จับได้แล้ว! 'การ์ดราษฎร' กุข่าวโดนอุ้ม หลบหนีอยู่ลพบุรี ตร.ค้านประกันเตรียมส่งศาลทหาร


เพิ่มเพื่อน    

29 ม.ค.64 - พ.ต.อ.วีระชัย เหลืองวิไล ผกก.(สอบสวน) รรท.ผกก.สภ.ลำสนธิ , พ.ต.อ.เติมรัศมิ์ จินดารัตน์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ และชุด สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้ร่วมกันจับกุมนายมงคล สันติเมธากุล หรือ เยล อายุ 23 ปี บ้านเลขที่ 124/2 ม.3 ต.เขาน้อย อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลทหารทหารกรุงเทพ ที่ 36/2564 ลงวันที่ 21 มกราคม 2564

ข้อหา กระทำผิดฐานผู้ใดรู้ว่ามิได้มีการกระทำความผิดเกิดขึ้น แจ้งข้อความแก่พนักงานสอบสวนหรือเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญาว่าได้มีการกระทำความผิด ตามประมวลกฎหมายอายา มาตรา 173 หรือแจ้งความเท็จ จับกุมได้ที่บริเวณหน้า สภ.ลำสนธิ ม.1 ต.ลำสนธิ อ.ลำสนธิ จ.ลพบุรี ร่วมกันนำผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป และได้ควบคุมตัวพลทหารมงคลมาสอบสวนที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับนายมงคล ซึ่งเป็นการ์ดราษฎรกุเรื่องว่าตนเองถูกชายฉกรรจ์อุ้มตัวไปจากซอยจัดสรรเสนาะ ตำบลท้ายบ้าน อำเภอเมืองสมุทรปราการ แต่ภายหลังเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า นายมงคลยังคงเดินเข้าร้านสะดวกซื้อและไม่ได้ถูกอุ้มตัวแต่อย่างใด

ทั้งนี้ เมื่อตำรวจควบคุมตัวมาถึง สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้มีทนายความของผู้ต้องหาเดินทางมาร่วมรับฟังการสอบสวนในครั้งนี้ด้วย

พ.ต.อ.เติมรัศมิ์ จินดารัตน์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ กล่าวว่า วันนี้หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมือง สมุทรปราการ และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ลำสนธิ จังหวัดลพบุรี ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายมงคลได้ เราก็นำตัวกลับมาทำการสอบสวน โดยผู้ต้องหามีทนายความมาร่วมรับฟังการสอบสวนด้วย 2 คน  และผู้ต้องหาขอให้ปากคำเป็นการส่วนตัวจึงต้องให้สื่อมวลชนถอยออกมาเพราะเป็นสิทธิของผู้ต้องหา ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบปากคำ และยังไม่ทราบข้อมูลอะไรมาก

"ส่วนที่ไปจับกุมตัวได้ที่จังหวัดลพบุรีทางตัวผู้ต้องหาเองได้บอกว่าไปหาคนรู้จัก ซึ่งในวันนี้คงต้องควบคุมตัวนายมงคล หรือเยลไว้ที่โรงพัก สภ.เมืองสมุทรปราการ ก่อนและในวันพรุ่งนี้จะได้ประสานเจ้าหน้าที่ทหารรัฐธรรมนูญมารับตัวไปส่งฟ้องที่ศาลทหารกรุงเทพ ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้คัดค้านการประกันตัว เนื่องจากนายมงคล ยังเป็นผู้ต้องหาหลบหนีราชการทหารอีกคดีหนึ่งด้วย"พ.ต.อ.เติมรัศมิ์ กล่าว  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"