ขาประจำ!'เด็กตุ๊ดตู่'อบรม'บิ๊กตู่'อย่าริษยา หาข้อมูลก่อนพูด


เพิ่มเพื่อน    

9 เม.ย.62-  น.ส.เกศปรียา แก้วแสนเมือง โฆษกพรรคเพื่อชาติ กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)  ถึงกรณีที่มีการเชิญทูต  12 ประเทศร่วมสังเกตการณ์คดี นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ว่าตนไม่รู้เหมือนกันว่าเป็นตัวแทนทูตจริงหรือเปล่านั้น ว่าขอแนะนำ พล.อ.ประยุทธ์ ว่าการหาข้อมูลแค่ว่าใครเป็นตัวแทนทูตจริงหรือไม่ ในฐานะหัวหน้ารัฐบาลจะสั่งข้าราชการกระทรวงต่างประเทศหาข้อมูลให้ก็ได้  ถ้ากระทรวงต่างประเทศไม่มีความสามารถหาข้อมูลให้หัวหน้ารัฐบาล หรือถ้าไม่มีหน่วยราชการใดหาข้อมูลให้ นายกรัฐมนตรีเพียงแค่เปิด google ค้นหาก็พบเจอแล้ว ว่าใครเป็นใครไม่ใช่เรื่องยากเลย ดีกว่าออกมาพูดโดยไม่มีการค้นหาข้อมูล ซึ่งเมื่อพูดออกไปในฐานะนายกรัฐมนตรีแล้วเป็นสิ่งที่ไม่ใช่เรื่องจริงเป็นการปรามาสนักการทูตสร้างความเสียหายและอับอายให้ประเทศ 

“พล.อ.ประยุทธ์ แม้จะเป็นนายกรัฐมนตรี ก่อนพูดอะไรควรค้นหาข้อมูลสักนิด และนึกถึงหน้าประชาชนไทยบ้าง อย่าพูดเพื่อประโยชน์ส่วนตน ได้ดิสเครดิตผู้ที่ประชาชนรุ่นใหม่ส่วนใหญ่เทใจให้ อย่าให้เป็นการพูดด้วยความริษยาเพราะไม่สามารถเอาชนะใจประชาชนรุ่นใหม่ได้เช่นเค้า เพราะอย่างน้อยตอนนี้คุณอยู่ในฐานะที่เอากำลังกองทัพยึดอำนาจจากประชาชนไทยมา พล.อ.ประยุทธ์ หากจะพูดอะไรถือว่าพูดในฐานะตัวแทนของประเทศ ขอให้ช่วยคิดก่อนพูด” น.ส.เกศปรียา กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"