิด ‘PROJECT GROW’ ปรัชญาแห่งการสร้างมาสเตอร์แพลนเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืน ผ่านการออกแบบที่ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่มีสุขภาพกายและใจที่ดี
    โดยเฉพาะอย่างยิ่งการพัฒนาพื้นที่สีเขียว การรักษาสิ่งแวดล้อม และการเอื้อประโยชน์สู่สังคมรอบข้างอย่างสูงสุด นำร่องแนวคิดการพัฒนาพื้นที่สีเขียวในเมืองด้วยการอนุรักษ์ต้นไม้เก่าอายุกว่า 50 ปีบนที่ดินพัฒนาโครงการ ริธึ่ม เอกมัย เอสเตท เพื่อเติมเต็มคุณภาพชีวิตให้กับชุมชนและสังคมเมือง เพราะต้นไม้เปรียบเสมือนประวัติศาสตร์ที่มีชีวิตที่เป็นตัวแทนความทรงจำที่ดี และความผูกพันกับคนในชุมชน พร้อมจับมือพันธมิตรกลุ่มบิ๊กทรีส์ และเครือข่ายต้นไม้ในเมือง ต่อยอดจุดประกายความตระหนักและให้ความรู้ในการดูแลต้นไม้แก่คนรุ่นใหม่
    และ “จากวิสัยทัศน์ ‘AP WORLD’ ที่มุ่งมั่นสร้างสรรค์โลกแห่งคุณภาพชีวิตที่ดี ผ่านการสร้างพิมพ์เขียวแห่งคุณภาพชีวิตที่ดีในวันข้างหน้าที่สมบูรณ์ไปด้วยระบบนิเวศนั้น ในส่วนของธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ สิ่งที่เอพีดำเนินงานยังคงเกี่ยวเนื่องต่อการพัฒนาเมือง และคุณภาพชีวิตของผู้อยู่อาศัยอย่างมาก เราจึงไม่สามารถให้ความสำคัญเฉพาะเรื่องของการออกแบบก่อสร้างเพียงอย่างเดียว จึงถือเป็นปรัชญาที่ทีมเอพีจะนำมาประยุกต์ใช้เพื่อสร้างมาสเตอร์แพลนในการอยู่อาศัยที่มีคุณภาพ
    ซึ่งจะเคียงคู่ไปกับการออกแบบพื้นที่ภายในโครงการ การให้ความสำคัญกับวิธีการเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับเมือง การเป็นส่วนหนึ่งในการรักษาสภาพแวดล้อม ตลอดจนการร่วมสร้างสังคมให้ตระหนักรู้ โดยเริ่มต้นจากเรื่องที่อยู่ใกล้ตัวที่สุด ซึ่งสำหรับเอพีแล้วเริ่มต้นด้วยการอนุรักษ์ต้นไม้ใหญ่ที่ต้องทำควบคู่ไปกับรายละเอียดอื่นๆ ในการพัฒนาโครงการ สำหรับคอนโดมิเนียม ริธึ่ม เอกมัย เอสเตท ที่เป็นโครงการนำร่องภายใต้แนวคิดปรัชญาแห่งการสร้างมาสเตอร์แพลนเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืน
    นอกจากนี้ ยังมีความตั้งใจอย่างแน่วแน่ที่จะรักษาให้ต้นจามจุรีใหญ่ทั้ง 3 ต้น อยู่คู่กับชุมชนย่านเอกมัยตราบนานเท่านาน ในขณะเดียวกัน เรายังคงมองถึงการจัดสรรให้พื้นที่ทุกตารางนิ้วภายในโครงการสามารถใช้ประโยชน์ได้สูงสุด เราจึงตัดสินใจย้ายต้นจามจุรีที่แต่ละต้นมีขนาดสูงประมาณ 20 เมตร หรือเท่าตึกสูง 8 ชั้น
    อย่างไรก็ตาม แม้ว่าปัจจุบันกระแสที่อยู่อาศัยเพื่อรักษาสิ่งแวดล้อมกำลังเป็นที่สนใจในกลุ่มผู้บริโภคมากขึ้น ผู้เขียนเชื่อได้ว่าในอนาคตจะได้รับความนิยมและได้การตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคเพิ่มขึ้นอีกอย่างแน่นอน  เพราะประเทศไทยเป็นประเทศที่มีทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมที่เหมาะกับการสร้างที่อยู่อาศัยมากที่สุดประเทศหนึ่งของโลก.

ศรยุทธ เทียนสี


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"