กรงกรรม..การเมือง


เพิ่มเพื่อน    

      เฮ้อ!! คิดแล้วก็เหนื่อยนะคะ สำหรับมนุษย์ป้าที่ต้องมาเห็นหนังฉายซ้ำรอบแล้วรอบเล่า อันว่าเกี่ยวกับการเมืองในประเทศไทย

      ดรามารอบ 2562 มันช่างคล้ายๆ กับเมื่อปี 2544 ..จังงัง!! แต่จะจบลงเลียนแบบวลีเด็ดในยุคอดีต "บกพร่องโดยสุจริต" หรือเปล่า ...มนุษย์ป้าปูเสื่อนั่งแถวหน้ารอดูอยู่นะจ๊ะ

      เพื่อนฝูงที่เคยมีประสบการณ์จากวันนั้นจนถึงวันนี้ เริ่มส่งเสียงตั้งคำถามกันเซ็งแซ่แล้วว่า เราจะมีวันได้เห็นประชาธิปไตยจากนักการเมืองที่ไม่ Fake เสแสร้งแกล้งเป็นประชาธิปไตยบ้างไหมหนอ???

       "อยู่กับปัจจุบัน" คือคำตอบสุดท้ายที่กระตุกต่อมสติกันไปเรียบร้อยแล้ว เพราะหากมนุษย์ลุงป้า ปู่ย่าตายาย พะวักพะวน ห่วงนั่นห่วงนี่ โดยเฉพาะกังวลในสิ่งที่การเมืองไม่เป็นไปอย่างที่เราคาดหวังแล้วล่ะก็ นอกจากจะทำให้เครียด เศร้าใจแล้ว อาจส่งผลกระทบต่อสุขภาพร่างกายของคนวัยเกษียณได้

      เพราะเป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า ความเครียดเป็นเพชรฆาตเงียบที่เรามองไม่เห็นในบางครั้ง และแทบไม่รู้ตัวบ่อยครั้ง...จริงไหม???

      หากทุกคนมองความเคลื่อนไหวทางการเมือง ว่าเป็นธรรมชาติ และเป็นสถานการณ์ที่ "ห้าม" ไม่ให้เกิดไม่ได้ อีกทั้งมันจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัยแล้ว เราก็จะเข้าถึงเข้าใจได้ว่าอะไรจะเกิดมันต้องเกิด แต่สำคัญที่สุดคือ เราต้องทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด

      เมื่อจำเป็นต้องเลือก ก็ต้องรู้จักเลือกในสิ่งที่ถูกที่ควร เพื่อประโยชน์สูงสุดของส่วนรวม อย่าเลือกแค่ความพึงพอใจของตัวเองเป็นที่ตั้ง และอย่าได้เลือกตามกระแส เพราะเจ้ากระแสนี่แหละ มันแสนจะอันตราย เฮไหนเฮนั่น พากันลงเหวไม่รู้ตัว

      หากสังคมไทยมีความยึดมั่นว่าจะเลือกความถูกต้องเป็นหลัก ก็จะไม่ถูก "กระแส" จูงไปนั่นไปนี่แบบง่ายๆ และจะไม่ถูกหลอกลวงโดยโซเชียลออนไลน์ทั้งหลาย ที่เดี๋ยวนี้กลายเป็นเครื่องมือในการปั้น และปั่นกระแสของบรรดานักรบไซเบอร์

      เราในฐานะที่อาบน้ำร้อนมาก่อน เรียนรู้มีประสบการณ์มาแล้วว่า "รวยแล้วไม่โกง" ไม่จริงเสมอไป แล้วเราจะหลงเชื่อกันได้ง่ายๆ หรือจ๊ะ ว่าคนหน้าจืดๆ หรือคนรุ่นใหม่จะโกงน้อยกว่าคนรุ่นเก่า โดยเฉพาะคนที่ปฏิเสธรากเหง้าความเป็นมาของประเทศชาติที่เป็นมาตุภูมิ ขอบอกว่า คนรุ่นแม่เขาเรียกคนอย่างนี้ว่า "คนอกตัญญู"

       ฉะนั้น หนังการเมืองเรื่องกรรมเวรมีจริงนี่ คงต้องดูกันยาวๆ อย่าเพิ่งด่วนสรุปว่าเป็นการสกัดดาวรุ่ง ..นะจ๊ะจะบอกให้.

 

                                                              "ป้าเอง"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"