'ศรีวราห์'ชี้โพรง'ธนาธร'ขอโอนคดีจากศาลทหารไปศาลพลเรือนได้


เพิ่มเพื่อน    

9 เม.ย.62- พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เปิดเผยถึงการดำเนินคดีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ที่ถูกดำเนินคดีฐานยุยงปลุกปั่นให้เกิดความกระด้างกระเดื่องในหมู่ประชาชน ตามมาตรา 116 , ช่วยเหลือผู้ต้องหาหลบหนี ตามมาตรา 189, และชุมนุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง ตามมาตรา 215 ว่า ยังอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน หากพบประเด็นต้องสงสัยก็จะออกหมายเรียกให้มาสอบสวนเนื่องจากพบว่าคดีมีผู้เกี่ยวข้อง 15 คน แต่บางคนได้ออกหมายเรียก และส่งทนายความมาชี้แจงไปแล้ว

 ส่วนกรณีที่ตั้งข้อสงสัยเหตุที่ต้องดำเนินคดีนี้ในชั้นศาลทหารนั้น เนื่องจากเป็นคดีความมั่นคงที่เกิดขึ้นระหว่างประกาศของหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่มีการระบุไว้ชัดเจนแต่ขณะนี้ได้ยกเลิกคำสั่งไปแล้ว ซึ่งนายธนาธร สามารถยื่นคำร้องต่อศาลทหารให้โอนคดีมาพิจารณาที่ศาลพลเรือนได้ แต่ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาลทหาร ว่าจะสามารถโอนคดีไปได้หรือไม่ 

เขากล่าวว่าเมื่อวันที่ 6 เม.ย.ที่ผ่านมา มีเจ้าหน้าที่จากสถานทูตและองค์กรระหว่างประเทศมาร่วมสังเกตการณ์ที่สถานีตำรวจนครบาลปทุมวันนั้น สามารถทำได้และได้ชี้แจงข้อสงสัยกับเจ้าหน้าที่จากสถานทูตต่าง ๆ ไปทั้งหมดแล้ว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"