จับอดีตกำนันค้ายา ยึดทรัพย์100ล้าน


เพิ่มเพื่อน    


    ผู้ว่าฯ สุราษฎร์ฯ ร่วมกับทหารและตำรวจ นำกำลังบุกจับผู้ใหญ่วอ อดีตผู้ใหญ่บ้านคนดังใน อ.กาญจนดิษฐ์ ตรวจค้นบ้านหรูบนเนื้อที่ 2 ไร่ และร้านขายเหล้านอกใหญ่สุดในจังหวัด อายัดทรัพย์สินรวมกว่า 100 ล้าน หลังพบพฤติกรรมเป็นพ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ เผยติดตามมา 3-4 ปีแล้ว แย้มยังมีตัวใหญ่กว่านี้ อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน
    เมื่อวันที่ 7 เมษายนนี้ พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี นำกำลังตำรวจ สภ.กาญจนดิษฐ์ เจ้าหน้าที่ทหาร และเจ้าหน้าที่ป้องกันและปราบปรามเยาเสพติด (ป.ป.ส.) ภาค 8 นำหมายศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี เลขที่ 93/6 ลงวันที่ 4 เมษายน 2562 เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 9/9 หมู่ 9 ริมถนนสุราษฎร์ธานี-นครศรีธรรมราช ต.กะแดะ อ.กาญจนดิษฐ์ ซึ่งเป็นบ้าน 2 ชั้น ตกแต่งหรูหราบนเนื้อที่ 2 ไร่ จับกุมนายวรวุฒิ รัตนภูมิธนากุล หรือผู้ใหญ่วอ อายุ 45 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 ต.ท่าอุแท อ.กาญจนดิษฐ์ เจ้าของบ้าน แจ้งข้อหา จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์และยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย โดยก่อนหน้านี้ตำรวจได้จับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติด สอบสวนให้การซัดทอดถึงนายวรวุฒิเป็นผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ 
    จากการตรวจค้นบ้าน พบอาวุธปืนลูกซองยาวและอาวุธปืน 9 มม. รวม 2 กระบอก พร้อมกระสุน รถเก๋งยี่ห้อบีเอ็มดับเบิลยู 2 คัน รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮาร์เลย์ เดวิดสัน 1 คัน เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.ภาค 8 จึงอายัดบ้านและทรัพย์สินทั้งหมดมูลค่ากว่า 60 ล้านบาท ที่ต้องสงสัยได้มาจากการค้ายาเสพติดไว้ตรวจสอบ 
    ขณะเดียวกัน กำลังอีกชุดนำโดยนายวิชวุทย์ จินโต ผวจ.สุราษฎร์ธานี พร้อมด้วย พล.ต.เกรียงไกร ศรีรักษ์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 5 พล.ต.มโนช จันทร์คีรี ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 45 นำกำลังเข้าตรวจค้นร้านจำหน่ายสุราชื่อ “เหล้า@สุราษฎร์ธานี” เลขที่ 258/5 ถนนชนเกษม เขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี เป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น 3 คูหา ของนายวรวุฒิ ที่เพิ่งเปิดเป็นร้านจำหน่ายสุราใหญ่ที่สุดในตัวเมืองสุราษฎร์ธานี โดยจากการสืบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานพบว่า ได้นำเงินจากการค้ายาเสพติดมาฟอกเงินโดยซื้อกิจการร้านจำหน่ายสุราเดิมชื่อ ไทยแสง มาตกแต่งเปิดใหม่ มีสุราไทยและสุราต่างประเทศมูลค่าถึง 36 ล้านบาท รวมทรัพย์สินที่ถูกยึดไว้ตรวจสองทั้ง 2 แห่งกว่า 100 ล้านบาท
    พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ กล่าวว่า การตรวจค้นที่บ้านไม่พบยาเสพติด แต่พฤติการณ์ผู้ต้องหาเป็นนายทุนและเป็นผู้สั่งการเกี่ยวกับยาเสพติด ซึ่งการสืบสวนได้ติดตามพฤติการณ์นายวรวุฒิมากว่า 3-4 ปีแล้ว และได้ตรวจสอบเส้นทางการค้ายาเสพติด พบมีเบื้องหลังเป็นนายทุนให้ผู้ค้ารายอื่นที่กำลังติดตามตัวหลายเป้าหมาย
    ด้านนายสราวุธ ภักดี ผอ.ส่วนอำนวยการบังคับใช้กฎหมาย ป.ป.ส.ภาค 8 กล่าวว่า นายวรวุฒิถือเป็นพ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ภาค 8 ที่ติดตามพฤติการณ์มานาน แต่ยังมีใหญ่ที่สุดกว่านี้ ตำรวจกำลังติดตามตัวอยู่.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"