'พิชัย' ส่งทนายพบอัยการฟังคำสั่งคดี คสช.ฟ้องเอาผิดพรบ.คอมฯ


เพิ่มเพื่อน    

11 เม.ย.62 - นายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีตประธานคณะทำงานเศรษฐกิจพรรคไทยรักษาชาติ และอดีตรมว.พลังงาน กล่าวว่า ตามที่สำนักอัยการได้นัดหมายให้เข้าพบในวันที่ 11 เมษายนนี้ เพื่อฟังคำสั่ง ตนได้มอบอำนาจให้ทนายความ นายนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ นายกสมาคมทนายความ เข้าพบ เพื่อฟังคำสั่งแทนในเวลา 10.00 น โดยหลังจากทนายได้เข้าพบแล้วคงได้ทราบแนวทางปฏิบัติ

นายพิชัย กล่าวว่า กรณีดังกล่าว ตนถูกกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ยื่นฟ้องต่อสำนักอัยการในการโพสต์ 2 รูป รูปแรกเป็นรูปหน้าปกนิตยสารไทม์ฉบับหน้าปกรูปหน้าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา โดยบอกในลักษณะไม่มีการขายในไทย ซึ่งก็หาซื้อไม่ได้จริง และข่าวในขณะนั้นก็แจ้งว่าร้านค้าไม่ได้นำเข้ามาจำหน่าย

อีกรูปเป็นรูปที่สืบเนื่องมาจากการเสวนาทางวิชาการ จัดโดยคณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา2535 จัดที่สมาคมนักข่าวฯในหัวข้อการทุจริตคอรัปชั่น โดยในรูปมีเรื่องเกี่ยวกับ การดูด ส.ส.ในวิธีการต่างๆที่เป็นข้อมูลที่ปรากฏอยู่ในสื่ออยู่แล้ว โดยนำมาวิเคราะห์และวิจารณ์ว่าจะนำมาสู่การทุจริตคอรัปชั่นได้ โดยทั้งสองเรื่องเป็นเรื่องที่ประชาชนทราบกันดีอยู่แล้ว ไม่ได้สร้างความตื่นตระหนกให้กับประชาชนแต่อย่างใด และไม่ได้มีผลทำให้เศรษฐกิจเสียหาย

"ก่อนหน้าได้เคยแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจใน บก. ปอท. แล้วว่าทั้งสองรูปนี้ไม่ได้ระบุว่า คสช เป็นผู้กระทำ แต่เหตุใด คสช.จึงนำมาฟ้อง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็รับทราบและเห็นเหมือนกัน โดย บก.ปอท.ได้ใช้เวลากว่า 8 เดือน เพิ่งจะมายื่นฟ้องต่อสำนักอัยการในช่วงนี้"นายพิชัย กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"