'โบว์' ประกาศไล่บี้ กกต. ให้ถึงที่สุด ลั่น11เม.ย.พร้อมรับทราบข้อหา


เพิ่มเพื่อน    

เมื่อวันที่ 6 เม.ย. ที่ผ่านมา น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือโบว์ แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุถึงคดีคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เป็นผู้แจ้งความหมิ่นประมาท   โดยมีเนื้อความดังนี้

ข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อการทำงานของสื่อมวลชนนะคะ สำหรับคดีล่าสุดของโบว์และผู้ต้องหาร่วมอีกหกคนที่กกต.เป็นผู้แจ้งความหมิ่นประมาท แกะรอยเอาจากฉากการแถลงข่าว พบว่ามาจากการแชร์ข้อมูลวันที่ 3 เม.ย. ข้อมูลส่วนของโบว์ที่ไปไล่ดูในวันนั้น ก็เจอสองชิ้นตามภาพนี้ค่ะ ชิ้นที่ถูกนำมาใช้ตั้งข้อหา น่าจะเป็นอันนี้ 

ชัดเจนว่านี่คือความพยายามสกัดกั้นการแสดงออกของประชาชนในการตรวจสอบและวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของกกต. โบว์จึงอยากให้สังคมตั้งหลัก “ไม่ลืม ไม่หลง และไม่ลดละ” ที่จะใช้ความพยายามร่วมกับเครือข่ายนิสิตนักศึกษาและประชาชนที่กำลังลงแรงกันเพื่อปกป้องผลประโยชน์ของผู้มีสิทธิลงคะแนนทุกคน

ส่วนตัวโบว์จะไม่หยุดที่จะทวงถามถึงข้อเรียกร้องเหล่านี้ต่อ กกต.

1. คำวินิจฉัยคำร้องยุบพรรคพลังประชารัฐหลายฉบับ ที่มีการร้องตั้งแต่ 15 กุมภาพันธ์ เป็นต้นมา

2. คำอธิบายคำวินิจฉัยฉบับยาวกว่า 8 บรรทัด กรณีที่กกต.ได้วินิจฉัยคำร้องว่าพล.อ.ประยุทธ์ หัวหน้าคสช. เป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ และขาดคุณสมบัติแคนดิเดทนายกหรือไม่

3. การเปิดเผยผลคะแนนดิบที่นับได้รายหน่วยตั้งแต่ 24 มี.ค.

ถ้าท่านเอาเวลาที่จะมาไล่ฟ้องประชาชนไปทำหน้าที่ที่ควรทำ ก็หวังว่าจะได้คำตอบทั้งหมดโดยเร็วค่ะ

แล้วเจอกันวันรายงานตัวพฤหัสที่ 11 เมษายน 10.30 น. สน.ทุ่งสองห้อง ตามนัด
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"