'โจ๊ก'โผล่!ยังสบายดี เข้า'ศปก.ตร.'ปัดแจงเหตุถูกเด้งอ้างไม่เหมาะสม


เพิ่มเพื่อน    


    "ประวิตร" ไม่มานั่งหัวโต๊ะประชุม ก.ตร.วันที่ 10 เม.ย.พิจารณาวาระโยก "บิ๊กโจ๊ก" จาก "ผบช.สตม." ไปเป็น "ผบช.ประจำ สง.ผบ.ตร." มอบ "จักรทิพย์" ทำหน้าที่แทน "สุรเชษฐ์" โผล่เข้า ศปก.ตร.รายงานตัว พร้อมรับสายโทรศัพท์นักข่าวยืนยันสบายดี ร่างกายแข็งแรง แต่ขอไม่แจงเหตุโดนโยกย้าย บอกไม่เหมาะสม "ศรีวราห์" ปัดข่าวเป็นประธานสอบ "โจ๊ก"
    เมื่อวันที่ 8 เม.ย. เอกสารข่าวตำรวจกองสารนิเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แจ้งกำหนดการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 4/2562 วันอังคารที่ 9 เม.ย. เวลา 13.30 น. ณ  ห้องประชุมศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มี พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เป็นประธานการประชุม ก.ตร. อย่างไรก็ตาม เมื่อช่วงค่ำ สง.ก.ตร.แจ้งว่าการประชุม ก.ตร.จะเลื่อนเป็นวันพุธที่ 10 เม.ย.62 เวลา 13.30 น.
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุม ก.ตร.ตามปกติจะมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม (รมว.กลาโหม) ในฐานะประธาน ก.ตร.เป็นประธาน แต่หากติดภารกิจก็จะมอบหมายให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์เป็นประธานการประชุมแทน โดย ก.ตร.ครั้งที่ 4/2562 นั้นมีวาระการประชุม 3 เรื่อง คือ วาระที่ 1 เรื่องที่ประธานจะแจ้งให้ที่ประชุมทราบ วาระที่ 2 เรื่องที่เสนอเพื่อพิจารณา การแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ และวาระที่ 3 เรื่องอื่นๆ (ถ้ามี) 
    มีรายงานว่า ในวาระการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจคาดว่าจะมีการเสนอโยกย้าย พล.ต.ท.สุรเชษฐ์  หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) ซึ่งถูกคำสั่งไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) อาคาร 1 ชั้น 20 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีผลตั้งแต่วันที่ 5 เม.ย.62 ไปดำรงตำแหน่ง ผบช.ประจำ สง.ผบ.ตร. แทน พล.ต.ท.วิชิต ปักษา ผบช.ประจำ สง.ผบ.ตร.(ทำหน้าที่นายตำรวจประจำสภาความมั่นคงแห่งชาติ) หรือ พล.ต.ท.สุรพล อยู่นุช ผบช.ประจำ สง.ผบ.ตร.(ทำหน้าที่นายตำรวจประสานงานสำนักนายกรัฐมนตรีและกระทรวงมหาดไทย)
    ส่วนผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่ง ผบช.สตม.แทน พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ มีชื่อที่จะถูกเสนอให้ที่ประชุม ก.ตร.พิจารณาประกอบด้วย พล.ต.ท.สัญชัย สุนทรบุระ ผู้บัญชาการสำนักงานเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ผบช.สทส.) และ พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน (ผบช.ตชด.) คนใดคนหนึ่ง ซึ่งหากรายใดขยับไปเป็น ผบช.สตม. พล.ต.ท.วิชิต หรือ พล.ต.ท.สุรพลที่ต้องขยับตำแหน่งให้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ก็จะขยับไปแทนที่ทั้ง ผบช.สทส.หรือ ผบช.ตชด. 
    ทั้งนี้ สำหรับ พล.ต.ท.สัญชัย หรือบิ๊กติ่ง เป็นนักเรียนนายร้อยตำรวจ (นรต.) รุ่น 35 รุ่นเดียวกับ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. โดย พล.ต.ท.สัญชัยจะเกษียณอายุราชการในวันที่ 30  ก.ย.62 เคยดำรงตำแหน่งผู้บังคับการกองสารนิเทศ (ผบก.สท.), รองผู้บัญชาการกองพิสูจน์หลักฐานตำรวจ (รอง ผบช.สพฐ.ตร.), รองผู้บัญชาการสำนักงานงบประมาณและการเงิน (รอง ผบช.สงป.) และขึ้นเป็น ผบช.สทส. ซึ่งหากมาดำรงตำแหน่ง ผบช.สตม.ก็จะอยู่ได้เพียงไม่ถึง 6 เดือน
    พล.ต.ท.สมพงษ์ หรือบิ๊กอู๊ด เป็นนักเรียนนายร้อยตำรวจ (นรต.) รุ่น 40 นักเรียนเตรียมทหาร (ตท.) รุ่น 24 ในปี 2558 เคยได้รับรางวัลเกียรติยศจักรดาว สาขาบริหารการปกครองและเสริมสร้างความมั่นคงแห่งชาติ เป็นบุตรของร้อยตรีประเสริฐ ชิงดวง ชีวิตในวัยเด็กเติบโตในค่ายจังหวัดทหารบกลพบุรี เส้นทางสีกากีเคยดำรงตำแหน่ง รอง ผบช.น. สมัยเป็น รอง ผกก.2 กองปราบปราม เคยคุมกำลังคอมมานโดเข้าจับกุมผู้พันตึ๋ง
    พล.ต.ท.สัญชัยกล่าวถึงกระแสข่าวถูกเสนอชื่อเป็น ผบช.สตม.ว่ายังไม่มีใครทาบทาม แต่ที่มีชื่ออาจจะเพราะเคยรับราชการอยู่ใน ตม. ซึ่งส่วนตัวก็เหลืออีกเพียง 6 เดือนก็จะเกษียณอายุราชการแล้ว  แต่ทั้งนี้ทุกอย่างก็ขึ้นอยู่กับผู้บังคับบัญชาจะพิจารณา
    เช่นเดียวกับ พล.ต.ท.สมพงษ์ที่ระบุเพียงสั้นๆ ถึงกรณีมีชื่อถูกเสนอเป็น ผบช.สตม.ว่าไม่มีใครทาบทาม ทำงานในหน้าที่ของตนให้ดีที่สุดก็พอแล้ว
    ขณะที่มีความเคลื่อนไหวของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ที่น่าสนใจ หลังจากเก็บตัวเงียบมาตั้งแต่วันที่ 5  เม.ย.ที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์มีคำสั่งให้ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) มีผลตั้งแต่วันที่ 5 เม.ย.62 โดยมีรายงานว่า พล.ต.ท.สุรเชษฐ์เดินทางมายัง ศปก.ตร.ชั้น 20 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อลงชื่อรายงานตัวปฏิบัติราชการ ศปก.ตร.ตามคำสั่ง ผบ.ตร. ซึ่งก่อนหน้านั้นช่วงค่ำวันที่ 5 เม.ย. พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ได้ไปรายงานตัวต่อ พล.ต.อ.ดุสิต สังขะเมฆะ ที่ปรึกษาพิเศษ ตร. ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ผอ.ศปก.ตร.) ไปแล้วครั้งหนึ่ง
    "พล.ต.ท.สุรเชษฐ์เดินทางขึ้นมาที่ ศปก.ตร.บนชั้น 20 ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มเป็นปกติ เมื่อเซ็นชื่อเสร็จก็เดินทางกลับออกไปทันที" แหล่งข่าวระบุ
    เว็บไซต์ไทยรัฐออนไลน์รายงานว่า ผู้สื่อข่าวไทยรัฐออนไลน์ได้ติดต่อไปยัง พล.ต.ท.สุรเชษฐ์เพื่อสอบถามถึงกระแสข่าวต่างๆ ตลอดหลายวันที่ผ่านมา ซึ่ง พล.ต.ท.สุรเชษฐ์รับสายและบอกกับผู้สื่อข่าวว่า "ผมสบายดีๆ โอเคดี สุขภาพร่างกายแข็งแรงดีครับ ขอบคุณคนที่เป็นห่วงเป็นใย และคนที่ติดตามข่าวสารว่าผมหายไปไหน (หัวเราะ)"
    เมื่อสอบถามถึงประเด็นที่ถูกโยกย้าย พล.ต.ท.สุรเชษฐ์กล่าวสั้นๆ ว่า "ถ้าผมพูดมันจะไม่เหมาะสม"
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งวันจันทร์ที่ผ่านมามีกระแสข่าวลือถึงการจะตั้งกรรมการสอบสวน พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ พร้อมกับจะแจ้งข้อกล่าวหา 6 ข้อหา และมอบหมายให้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ควบคุมดูแล
    อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.ศรีวราห์ออกมาชี้แจงถึงกระแสข่าวดังกล่าวว่าไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด  ตนไม่เคยทราบเรื่อง จึงฝากเตือนถึงการนำเสนอข่าวในข้อเท็จจริงดังกล่าวด้วย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"