บิ๊กแป๊ะลั่น23ม.ค.10.30น.แถลงเปิดหมดไอ้เหี้ยมชิงทองทำเพื่ออะไรทำไปทำไม


เพิ่มเพื่อน    

22 ม.ค.2563 -  ที่สถานีตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดลพบุรี พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข  รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) พล.ต.อ.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค  1 (ผบช.ภ.1) พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนควบคุมตัว นายประสิทธิชัย เขาแก้ว อายุ 38 ปี ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่งในจ.สิงห์บุรี ผู้ต้องหาก่อเหตุชิงทองที่ร้านทองออโรล่า ห้างสรรพสินค้าโรบนสัน จ.ลพบุรี มีผู้เสียชีวิต จำนวน 3 ราย มีผู้ด้รับบาดเจ็บอีก 4 ราย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 9 ม.ค.ที่ผ่านมา มาสอบปากคำเพิ่มเติม หลังเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวไว้ได้เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

โดยการนำตัวผู้ต้องหามาสอบปากคำครั้งนี้ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ พร้อมหน่วยคอมมานโดอาวุธครบมือเฝ้าคุ้มกันผู้ต้องหาอย่างหนาแน่น เพราะภายหลังจากที่ประชาชนทราบข่าวว่ามีการจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ ประชาชนจำนวนมากต่างเดินทางมาดูตัวผู้ต้องหา เมื่อผู้ต้องหามาถึงพบว่าสวมเสื้อแขนยาวสีเทา สวมกางเกงขายาว ปิดบังใบหน้าด้วยการใส่แมส สวมหมวกแก็ป โดยเจ้าหน้าที่ได้รีบนำตัวเข้าห้องสอบสวนทันทีโดยไม่ให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปบันทึกภาพทำข่าว โดยกั้นพื้นที่เพื่อความสะดวกและความปลอดภัยของผู้ต้องหาที่อาจเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้น ขณะเดียวกันประชาชนที่เฝ้ารออยู่ต่างตะโกนสาปแช่งให้ประหารชีวิตและตกตายไปตามกัน

ภายหลังสอบปากคำประมาณ 30 นาที พล.ต.อ.จักรทิพย์แถลงว่า  หลังจากศาลจังหวัดลพบุรีได้ออกหมายจับ นายประสิทธิชัย เขาแก้ว ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดโพธิ์ชัย เมื่อช่วงเช้า พล.ต.ต.จิรภพ พร้อมด้วยคณะทีมสืบสวนสอบสวนได้เข้าควบคุมตัวคนร้ายมาสอบปากคำ แต่จากการสอบสวน ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้เพราะยังสอบปากคำไม่เสร็จ ผู้ต้องหาให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี

ผู้สื่อข่าวถามว่า การจับครั้งนี้จับแพะหรือเปล่าเพราะถูกสังคมกดดัน ผบ.ตร.เผยว่า ถ้าจับแพะเจ้าหน้าที่ตำรวจจะยืนอยู่ได้อย่างไร ไม่มีการจับแพะแน่นอน รายละเอียดทั้งหมดจะแถลงอีกครั้งที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เวลา 10.30 น. ถามต่อว่าผู้ต้องหาให้การรับสารภาพหรือปฏิเสธ ผบ.ตร.ตอบว่าเขาก็ไม่ปฏิเสธ รู้สึกสำนึก แต่ไม่ขอเผยเพราะยังเหลืออีกหลายขั้นตอน ถามอีกว่ามูลเหตุในการก่อเหตุครั้งนี้คืออะไร พล.ต.อ.จักรทิพย์ ตอบว่า ขอพรุ้งนี้จตะตอบให้

ถามต่ออีก ตั้งแต่เกิดเหตุผู้ต้องหารายนี้อยู่ในบัญชีของเจ้าหน้าที่ในการติดตามตัวคนร้ายหรือไม่ ผบ.ตร.ตอบว่า อยู่ในขบวนการตั้งแต่ต้นอยู่ในตระกร้าของเรา และทำเพียงคนเดียว และมีหลักฐานเพียงพอ ขอร้องประชาชนอย่าใช้ความรุนแรงถึงแม้จะโกรธจะเกลียดก็ตาม เพราะขณะนี้ผู้ต้องหาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้ว  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาหลังจากเจ้าหน้าที่เข้าควบคุมตัวผู้ต้องหาก่อนนำตัวเข้าเซฟเฮาส์สอบปากคำ ได้ขยายผลเข้าทำการตรวจค้นที่โรงเรียนวัดโพธิ์ชัยที่ผู้ต้องหาเป็นผู้อำนวยการอยู่ ส่วนเจ้าหน้าที่อีกชุดเข้าตรวจค้นที่บ้านผู้ต้องหาอีกหลังในพื้นที่ จ.ลพบุรี และติดตามหาของกลางซึ่งเป็นรถจักรยานยนต์ที่ผู้ต้องหารับสารภาพนำไปทิ้งคลองแห่งหนึ่ง ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุพบว่าเป็นของบิดาซึ่งเป็นอดีตข้าราชการตำรวจ ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถติดตามของกลางได้เกือบทั้งหมดแล้ว  
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"