เด้ง‘โจ๊ก’เก็บกรุ ‘จักรทิพย์’เซ็นคำสั่งหึ่งปมโยกย้ายตำรวจ


เพิ่มเพื่อน    

 "จักรทิพย์" เซ็นคำสั่งเด้งฟ้าผ่า "บิ๊กโจ๊ก" เข้ากรุปฏิบัติหน้าที่ที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติโดยไม่มีกำหนด วิจารณ์หึ่งเหตุโยกย้ายตำรวจ ทั้งที่เส้นใหญ่เป็นเด็กบิ๊กป้อมก็ยังโดน ขณะที่เจ้าตัวล่องหนปิดเฟซฯ-อินสตาแกรมเก็บตัวเงียบ จับตา "ก.ตร." ประชุมอังคารนี้

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงดึกวันที่ 5 เม.ย.ที่ผ่านมา ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีรายงานว่ามีคำสั่งเด้งฟ้าผ่า พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) โดยไม่มีกำหนด 
    ส่วนเพจเฟซบุ๊กของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ซึ่งเป็นช่องทางในการรับเรื่องราวร้องทุกข์ หรือเสนอข่าวการทำงานในแต่ละวันทั้งเรื่องส่วนตัวและการปฏิบัติภารกิจของศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) ที่มีผู้ติดตามจำนวนมาก และอินสตาแกรม ที่ชื่อว่า surachatehakpharn. พบว่าถูกปิดแล้ว 
    ทั้งนี้ คำสั่งเด้งฟ้าผ่าครั้งนี้ยังไม่มีรายละเอียดที่แน่ชัด เพราะ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์เป็นนายตำรวจคนสนิทของ “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และเมื่อช่วงเช้าวันที่ 5 เม.ย. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังคงแถลงผลการดำเนินการจับกุมขบวนการลักลอบค้าสินค้าเถื่อนออนไลน์  
    ต่อมาช่วงเวลา 15.00 น. มีหมายแถลงข่าวจับ 7 มือแชร์แคมเปญล่าชื่อถอดถอน กกต.ที่ สน.ทุ่งสองห้อง แต่ปรากฏว่าเมื่อถึงเวลา พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ไม่ได้เดินทางไปเป็นประธานแถลงข่าว เนื่องจากติดประชุมที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยให้ พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง ผู้บังคับการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง 3 (ผบก.ตม.3) นายตำรวจคนสนิท เป็นผู้แถลงข่าวแทน กระทั่งช่วงเย็นมีรายงานการเด้ง พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ มาปฏิบัติหน้าที่ที่ ศปก.ตร.
    พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีกระแสข่าวมีคำสั่งโยกย้าย พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติโดยไม่มีกำหนดว่า “ยังไม่ทราบ”
    ทั้งนี้ คำสั่งให้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) สร้างความแปลกใจและเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางในแวดวงตำรวจ เพราะ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์เป็นนายตำรวจคนสนิทของ พล.อ.ประวิตร และ พล.อ.ประวิตรเองก็กำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้รับความไว้วางใจในการทำงาน โดยเฉพาะการปราบปรามแก๊งเงินกู้นอกระบบหรือนายทุนปล่อยกู้ดอกเบี้ยโหด ซึ่งหลังจากทำงานเสร็จ พล.อ.ประวิตร รองนายกรัฐมนตรี จะเป็นตัวแทนรัฐบาลนำโฉนดที่ดินและทรัพย์สินคืนให้กับประชาชนทั่วประเทศ โดยมี พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ติดตามไปทุกที่
    กระทั่งช่วงบ่ายวันนี้ พบว่ามีเอกสารคำสั่งซึ่งลงนามคำสั่งของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งเป็นผู้เซ็นคำสั่ง ในรายละเอียดหนังสือดังกล่าวระบุว่า
    คําสั่งสํานักงานตํารวจแห่งชาติ ที่ 2 32/2562 เรื่อง ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการ เพื่อให้การปฏิบัติราชการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และมีประสิทธิภาพ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 11 แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547 และข้อ 8 (1) แห่งระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการภายในสํานักงานตํารวจแห่งชาติ พ.ศ.2552 จึงให้พลตำรวจโทสุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติอาคาร 1 ชั้น 20 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ทางตำแหน่งเดิม เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติมอบหมาย 
    ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป สั่ง ณ วันที่ 5 เมษายน 2562 พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ
    มีรายงานว่า วันที่ 9 เม.ย.นี้ กรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.)  มีวาระการประชุม ครั้งที่ 4/2562 เวลา 13.30 น. ที่ห้องศรียานนท์ โดยวาระการประชุมมีเพียงเรื่องเดียว คือการแต่งตั้งข้าราชการตำารวจ  ขณะที่มีกระแสข่าวบางกระแสระบุว่า สาเหตุที่พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ถูกโยกย้ายมาจากปัญหาการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจที่ไม่เข้าตาผู้ใหญ่เช่นกัน. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"