'บิ๊กแดง'ห่วงสงกรานต์ตั้ง444จุดบริการ ยังคุมเข้มดื่มไม่ขับจับยึดรถ


เพิ่มเพื่อน    

10 เม.ย. 62 - พันเอกหญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า ​ในวันหยุดต่อเนื่องช่วงเทศกาลสงกรานต์ ระหว่าง 11– 17เมษายน 2562 นี้ พลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก มอบหมายให้หน่วยทหารของกองทัพบก บูรณาการร่วมทุกภาคส่วน อำนวยความสะดวกประชาชนที่เดินทางสัญจรและท่องเที่ยวในพื้นที่ต่างๆ อย่างเต็มที่ โดยจัดตั้งจุดบริการประชาชน 444 จุดทั่วประเทศ ตามเส้นทางคมนาคม สถานที่ที่มีประชาชนไปใช้บริการเป็นจำนวนมาก  หน้าค่ายทหาร  เส้นทางที่มีการจราจรหนาแน่น พื้นที่เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ โดยจุดบริการดังกล่าวอยู่ในบริเวณที่ประชาชนพบเห็น เข้าถึงได้ง่ายและไม่กีดขวางการสัญจร 

พร้อมจัดสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น เครื่องดื่ม ห้องน้ำ อุปกรณ์ชาร์จไฟฟ้า นวดไทย ตรวจซ่อมรถเบื้องต้น การปฐมพยาบาล แนะนำเส้นทาง รับแจ้งเหตุด่วนเหตุร้ายควบคู่ไปกับการรณรงค์วินัยจราจร การมีน้ำใจในการใช้รถใช้ถนน สำหรับจุดบริการจะมีเจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงาน ทั้ง ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และจิตอาสา ทั้งนี้ ผู้ใช้เส้นทางขอให้เตรียมความพร้อมทั้งสภาพร่างกายรวมถึงยานพาหนะ หากมีปัญหาข้อขัดข้องในขณะเดินทางสามารถใช้จุดบริการดังกล่าวได้ตลอด 24ชั่วโมง
​​
ส่วนการแก้ไขปัญหาอันเกิดจากการขับขี่ยานพาหนะด้วยมาตรการ “ดื่มไม่ขับ จับยึดรถ” ที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติและรัฐบาล ดำเนินมาตลอดช่วงวันหยุดต่อเนื่อง มุ่งเน้นการลดอุบัติเหตุ สร้างความปลอดภัยในการสัญจรนั้น เจ้าหน้าที่ยังคงร่วมกันเข้มงวดในมาตรการดังกล่าว ทั้งถนนสายหลัก สายรอง การคมนาคม สถานีขนส่ง โดยจะดำเนินมาตรการจากเบาไปหนัก ควบคู่ไปกับการสร้างความเข้าใจให้เห็นถึงอันตรายจากการดื่มแล้วขับ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะเก็บรักษารถที่ฝ่าฝืนมาตรการไว้และสามารถติดต่อรับคืนได้หลังเทศกาล
​​
สำหรับพื้นที่ที่มีการจัดกิจกรรมสงกรานต์ เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงจะร่วมกับผู้ประกอบการ อำนวยความสะดวก ป้องปรามมิจฉาชีพและดูแลความเรียบร้อยของสถานที่จัดงานโดยรวม เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ร่วมสืบสานประเพณีอย่างมีความสุขและปลอดภัย นอกจากนี้ พิพิธภัณฑ์ ศูนย์การเรียนรู้ และแหล่งท่องเที่ยวในเขตทหารของกองทัพบกจะเปิดให้ประชาชนเข้าเยี่ยมชมศึกษาหาความรู้เชิงประวัติศาสตร์ อนุรักษ์ทรัพยากร และแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อพักผ่อนจากการขับขี่ยานพาหนะในการเดินทางไกล และสร้างการรับรู้ที่เป็นประโยชน์ต่อครอบครัวด้วย.  ทั้งนี้ กองทัพบกขอส่งความปรารถนาดีให้กับประชาชน ขอให้ใช้เวลาในช่วงเทศกาลสงกรานต์กับครอบครัวอย่างมีความสุข.
    


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"