จับแล้ว! โจรแสบลักล้อแม็กซ์ย่านปทุมธานี


เพิ่มเพื่อน    

10 เม.ย. - ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (บช.ภ.1) พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (ผบช.ภ.1)  พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (รอง ผบช.ภ.1) พล.ต.ต.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี (ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี) ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัว นายชณะชนหฤทัย สารทอง อายุ 36 ปี บ้านเลขที่ 31 ม.4 ต.สะพุง อ.ศรีรัตนะ จ.ศรีสะเกษ ผู้ต้องหาตระเวนลักล้อแม็กซ์รถยนต์ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วยของกลางรถยนต์กระบะบรรทุกยี่ห้อ Ford รุ่น Ranger สีขาว เลขทะเบียน บษ 1818 อุบลราชธานี ล้อแม็กซ์ยี่ห้อ ขนาด 18  นิ้ว จำนวน 4 วงล้อแม็ก ขนาด 22 นิ้ว จำนวน 4  วง ที่คนร้ายใส่กับรถฟอร์ดเรนเจอร์ สีขาว ทะเบียน บษ 1818 อุบลราชธานี ใช้ตระเวนก่อเหตุ , แม่แรง สำหรับยกรถ และยางรถยนต์ขนาดต่างๆ อีก 12 เส้น

พล.ต.ท.อำพล เปิดเผยว่ าสืบเนื่องด้วยวันที่ 30 มี.ค.– 4 เม.ย. 62 ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายตระเวนลักทรัพย์ล้อแม็กซ์พร้อมยางรถยนต์ จำนวน 6 คดี  แบ่งเป็น 3 พื้นที่ ได้แก่ สภ.คลองหลวง จำนวน 3 คดี สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ จำนวน 2 คดี และ สภ.คูคต จำนวน 1 คดี คนร้ายได้ก่อเหตุและหลบหนีไปตามถนนพหลโยธิน โดยติดแผ่นป้ายที่ได้จากการลักทรัพย์มาจากรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้าซิตี้ สีน้ำเงินดำ เลขทะเบียน 6กฎ 9718 เพื่ออำพรางไม่ให้ตรวจสอบจับกุม

ต่อมาคนร้ายได้แวะเข้าปั้มน้ำมันสาขาวังน้อยใกล้ตลาดทุ่งบัวชม เพื่อทำการเปลี่ยนป้ายทะเบียนเป็นทะเบียนหมายเลข บษ 1818 อุบลราชธานี จากตรวจสอบทางทะเบียนพบว่าคนร้ายคือ นายชณะชนหฤทัย สารทอง จึงได้ขออนุมัติหมายจับต่อศาลจังหวัดธัญบุรี ตามหมายจับและได้ทำการสืบสวนติดตามจับกุม กระทั่งสามารถจับกุมได้ที่ปั้มน้ำมัน ปตท. อ.น้ำยืน จ.อุบลราชธานี  จากการสืบสวนทราบว่าคนร้ายได้นำล้อแม็กซ์มาขายที่ร้านรับปะยางใน ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี  จึงได้ขออนุมัติหมายค้นจากศาล และนำหมายค้นศาลจังหวัดสระบุรีที่20/2562 ลง 7 เมษายน 2562 เข้าตรวจค้นร้านดังกล่าว ปรากฏว่าพบนายประทาน ปรารถนา , นายธงชัย ปรารถนา ยอมรับว่าได้รับซื้อล้อแม็กซ์จาก นายชณะหฤทัย จริง จึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน และได้แยกดำเนินคดีข้อหาฐานรับของโจร

นายชณะชนหฤทัย ผู้ต้องหารับว่า ได้ตระเวนลักทรัพย์ล้อแม็กซ์ในพื้นที่ปทุมธานี นครปฐม และได้นำของกลางที่ลักทรัพย์มาขายให้กับร้านที่อำเภอเมืองสระบุรี อำเภอมวกเหล็กในจังหวัดสระบุรี และส่วนหนึ่งได้นำทิ้งลงน้ำ ประวัติของผู้ต้องหาพึ่งออกจากคุกมาได้ 2 ปี ข้อหาพยายามฆ่า เบื้องต้นแจ้งห้อหา“ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยร่วมกันกระทำความผิดตั้งแต่สองคนขึ้นไป โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือรับของโจร ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนท้องที่ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"