สร้างอนาคตก่อนเกษียณ


เพิ่มเพื่อน    

 

      ในปี 2564 ประเทศไทยจะก้าวสู่สังคมสูงวัยอย่างสมบูรณ์ซึ่งจะก่อให้เกิดโรคและอุบัติเหตุต่างๆ ตามมา เช่น โรคอ้วน โรคความดันโลหิตสูง โรคเบาหวาน เคยหกล้มในบ้าน และมีผู้สูงอายุที่ต้องนอนติดเตียงอยู่บ้านทั้งที่ช่วยเหลือตนเองได้บางส่วนและไม่สามารถช่วยตนเองได้เลย

      ประเด็นเหล่านี้ มองโดยภาพรวมถือเป็นเรื่องน่าห่วง แต่ถ้ามองโดยธรรมชาติแล้วเป็นเรื่องปกติธรรมดา ซึ่งมีทางออก นั่นคือ ..เมื่อรู้แล้วต้องเตรียมพร้อม

      หากใครอยากรู้ว่าจะเตรียมอย่างไร วันเสาร์ที่ 20 เมษายน 2562 ศูนย์เรียนรู้สุขภาวะ สสส. มีโปรแกรมที่น่าสนใจ สำหรับคนเตรียมเกษียณ หรือกำลังจะเกษียณ 

      กิจกรรมพิเศษ "Co-Future Dialogue อนาคตสร้างได้ก่อนวัยเกษียณ" ผู้จัดระบุว่า เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจการเข้าสู่สังคมสูงวัยในปี 2564 ทั้งตัวผู้สูงอายุ บุคคลรอบข้างที่กำลังดูแลผู้สูงอายุและคนวัยทำงานที่กำลังจะเข้าสู่ชีวิตหลังวัยเกษียณ เพื่อเตรียมความพร้อมทั้งทางร่างกาย จิตใจ และสังคมในอนาคต

      วิทยากรและพิธีกรรับเชิญ 4 ท่าน ได้แก่ ศ.ดร.วรเวศม์ สุวรรณระดา คณบดีคณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ผู้เชี่ยวชาญและทำการศึกษาวิจัยด้านผู้สูงอายุ อาจารย์ประมวล เพ็งจันทร์ เจ้าของหนังสือ "เดินสู่อิสรภาพ" อดีตอาจารย์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ คุณพรพิมล ฉิมสกุล คุณแม่เลี้ยงเดี่ยววัย "ทำงาน" ที่ต้องดูแลคุณแม่ที่เป็นโรค "สมองเสื่อม" และคุณประสาน อิงคนันท์ (ผู้ดำเนินรายการ) พิธีกรรายการ "ลุยไม่รู้โรย สูงวัยดี๊ดี"

      นอกจากนี้ทุกท่านจะได้มีส่วนร่วมไปกับละครแทรกสด (Forum Theater) เพื่อสร้างความตระหนักชีวิตวัยทำงาน ให้พร้อมรับมือชีวิตหลังวัยเกษียณอย่างมีคุณภาพและมีความสุข ทั้งเรื่องสุขภาพที่ดี การส่งเสริมความรักในครอบครัว โดยทุกท่านสามารถออกแบบละครและแสดงความคิดเห็นได้อย่างอิสระ เพื่อนำไปปรับใช้ในชีวิตของตนเองและสังคมอย่างอย่างเป็นไปได้

      อีกทั้งภายในกิจกรรมจะมีบูธ "การออมเงินเพื่อการเกษียณ" โดยสายงานพัฒนาความรู้ตลาดทุน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เพื่อให้ทุกได้เตรียมความพร้อมทางการเงินอย่างถูกต้อง

      ใครว่างหรือคิดว่าไม่ว่างก็ต้องทำตัวให้ว่าง ก็ไปลองฟังกันวันเสาร์ที่ 20 เมษายน 2562 เวลา 12.30-16.30 น. ณ ห้อง Green ชั้น B1 อาคารศูนย์เรียนรู้สุขภาวะ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) 99/8 ซอยงามดูพลี ถนนพระรามสี่ แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพฯ

      ถ้าจะให้ดี สำรองที่นั่งล่วงหน้าและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทรศัพท์ 09-3124-6914 เพราะเขารับผู้ร่วมเสวนาเพียง 70 ที่นั่งเท่านั้นค่ะ

      ไปฟังกันว่า อนาคตสร้างได้ด้วยมือของเราเองอย่างไรได้บ้างค่ะ.

                                                        "ป้าเอง"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"