กรมอุตุฯเตือนไทยตอนบนรับมือพายุฤดูร้อนช่วงสงกรานต์ 'ลำปาง-ตาก' ร้อนจัดสูงสุด 42 องศา


เพิ่มเพื่อน    

11 เม.ย.62 - กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไปใน 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนโดยทั่วไปกับมีอากาศร้อนจัดบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง โดยมีฝนฟ้าคะนองบางแห่งในภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคใต้ ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศร้อนในระยะนี้ไว้ด้วย

ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา ในช่วงวันที่ 12 เม.ย. 62 ความกดอากาศต่่าเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ประกอบกับมีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดน่าความชื้นจากทะเลจีนใต้เข้ามาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ท่าให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศร้อนโดยทั่วไปกับมีอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ โดยมีฝนฟ้าคะนองบางพื้นที่

ส่วนในช่วงวันที่ 13-17เม.ย.62 ความกดอากาศต่่าเนื่องจากความร้อนยังคงปกคลุมประเทศไทยตอนบน ในขณะที่บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และทะเลจีนใต้ท่าให้มีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ท่าให้บริเวณดังกล่าวจะเกิดพายุฤดูร้อนขึ้น โดยมีพายุฝนฟ้าคะนอง ฟ้าผ่า ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางพื้นที่

ทั้งนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา ยังคาดการณ์อีกว่าในช่วง 12-13 เม.ย.62 อากาศร้อนถึงร้อนจัด จังหวัดที่จะมีอุณหภูมิสูงสุดคือ ลำปางและตาก 38-42 องศาเซลเซียส ขณะที่กรุงเทพฯและปริมณฑล อุณหภูมิสูงสุดอยู่ที่ 36-39 องศาเซลเซียส


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"