ตร.ภาค5ลุยจับยาบ้าล็อตใหญ่ 21 ล้านเม็ดรวบผู้ต้องหา10คน


เพิ่มเพื่อน    

5 เม.ย.62-ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.มนตรี  สัมบุณณานนท์ ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.ยุทธชัย พัวประเสริฐ ผบก.ภ.จว.เชียงราย และพล.ต.ต.สุรพล เปรมบุตร ผบก.สส.ภ.5 ร่วมกันแถลงผลการจับกุมยาเสพติดรายสำคัญ จำนวน 3 คดี ผู้ต้องหาจำนวน 10 คน พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 21 ล้านเม็ด และตรวจยึดของกลางอื่นอีกจำนวนหลายรายการ แจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ณ ภ.จว.เชียงราย 

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวว่า คดีแรกตำรวจได้รับแจ้งจากสายลับจะมีการลักลอบลำเลียงขนยาเสพติดเข้าสู่พื้นที่ตอนในของประเทศ จึงเพิ่มความเข้มในการตั้งจุดตรวจจุดสกัด จนกระทั่งเวลาประมาณ 02.30 น.วันที่ 4 เม.ย. ได้รับแจ้งรถกระบะบรรทุก ยี่ห้อมิตซูบิชิ สีขาว ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน มีผ้าใบปกคลุมบริเวณด้านหลังกระบะอย่างมิดชิด เลี้ยวเข้าไปยังถนนสายบ้านทุ่งโฮ่ง-แม่ตะละ อย่างรวดเร็ว เพื่อหลบหนีการตรวจค้นและผู้ที่ขับขี่รถยนต์คันดังกล่าวได้นำรถยนต์ไปจอดทิ้งไว้ยังจุดเกิดเหตุ สภาพยางหน้ารถแตก ไม่สามารถขับเคลื่อนต่อไปได้ ส่วนผู้ที่ขับขี่รถยนต์คันดังกล่าวได้หลบหนีไป จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าทำการตรวจสอบ จากการตรวจสอบบริเวณกระบะท้ายของรถยนต์คันดังกล่าว มีกระสอบยาบ้า จำนวน  49 กระสอบ ยาบ้าประมาณ 9.8 ล้านเม็ด จึงได้ร่วมกันทำการตรวจยึดไว้

คดีที่สองตำรวจสภ.แม่สาย จ.เชียงราย เข้าตรวจสอบรถ 3 คัน จะออกจากรีสอร์ท ซึ่งเชื่อแน่ว่ามียาเสพติดซุกซ่อนอยู่พบยาบ้าของกลาง จำนวน 12 เป้ ประมาณ 2,598,000 ล้านเม็ด และขยายผลค้นภายในห้องพักสามารถจับกุมกลุ่มผู้ต้องหาของกลางยาเสพติด และยึดทรัพย์สินประกอบคดี  ส่วนคดีที่ 3 เวลาประมาณ 23.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดที่ตั้งจุดสกัดระหว่าง อ.แม่จัน ติดต่อ อ.เมืองเชียงราย ได้พบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนด์-เงิน หมายเลขทะเบียน บร-3324 เชียงราย เสริมโครงเหล็ก ด้านหลังกระบะบรรทุกสิ่งของมีผ้าใบสีฟ้าปกคุลมอยู่ แล่นมาตามถนนสายรอง และได้ขับขี่อย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดตรวจยึดจึงได้ติดตามไป และได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดตรวจยึดอีกส่วนหนึ่งให้ทำการเรียกตรวจรถยนต์คันดังกล่าว  ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดตรวจยึดได้ติดตามไปจนถึง เขตพื้นที่ ต.แม่ข้าวต้ม อ.แม่จัน จว.เชียงราย รถยนต์กระบะคันดังกล่าวได้เร่งความเร็วขับหลบหนี  

กระทั่งเวลา 23.40 น. พบรถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีบรอนด์-เงิน หมายเลขทะเบียน บร-3324 เชียงราย จอดอยู่บริเวณริมถนนบ้านห้วยเจริญฯ จึงเข้าตรวจสอบพบยางรถยนต์ด้านหลังระเบิดและไม่พบผู้ขับขี่ ได้ทำการตรวจสอบด้านหลังและด้านหน้ากระบะรถยนต์คันดังกล่าว ปรากฏพบ กระสอบฟางสีน้ำเงินจึงได้ตรวจสอบข้างในกระสอบพบเป็น ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) อยู่ภายในห้องโดยสารจำนวน 7 กระสอบ และ วางอยู่ด้านหลังกระบะรถยนต์คันดังกล่าว จำนวน 40 กระสอบ รวมจำนวน 47 กระสอบ และภายในรถยนต์ของกลางคันดังกล่าว  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"