'โบว์'ซัด'อนุทิน'ดึงสถาบันมาอ้างอิงการเมืองสร้างวาทกรรมตั้งศาลเตี้ยฝ่ายตรงข้าม


เพิ่มเพื่อน    

8 เม.ย.62- น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือโบว์ แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง โพสต์เฟซบุ๊ก Bow Nuttaa Mahattana พร้อมแทร็ก เฟสบุ๊ค  Anutin Charnvirakul ของนายอนุทิน ชาญวีรกุล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย โดยระบุว่า "ในบรรดาการสื่อสารทั้งหมดของคุณอนุทิน การสื่อสารครั้งนี้มีปัญหาที่สุดและน่าผิดหวังที่สุด นอกจากการดึงสถาบันมาอ้างอิงในทางการเมืองจะเป็นเรื่องไม่บังควรและไม่เป็นคุณแล้ว วาทกรรมที่เกิดขึ้นยังไม่ต่างอะไรกับการตั้งศาลเตี้ย ให้ตนเองเป็นตัวชี้วัด ว่าหากพรรคตนไปร่วมรัฐบาลกับใครก็แปลว่าฝั่งตรงข้ามคือฝั่งที่อยู่ตรงข้ามสถาบันด้วย ไม่ว่าจะโดยตั้งใจหรือไม่ นี่คือการดึงสถาบันที่ควรอยู่เหนือการเมืองลงมาสู่สนามของความขัดแย้งทางการเมือง ในระดับที่ไม่เคยมีใครไปถึงมาก่อน

นอกจากนั้น เหตุผลล่าสุดที่ว่าจะร่วมรัฐบาลกับพรรคที่เทิดทูนสถาบันเท่านั้น ก็ดูจะเป็นเหตุผลใหม่ที่ไม่เคยถูกอ้างอิง จนน่าตั้งคำถามว่าเหตุผลเดิมที่ได้เคยพูดไว้อย่างหนักแน่นว่าจะร่วมรัฐบาลกับฝั่งที่ได้เสียงมากที่สุดหลังการประกาศผลวันที่ 9 พ.ค.เพื่อเป็นการเคารพเจตนารมณ์ประชาชนนั้น ยังเป็นคำพูดที่คงความหมายอยู่หรือไม่ หรือลอยลมไปซะแล้ว?

คุณอนุทินบอกว่าจะร่วมรัฐบาลกับพรรคที่ไม่มีความขัดแย้ง ความจริงคือไม่มีพรรคการเมืองใดในโลกไม่มีความขัดแย้ง ไม่มีการเมืองที่ใดในโลกไร้ความขัดแย้ง เพราะความขัดแย้งเป็นเรื่องปกติและเป็นบ่อเกิดของการไตร่ตรองเพื่อร่วมกันขบคิดหาทางออกที่สร้างสรรค์ ความขัดแย้งไม่ใช่สิ่งแปลกปลอมน่ากลัวในสังคม อย่างที่เผด็จการพยายามมอมเมาให้คนเชื่ออย่างมึนชา ในแบบที่กัญชากี่ต้นก็ทำให้ไม่ได้

โบว์กำลังพูดกับคนที่อาจได้เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป และไม่มีอำนาจต่อรองใดๆให้ต้องรับฟัง แต่ในฐานะกัลยาณมิตรก็อยากขอให้”พี่หนู”ทบทวนท่าทีเป็นอย่างยิ่ง เพราะสิ่งที่เพิ่งเกิดขึ้นนี้ไม่เพียงยกระดับความขัดแย้งที่พรรคภูมิใจไทยบอกว่าไม่ต้องการมาตลอด แต่ยังจะนำเราไปสู่ “The point of no return” ซึ่งเป็นต้นทุนที่สูงเกินไปที่จะจ่ายเพียงเพื่อความได้เปรียบทางการเมือง “The time is always right to do what is right.”
ด้วยความปรารถนาดีค่ะ โบว์ ณัฏฐา มหัทธนา"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"