โยก'โจ๊ก'ประจำตร. นั่งตบยุงกินเก้าอี้ผบช.ยาว! ขยับ'บิ๊กอู๊ด'คุม'สตม.'แทน


เพิ่มเพื่อน    


    "จักรทิพย์" ยังไม่แจงสาเหตุคำสั่งเด้ง "บิ๊กโจ๊ก" เข้ากรุ ศปก.ตร. โซเชียลฯ "สุรเชษฐ์" และเครือข่ายปิดตัวเงียบ จับตาประชุม ก.ตร.แบบเร่งด่วน วันอังคาร 9 เม.ย.นี้ มีวาระแต่งตั้งข้าราชการตำรวจพิจารณา ลือสะพัด! โยก "สุรเชษฐ์" นั่งเก้าอี้ "ผบช.ประจำ สง.ผบ.ตร." ขยับ "สมพงษ์ ชิงดวง" เสียบ "ผบช.สตม." เปิดทาง "วิชิต ปักษา" มาเป็น "ผบช.ตชด." แทน
    ตลอดทั้งวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) และทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ยังคงไม่มีความเคลื่อนไหวหรือออกมาชี้แจงกรณีที่มีคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 232/2562 เรื่องให้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง(ผบช.สตม.) ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) อาคาร 1 ชั้น 20 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีผลตั้งแต่วันที่ 5 เมษายน 2562 เป็นต้นไป
    ขณะที่โซเชียลมีเดียที่เกี่ยวข้องกับ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ทั้งเพจเฟซบุ๊กส่วนตัว “สุรเชษฐ์ หักพาล” ของพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ที่ทีมงานจัดทำขึ้นเพื่อเสนอผลการปฏิบัติงาน และรับเรื่องราวร้องทุกข์ที่ได้รับความเดือดร้อน ซึ่งมีผู้ติดตามกันเป็นจำนวนมาก ก็ยังคงปิดอยู่ เช่นเดียวกับอินสตาแกรมส่วนตัว รวมทั้งเพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปอส.ตร.) หรือ TACTICS ที่มี พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ เป็นรองผู้อำนวยการศูนย์ แม้ไม่ได้ปิดเพจ แต่ก็มีการเปลี่ยนภาพปกจากเดิมเป็นภาพ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ประกอบกราฟฟิก เป็นภาพโลโก้หน่วย TACTICS พร้อมข้อความ ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ #ศปอส.ตร.#TACTICS#TACTICS Connect ร้องเรียนออนไลน์ 24 ชม. ผ่านแอปพลิเคชัน หรือสายด่วน 1155
    ส่วนเฟซบุ๊กของ พล.ต.ต.พนัญชัย ชื่นใจธรรม ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบก.สส.สตม.) ซึ่งเป็นทีมงานศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปอส.ตร.) https://www.facebook.com/commanderpananchai/  ที่ถือเป็นนายตำรวจคนสนิทของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ก็พบว่ามีการปิดเฟซบุ๊กเช่นกัน 
    มีรายงานว่า ในการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 4/2562 วันอังคารที่ 9 เมษายน 2562 เวลา 13.30 น. ห้องประชุมศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธาน ก.ตร. โดยมีวาระการประชุม 3 เรื่อง คือ วาระที่ 1 เรื่องที่ประธานจะแจ้งให้ที่ประชุมทราบ วาระที่ 2 เรื่องที่เสนอเพื่อพิจารณา การแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ และวาระที่ 3 เรื่องอื่นๆ (ถ้ามี) นั้น ได้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางและถูกจับตาจากข้าราชการตำรวจอย่างมาก เพราะเป็นการนัดกรรมการ ก.ตร.แบบเร่งด่วน 
    "ทางเลขาฯ กตร.มีการแจ้งกรรมการ ก.ตร.เมื่อวันเสาร์ที่ 6 เมษายน 2562 ว่าจะมีการประชุม ก.ตร.ในวันอังคารที่ 9 เมษายน 2562 ทำให้ กรรมการ ก.ตร.หลายคน โดยเฉพาะรอง ผบ.ตร. ต้องยกเลิกภารกิจที่วางเอาไว้ และปรับเปลี่ยนมาเข้าประชุม ก.ตร.ตามที่มีการแจ้งอย่างเร่งด่วน รวมทั้งก็ยังไม่ทราบว่า พล.อ.ประวิตรจะมาเป็นประธานด้วยตนเองหรือมอบหมายให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เป็นประธานแทน" แหล่างข่าวระบุ
    มีรายงานด้วยว่า สำหรับวาระการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ ที่กำหนดไว้ในการประชุม ก.ตร.ครั้งนี้ ต่างคาดกันว่าอาจจะมีการเสนอวาระโยกย้าย พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. ซึ่งถูกคำสั่ง พล.ต.อ.จักรทิพย์ให้ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) ตั้งแต่วันที่ 5 เมษายน 2562 ที่ผ่านมา ไปดำรงตำแหน่ง ผู้บัญชาการประจำสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ผบช.ประจำ สนง.ผบ.ตร.) เป็นการถาวรด้วย
    "แต่เพื่อไม่ให้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ก็อาจจะโยกย้าย พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ไปรวมกับการแต่งตั้งวาระเดือนเมษายน ซึ่งตามกฎ ก.ตร.ว่าด้วยการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ พ.ศ.2561 ข้อ 7 (2) จะต้องแต่งตั้งวาระเดือนเมษายนให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 30 เมษายนของทุกปี" แหล่งข่าวระบุ
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการแต่งตั้งตำรวจวาระเดือนเมษายน ตามเงื่อนไขจะแต่งตั้งตำแหน่ง ที่ปรึกษาพิเศษ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยศ พล.ต.อ. ,ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยศพล.ต.ท., ผู้ทรงคุณวุฒิสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยศพล.ต.ต. โดยมีหลักเกณฑ์การแต่งตั้งตำแหน่งที่ปรึกษา ตำแหน่งผู้ทรงคุณวุฒิ กำหนดให้คัดเลือกรายชื่อจากตำรวจที่ดำรงตำแหน่ง ผู้ช่วย ผบ.ตร., รองผู้บัญชาการ (รอง ผบช.) และรองผู้บังคับการ (รองผบก.) ที่มีคุณสมบัติครบถ้วน และต้องเป็นผู้ที่มีอายุตั้งแต่ 59 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป มีเวลาราชการเหลือไม่เกิน 6 เดือน ดำรงตำแหน่งสูงขึ้น
    นอกจากนี้ ในการแต่งตั้งตำรวจวาระเดือนเมษายน ยังเปิดช่องให้แต่งตั้งทดแทนตำแหน่งระดับผู้บังคับการขึ้นไปที่ว่างอยู่ หรือทดแทนกัน รวมถึงการคัดเลือกแต่งตั้งสับเปลี่ยนหมุนเวียนในระดับตำแหน่งเท่าเดิม
    โดยเมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2562 ที่ผ่านมา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ได้ลงนามประกาศลำดับอาวุโสข้าราชการตำรวจระดับ รอง ผบก. ถึงผู้ช่วย ผบ.ตร. เพื่อให้ตำรวจที่เกี่ยวข้องตรวจสอบข้อมูลความถูกต้องภายใน 7 วัน โดยลำดับอาวุโสตำรวจระดับรอง ผบก. ถึงผู้ช่วย ผบ.ตร. ที่ประกาศออกมา มีทั้งหมด 645 ราย แยกเป็นระดับรอง ผบก. 392 ราย, ระดับ ผบก. 118 ราย, ระดับรอง ผบช. 105 ราย, ระดับ ผบช. 22 ราย และระดับผู้ช่วย ผบ.ตร. 8 ราย 
    ทั้งนี้ ข้าราชการตำรวจที่อยู่ในเกณฑ์ได้รับการแต่งตั้งตำรวจวาระเดือนเมษายน ตามเงื่อนไข ตำแหน่ง ที่ปรึกษาพิเศษ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยศ พล.ต.อ. ได้แก่ พล.ต.ท.ทวิชชาติ พละศักดิ์ รองจตช. ตำแหน่งผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยศ พล.ต.ท. อาทิ พล.ต.ต.กฤษณะ ศิริปิยะวัฒน์ รอง ผบช.ภ.7, พล.ต.ต.หญิงขนิษฐา เที่ยงทัศน์ รอง ผบช.สงป., พล.ต.ต.จักรกฤษศณ์ สิงห์ศิลารักษ์ รอง ผบช.ศ., พล.ต.ต.ฉลอง ภาคย์ภิญโญ รองผบช.ภ.4, พล.ต.ต.ชนินทร์ สุดโนรีกูล รอง พตร.,  พล.ต.ต.ชลิต ถิ่นธานี รอง ผบช.ภ.8, พล.ต.ต.ชาญ วิมลศรี รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.ชาตรี ไพศาลศิลป์ รองผบช.ปส. เป็นต้น
    "หาก ก.ตร.พิจารณาแต่งตั้งโยกย้าย พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ไปดำรงตำแหน่ง ผบช.ประจำ สง.ผบ.ตร. ก็อาจจะสลับให้ พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน (ผบช.ตชด.) มาเป็น ผบช.สตม. และหมุน พล.ต.ท.วิชิต ปักษา ผบช.ประจำ สง.ผบ.ตร. ไปดำรงตำแหน่ง ผบช.ตชด.แทน" แหล่งข่าวระบุ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"