มวลชนเริ่มทยอยให้กำลังใจหน้าตี๋ขี่ม้าขาว


เพิ่มเพื่อน    

6 เม.ย.62 - ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่ สน.ปทุมวัน เริ่มมีมวลชนเดินทางมารอให้กำลังใจ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ที่จะเดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียก ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116 ฐานยุยงปลุกปั่น ให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย และช่วยเหลือหรือให้ที่พำนักผู้ต้องหา ม.189 จากกรณีกลุ่มนักศึกษาที่ใช้ชื่อว่าขบวนการประชาธิปไตยใหม่ ซึ่งมีนายรังสิมันต์ โรม เป็นหนึ่งในแกนนำ ได้ชุมนุมปิดล้อมที่หน้า สน.ปทุมวัน เมื่อปี 2558 ของวันที่ 24 มิถุนายน ซึ่งจะเดินทางมาถึงประมาณ 10.00น.ตามนัดหมาย 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ตำรวจ ได้จัดเตรียมกำลังเพื่อดูแลความสงบเรียบร้อย โดยรอบพื้นที่ สน.ปทุมวัน แบ่งเป็น ตำรวจควบคุมฝูงชน 12นาย และกองร้อยน้ำหวาน 24นาย ทั้งนี้ไม่ได้ห้ามมวลชนทำกิจกรรมให้กำลังใจ แต่ต้องอยู่ในพื้นที่ ไม่ลงมาบนถนน และไม่กีดขวางการจราจร  

เบื้องต้น รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา เดินทางมาในพื้นที่ และเข้าพูดคุยกับฝ่ายกฎหมายทีมอนาคตใหม่ ที่นำโดย นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ในเบื้องต้นคาดว่าจะไม่มีความวุ่นวายใดๆเกิดขึ้น

สำหรับขั้นตอนการเข้ารับทราบข้อกล่าวหา เมื่อนายธนาธร เดินทางมาถึง จะอนุญาตให้ นายธนาธร ทีมกฎหมาย และผู้ติดตามประมาณ10คน เข้าไปภายใน สน.ปทุมวันเท่านั้น โดยได้จัดเตรียมพนักงานสอบสวนไว้ทั้งหมด 10นาย เพื่อทำการรับทราบข้อกล่าวหา และสอบปากคำเพิ่มเติม โดยคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ1ชั่วโมง ซึ่งขณะนี้สถานการณ์ยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"