ทราบแล้วเปลี่ยน'ธนาธร'ไม่ได้เกณฑ์มวลชนไปให้กำลังใจที่สน.ปทุมวันเชื่อไม่มีความวุ่นวาย 


เพิ่มเพื่อน    

 

5เม.ย62-เมื่อเวลา 9.30 น. ที่มัสยิดมูฮานิรีน ถนน มิตรไมตรี นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ นำผู้สมัคร ส.ส.กทม.พรรคอนาคตใหม่ ขึ้นรถแห่ขอบคุณประชาชน โดยเริ่มจากถนนมิตรไมตรี มุ่งหน้าไปตามเส้นทางดินแดง - อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ - ราชวัตร - รัชโยธิน - บางเขน - เกษตรนวมินทร์ - แฮปปี้แลนด์ - พัฒนาการ และสิ้นสุดที่เอกมัย 

นายธนาธร กล่าวถึง มติกกต.ที่ให้มีการเลือกตั้งใหม่เฉพาะบางหน่วยเลือกตั้ง ว่า ไม่ส่งผลต่อคะแนนของผู้สมัคร เพราะการเลือกตั้งต่อหน่วยมีจำนวนประชากรเฉลี่ย 500 คน ขณะที่ความห่างของผู้สมัครแต่ละพรรคเป็นหลักพันคะแนน และไม่อยากให้ กกต.ใช้กรณีนี้เพื่อฟอกขาวให้กับตัวเอง 

ส่วนการเดินทางเข้าพบตำรวจที่สน.ปทุมวันเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาคดีปลุกปั่นประชาชนตามมาตรา 116 ในวันที่6เม.ย.นี้ ว่า ตนเองไม่ทราบจะมีมวลชนไปจำนวนมากหรือไม่ เพราะไม่ได้มีเกณฑ์ไปอยู่แล้ว แต่หากมีคนไปให้กำลังใจก็ต้องขอขอบคุณ และ ไม่คิดว่าจะมีความวุ่นวายใดๆ  ส่วนที่ พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกคสช. ระบุว่าการดำเนินคดีเป็นไปตามกระบวนการ ไม่ใช่การกลั่นแกล้งนั้น เชื่อว่าสังคมมีวิจารณญาณ และสามารถพิจารณาสิ่งที่ พ.อ.วินธัยพูดได้

ขณะเดียวกัน น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือ โบว์ แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก โบว์ ณัฏฐา มหัทธนา - Nuttaa Mahattana ว่า หลายคนอยากไปอยู่ด้วยกันวันเสาร์นี้และถามว่าจะทำอะไรได้บ้าง? ในฐานะคนคนหนึ่งในหลายๆคนที่จะไปร่วมยืนเพื่อบางสิ่งที่สำคัญด้วยกัน โบว์ก็อยากเห็นทุกคน ”ทำตัวปกติ” และแสดงออกอย่างสันติสร้างสรรค์โดยปราศจากความวิตกจริต
“ความปกติ” เป็นสิ่งที่ถูกพรากจากสังคมเราไปนาน นานจนเรารู้สึกแปลกแยกกับความปกติในระบอบประชาธิปไตย เมื่อมีกิจกรรมโดยสันติวิธีให้คนได้แสดงออกถึงความรู้สึกนึกคิด แม้เพียงชูป้ายหรือพูดจาสื่อสารกันไม่กี่คำ หลายคนกลับวิตกกังวลเกิดจินตนาการไปไกลแทบกู่ไม่กลับ นี่คือผลสำเร็จของการสร้างความหวาดกลัว กลัวจน”เพี้ยน”
เมื่อเราทำตัวเป็นปกติ สภาพแวดล้อมก็จะกลับสู่ความเป็นปกติเร็วขึ้น ความเป็นปกติในสังคมประชาธิปไตยก็เหมือนตลาดนัด มีเสียง มีสีสัน มีความแตกต่างหลากหลาย มีการแลกเปลี่ยนที่ก่อประโยชน์ จบภารกิจก็แยกย้ายกันกลับบ้าน
สื่อสารในสไตล์ของคุณที่ไม่เดือดร้อนใคร
ส่วนตัวโบว์คงอยากบอกเล่าความคิดกับหลายสิ่งที่เกิดก่อนถึงวันนี้ #เรื่องบ้าห้าปีคสช คุณนึกถึงอะไร? เรื่องที่เกิดกับธนาธรไม่ใช่เรื่องบ้าๆบอๆเรื่องแรก เรานึกถึง ...
✏️การอุ้มคนเห็นต่างปรับทัศนคติ
✏️การทุจริตอุทยานราชภักดิ์
✏️นายพลโรเล็กซ์กับนาฬิกา 25 เรือน 
✏️ม.44 กับ สภาไร้ฝ่ายค้าน 
✏️ชูสามนิ้วถูกจับ กินแซนด์วิชถูกจับ ยืนเฉยๆถูกจับ
✏️พรรคการเมืองแถลงข่าวก็ถูกจับ
✏️ไผ่ดาวดิน กับวีรกรรมหน้าโพเดียมและคุกขอนแก่น
✏️ชัยภูมิ ป่าแส กับภาพที่หายไปจากกล้องวงจรปิด
✏️พลเรือนกับศาลทหาร 
✏️ประชามติห้ามชวน Vote No
✏️คนอยากเลือกตั้ง เก็บแต้มหกคดี
✏️แรพ “ประเทศกูมี” ก็เกือบไป
✏️โต๊ะจีน ถามหมาตอบแมว 
✏️คนจนหมดประเทศ กับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 
✏️ยุทธศาสตร์ 20 ปี คนเขียนไม่ได้ใช้ คนใช้ไม่ได้เขียน 
✏️พรรคยุบลืม กับพรรคลืมยุบ
✏️250 สว. ใครเลือกมา มาเลือกใคร 
✏️บัตรเขย่ง และสูตรลับปาร์ตี้ลิสท์! ฯลฯ
#รังเกียจเผด็จการ
ใครอยากบอกอะไรก็แสดงออกมา และแน่นอนมันคือช่วงเวลาแห่งการให้กำลังใจซึ่งกันและกันตามอัธยาศัย #SaveThanathorn #SaveDemocracy
โบว์เพียงแจ้งการชุมนุมเพื่อความราบรื่นในการแสดงออกของทุกคน มันจะเป็นเวลาของเราเท่าๆกัน ไม่มีใครเป็นเจ้าของเวลาของเรา เช่นเดียวกับไม่มีใครเป็นเจ้าของอนาคตของเรา มาร่วมกันเพื่อนำความปกติกลับมา
อยากรู้ว่าทำไมเราจะไปแน่ๆ ย้อนดูคลิปนี้ https://youtu.be/jOZHk2DGPiw
ในวันที่เราโดนกักขัง คุณยืนเพื่อเรา วันนี้เราจะยืนข้างคุณ #เราคือเพื่อนกัน
https://www.facebook.com/bow.nuttaa/videos/10156360636095819?sfns=mo

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"