'ยุน จอง ฮวาน' เผยคุมกิเลนผยองท้าทายครั้งสำคัญในอาชีพ


เพิ่มเพื่อน    

“กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดตัวหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ ยุน จอง ฮวาน เฮดโค้ชชาวเกาหลีใต้วัย 46 ปี มาคุมทัพในถิ่น เอสซีจี สเตเดี้ยม อย่างเป็นทางการ ด้วยสัญญา 1 ปีบวกออปชั่นเพิ่ม ทางด้านเจ้าตัวเผยเป็นความท้าทายครั้งสำคัญในอาชีพ สุดปลื้มได้ร่วมงานกับสโมสรที่ยิ่งใหญ่ ขณะที่บอร์ดบริหารเชื่อมั่นประสบการณ์ความสามารถ พร้อมพาทัพกิเลนกลับสู่หัวตารางอีกครั้ง

        มื่อวันอังคารที่ 9 เมษายน 2562 เวลา 13.30 น. ภายในห้องสื่อมวลชน สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม ได้มีงานจัดแถลงข่าวสโมสร “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ประกาศแต่งตั้ง ยุน จอง ฮวาน ชาวเกาหลีใต้วัย 46 ปี เข้ามาเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ อย่างเป็นทางการ ด้วยสัญญา 1 ปีบวกออปชั่นเพิ่ม โดยภายในงานมีทางคุณ วิลักษณ์ โหลทอง ประธานสโมสรฯ, รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผอ.สโมสรฯ พร้อมเจ้าตัวเข้าร่วมแถลงข่าว ท่ามกลางกองทัพสื่อมวลชน เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก


        นายรณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสรกิเลนผยองกล่าวว่า “สถานการณ์เราเผชิญอยู่ เป็นอะไรที่ยากพอสมควร แต่เชื่อว่าด้วยคุณภาพทีมและโค้ช จะทำให้เรากลับสู่เส้นทางได้ เราติดตามดูเขามานานเหมือนกัน อย่างที่บอกตอนแรกว่าทางสโมสรต้องการกุนซือที่เป็นโค้ชยุคใหม่และประสบความสำเร็จ ซึ่งเขาเองผ่านการเป็นผู้เล่นทีมชาติเกาหลีใต้ อยู่ในชุดฟุตบอลโลก 2002 เริ่มต้นอาชีพโค้ชหลังการรีไทร์เป็นนักเตะ เคยเป็นโค้ชที่ผ่านการแก้เกมยากๆกับสโมสรอย่าง ซางัน โทสุ, อุลซาน ฮุนได และ เซเรโซ่ โอซาก้า”

        “นอกจากนี้เขายังมีมีแคแร็กเตอร์ที่สุภาพ อ่อนน้อมถ่อมตน ตั้งแต่ครั้งแรกที่เราได้มีการเจอกัน แต่แฝงไปด้วยความเด็ดขาด ส่วนในเรื่องสัญญาของเขานั้นจะอยู่ในช่วงถึงซีซั่นนี้ แต่เราเองก็พร้อมที่จะต่อสัญญาในระยะยาว จึงขอต้อนรับโค้ชคนใหม่ ยุน จอง ฮวาน สู่สโมสรครับ ความคาดหวังโค้ชที่สโมสรเราตั้งไว้ คงไม่กำหนดว่าจะออกมาอย่างไรบ้าง แต่เราจะให้โค้ชได้ทำงานกับนักเตะเรื่อยๆจนระยะยาวครับ ทางสโมสรพร้อมซัพพอร์ตทุกเรื่อง ทั้งในด้านทีมงานอย่างเช่น จากนี้ก็จะมีผู้ช่วยมาก่อนและทีมงานสตาฟฟ์โค้ชตามมา”

        ขณะที่ ยุน จอง ฮวาน หัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ เปิดใจต่อสื่อมวลชนว่า “สวัสดีสื่อมวลชนทุกท่าน ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมาก ที่ได้ทำงานร่วมกับสโมสรที่ยิ่งใหญ่อย่าง เอสซีจี เมืองทองฯ ต้องขอบคุณทางผู้บริหารที่เชื่อมั่นในความสามารถ แน่นอนว่าเป็นความท้าทายครั้งสำคัญในอาชีพโค้ช ที่ผ่านมาถือว่าได้รู้จักทีม เอสซีจี เมืองทองฯ มาพอสมควร ซึ่งถือเป็นทีมที่เต็มไปด้วยนักเตะคุณภาพ ส่วนเป้าหมายแน่นอนว่าอยากเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งเพื่อพัฒนาทีม และพา เอสซีจี เมืองทองฯ กลับสู่เส้นทางที่ควรจะเป็นในฤดูกาลนี้”

        สำหรับ ยุน จอง ฮวาน ถือเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนที่เป็นชาวเอเชีย นอกเหนือจากชาวไทย คนแรกในประวัติศาสตร์สโมสร โดยเตรียมประเดิมคุมทัพ “กิเลนผยอง” ทำศึกบิ๊กแมตช์ฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก 2019 เปิดบ้านพบกับ การท่าเรือฯ ในวันเสาร์ที่ 20 เมษายน 2562 สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม เวลา 19.00 น.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"