ฝรั่งปลื้มคนไทย! กินอาหารแค่ 2.8 พัน แต่จ่ายเงินเกิน 2.5 แสนสุดท้ายได้คืน


เพิ่มเพื่อน    

11 เม.ย.62 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.อรรถพงษ์ แสนใจวุฒิ สว.ตำรวจท่องเที่ยวกระบี่ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว และ ตม.กระบี่ ได้รับแจ้งจาก น.ส.อาภรณ์ สาเหร็ม อายุ 32 ปี ชาวตำบลแม่ขรี อำเภอตะโหมด จังหวัดพัทลุง ผู้จัดการร้านปัญจาบ พาเลซ ซึ่งเป็นร้านอาหารหน้าหาดนพรัตน์ธารา หรือหาดคลองแห้ง อ.เมืองกระบี่ว่า มีนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ 4 คนมาใช้บริการที่ร้านอาหารแล้วจ่ายเงินด้วยบัตรเครดิต แต่จ่ายเกินมาจำนวน 250,000 บาท จึงขอให้เจ้าหน้าที่ช่วยติดตามด้วยเพื่อจะคืนเงิน

น.ส.อาภรณ์ กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 9 เมษายนที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวนำโดย นายไซมอน มาร์ค อายุ 48 ปี สัญชาติอังกฤษ พร้อมเพื่อนอีก 10 คน ได้ไปนั่งทานอาหารที่ร้าน จากนั้นนายไซมอนได้ไปจ่ายบิลค่าอาหารโดยใช้บัตรเครดิตรูดจ่ายให้กับพนักงานร้าน ซึ่งนายไซมอน ได้กดเลขจำนวนเงินค่าอาหารที่ทางร้านคิดให้จำนวน 2,857 บาท แล้วกดยืนยัน แต่นายไซมอนกดไป 257,857.12 บาท  แล้วก็ออกจากร้านไป จากนั้นเมื่อถึงเวลาปิดร้าน ตนมาตรวจสอบยอดรายรับของร้านพบว่า ยอดจากการจ่ายทางบัตรมีเงินเกินมาถึง 250,000 กว่าบาท จึงได้บอกแฟนหนุ่ม ซึ่งเป็นชาวอินเดีย ขับรถจักรยานยนต์ออกตามหานักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าวแต่ไม่พบตัว จึงนำเรื่องดังกล่าวมาแจ้งตำรวจท่องเที่ยวและ ตม.กระบี่ ให้ช่วยติดตามหาตัวนักท่องเที่ยวรายดังกล่าว

ต่อมาตำรวจได้ตรวจสอบชื่อบัตรเครดิต และตรวจสอบระบบการเข้าพักของโรงแรมพบว่าพักอยู่ที่แห่งหนึ่งในอ่าวนาง จึงไปตามตัวแต่ไม่พบ เนื่องจากนักท่องเที่ยวได้ไปเที่ยวต่อแล้ว จึงได้แจ้งให้ทางโรงแรมรับทราบและให้บอกกับนักท่องเที่ยวเพื่อมารับเงินคืน จนกระทั่งวันนี้ ทางนักท่องเที่ยวติดต่อมา และมารับเงินคืนจากทางร้านไปเป็นที่เรียบร้อยจำนวน 250,000 บาท

ด้านตัวแทนกลุ่มนักท่องเที่ยว กล่าวขอบคุณทางร้านและเจ้าหน้าที่ที่ได้พยายามค้นหาตัวเขาจนเจอเพื่อมารับเงินคืน และบอกว่าจะกลับมาเที่ยวที่กระบี่อีกครั้งแน่นอน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"