เป๊ปปลื้มเตะจนจะจบซีซั่นซิตี้ยังมีลุ้นทำ4แชมป์


เพิ่มเพื่อน    


เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยอมรับว่า แทบจะเป็นไปไม่ได้ที่จะกวาดแชมป์รายการใหญ่ได้หมดทั้ง 4 รายการภายในฤดูกาลเดียว แต่ก็ถือว่ามหัศจรรย์มากที่เข้าสู่ช่วงนี้ของซีซั่น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังคงมีหวังที่จะทำ "ควอดรุปเปิ้ล" หลังผ่านเข้าถึงนัดชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ ได้ด้วยการเฉือนเอาชนะ ไบรท์ตัน ได้ 1-0 ในเกมรอบรองฯ เมื่อคืนวันเสาร์
    เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยังคงยืนกรานว่า การจะคว้า 4 แชมป์รายการหลักให้ได้ภายในฤดูกาลเดียวเป็นสิ่งที่แทบจะเป็นไปไม่ได้ที่จะเกิดขึ้น ต่อให้ทัพนักเตะเรือใบสีฟ้าสร้างปาฎิหาริย์ได้ก็ยังยากที่จะเชื่อ แต่ตอนนี้พวกเขาใกล้ที่จะเก็บแชมป์รายการที่สองของซีซั่นต่อจาก ถ้วยคาราบาว คัพ ที่พวกเขาได้แชมป์ไปแล้วเป็นประเดิมเมื่อช่วงต้นปี
    ส่วนอีกสองรายการที่เหลือคือ พรีเมียร์ลีก พวกเขาตามหลังจ่าฝูง ลิเวอร์พูล อยู่ 2 แต้ม แต่เตะน้อยกว่าอยู่ 1 นัด ขณะที่ในแชมเปี้ยนส์ลีก ซิตี้ เตรียมเปิดศึกกับ ท็อตแน่ม ในรอบควอร์เตอร์ไฟนอล เตะเลกแรก คืนวันอังคารนี้
    พูดถึงความเป็นไปได้ที่จะมีทีมในอังกฤษ กวาดแชมป์ได้หมดทั้ง 4 รายการเป็นทีมแรก เริ่มมีเค้าชัดเจนถึงในทุกสัปดาห์ แต่ กวาร์ดิโอล่า ยังคงคิดว่ามันเป็นภาระกิจที่ยากมากที่จะทำได้สำเร็จ
    "มันแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะกวาดหมดทั้ง 4 ถ้วย การที่มาถึงช่วงนี้ของฤดูกาลแล้วเรายังมีมีลุ้นแชมป์ทั้ง 4 รายการเป็นอะไรที่น่ามหัศจรรย์มาก สิ่งที่ผู้เล่นของเราพยายามด้วยกันมามันช่างเหลือเชื่อ พวกเชาลงเตะเยอะมากในฤดูกาลนี้ และเราจะพยายามอย่างเต็มที่จนถึงที่สุด"
    แซร์โจ้ อเกวโร่ ดาวยิงสูงสุดของทีม ที่ไม่ได้ลงสนามให้ ซิตี้ มาใน 2 นัดหลังสุด จะเข้ารับการทดสอบอาการเจ็บซึ่งเป็นอาการเจ็บเอ็นหลังหัวเข่า ที่สนามซ้อม ชาร์ลตันส แวลลี่ย์ ในวันอาทิตย์ ก่อนหน้าจะบุกไปเยือนถิ่นท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์
    "เขาดีขึ้นมาแล้วแต่ยังไม่ได้ซ้อม" กวาร์ดิโอล่า กล่าวหลังเกมเมื่อคืนวันเสาร์ ที่ กาเบรียล เฮซุส กองหน้าบราซิเลี่ยน ที่ลงทำหน้าที่ล่าสกอร์แทนในเกมที่ เวมบลี่ย์ สามารถทำประตูโทนและเป็นประตูชัยพาทีมผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ
    "แล้วเราจะดูอีกครี้งว่าเขาจะพร้อมลงสนามในเกมวันอังคารนี้หรือไม่ หรืออาจเป็นเกมกับ คริสตัล พาเลซ ในวันอาทิตย์หน้า"
    ซิตี้ ยังไม่ถือว่าเล่นด้วยฟอร์มที่ดีสุดยอดอะไร ที่ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ ได้สำเร็จเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ปี 2011 แต่ กวาร์ดิโอล่า ย้ำการเก็บชัยชนะได้เป็นสิ่งสำคัญที่สุด
    "ผมไม่ได้ติดตามดูแมทช์การแข่งขันของ ยูไนเต็ด ทุกนัดตอนที่ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน พาพวกเขาคว้าเทรเบิ้ลแชมป์ แต่ผมไม่คิดว่าพวกเขาจะเล่นดีสุดยอดได้หมดทุกเกมด้วยการถล่มคู่แข่ง 4-0 หรือ 5-0 ฟุตบอลไม่ได้เป็นแบบนั้น"
    "ไบรท์ตัน สร้างความกดดันให้เราได้ในช่วง 15 นาทีแรกของครึ่งหลัง แต่นอกเหนือไปจากนั้น พวกเขามีโอกาสอยู่แค่ครั้งเดียว"
    ราฮีม สเตอร์ลิง ได้รับเสียงเชียร์เป็นพิเศษจากกลุ่มแฟน 550 คนจากโรงเรียนเก่าของเขา อาร์ค เอลวิน ที่เขาให้ตั๋วฟรีเข้ามาชมเกมนัดนี้
    "ผมโตมาที่เวมบลี่ย์ หลายครั้งที่มีเกมการแข่งขัน ผมทำได้แค่ดูผ่านจอทีวี ผมไม่เคยได้ย่างเท้าเข้าไปในสนามกระทั่งผมได้รับตั๋วฟรีให้เข้าไปชมเกมบอลถ้วยนัดชิงชนะเลิศ ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ เชลซี เมื่อปี 2007 และนั่นคือจุดเปลี่ยนของชีวิตผม"
    "ผมรู้ว่ามีเด็กๆจำนวนมาก ที่ไม่ค่อยได้รับโอกาสได้เข้ามาที่นี่ ดังนั้นผมจึงคิดว่ามันคงดีไม่น้อยถ้าช่วยให้พวกเขาได้เข้ามาที่นี่ได้ เข้ามาชมเกมการแข่งขัน พวกเขาอยู่ห่างจากที่นี่แค่ 5 นาทีเท่านั้น"

 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"