เชื่อมเหล็กไฟพรึ่บ เผารง.ทำไม้ถูพื้น


เพิ่มเพื่อน    


    ไฟไหม้โรงงานทำไม้ถูกพื้นในซอยโชคชัย เหตุเกิดจากเชื่อมเหล็กต่อเติมโรงงานที่ดัดแปลงจากตึกแถว สะเก็ดไฟกระเด็นถูกเศษไม้ลุกลามเผาผลาญห้องข้างเคียงวอด 7 ห้อง
    เที่ยงเศษ วันที่ 10 เมษายนนี้ ศูนย์วิทยุพระราม 199 รายงาน เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานเจริญภัณฑ์ ซอยโชคชัย 4 แยก 54 เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ เป็นตึกแถว 4 ชั้นดัดแปลงเป็นโรงงานผลิตไม้ถูพื้น ต่อมาเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากหลายพื้นที่ได้ไปสกัดเพลิง แต่เพลิงกำลังลุกลามอย่างรวดเร็ว และมีกลุ่มควันดำพวยพุงขึ้นสู้ท้องฟ้า ชาวบ้านที่อยู่บริเวณใกล้เคียงเร่งเก็บข้าวของหนีกันอลหม่าน ขณะที่เพลิงได้ลุกลามไปยังห้องใกล้เคียงอีก 6 คูหาเสียหายทั้งหมด 
    กระทั่งเวลา 13.30 น. เพลิงได้ลุกลามตึกแถวที่อยู่ติดกัน รวมแล้วประมาณ 7 คูหา เจ้าหน้าที่ดับเพลิงยังระดมฉีดน้ำทำการดับต่อไป และพบว่าอาคารบางส่วนเริ่มมีรอยร้าวแล้ว อย่างไรก็ตาม ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้กันผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องห้ามเข้าพื้นที่เพื่อความปลอดภัย
    พนักงานโรงงานต้นเพลิงเปิดเผยว่า ขณะพักเที่ยง ทุกคนลงมารับประทานอาหาร เห็นเพลิงไหม้ที่หลังโรงงาน โดยมีกลุ่มควันพวยพุ่ง จึงวิ่งไปช่วยกันดับ แต่ไฟได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยดับเพลิง โรงงานเปิดมากว่า 60 ปีแล้ว จุดที่ไฟลุกไหม้เป็นจุดกำลังก่อสร้าง
    นายวุฒิพงษ์ มนัส ผู้อำนวยการเขตลาดพร้าว กล่าวว่า ยังไม่สามารถสรุปสาเหตุเพลิงไหม้ได้ ต้องรอเจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงทั้งหมดก่อน และให้ผู้เชี่ยวชาญวิศวกรรมเข้ามาตรวจสอบ รวมถึงตรวจสอบว่าโรงงานมีการขออนุญาตเปิดกิจการถูกต้องหรือไม่ หลังจากนี้จะต้องมีมาตรการเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบด้วย
    มีรายงานต่อมาว่า เวลา 16.00 น. เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่ยังต้องฉีดน้ำหล่อเลี้ยง ส่วนสาเหตุ พนักงานที่ขับรถมาส่งของที่โรงงานเปิดเผยว่า ขณะขับรถเข้าไป พบมีการต่อเติมอาคารชั้นบน มีการเชื่อมเหล็กบนอาคาร และสะเก็ดไฟกระเด็นลงมาที่เศษไม้และกองขยะ ทำให้เกิดไฟไหม้ลามไปที่ตัวโรงงาน ก่อนจะลุกลามออกไปยังตึกแถวด้านนอกที่ล้อมรอบตัวอาคาร 
    ด้าน พ.ต.อ.จักรภัณฑ์ จันทรอุทัย ผกก.สน.โชคชัย กล่าวว่า ต้นเพลิงเกิดจากภายในโรงงานลุกลามอาคารพาณิชย์ใกล้เคียงเสียหายประมาณ 7 คูหา ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบ จากนี้จะเรียกเจ้าของโรงงาน พนักงาน ชาวบ้านให้ปากคำต่อไป. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"