ปชช.ทยอยกลับภูมิลำเนา เหนือ-อีสานจราจรติดขัด 


เพิ่มเพื่อน    


    ปชช.เริ่มทยอยกลับบ้านวันหยุดยาวสงกรานต์ "หมอชิต-หัวลำโพง" ผู้โดยสารแออัดตลอดวัน "บขส." คาดช่วง 11-12 เม.ย.เดินทางออกจากกรุงกว่า 2 แสนคน "การรถไฟฯ" จัด 15 ขบวนรถพ่วงตู้โดยสารเพิ่ม "ทางหลวงโคราช" เปิดช่องจราจรพิเศษ ถนนสายมิตรภาพรถหนาแน่นติดขัดบางจุด  สายเอเชียสี่แยกเดชาติวงศ์รถมาก แนะใช้ทางเลี่ยงเมืองนครสวรรค์ "กาญจนบุรี" สังเวยอุบัติเหตุแล้ว 1 ศพ 
    ตลอดทั้งวันที่ 11 เม.ย. ประชาชนจำนวนมากเริ่มทยอยเดินทางออกต่างจังหวัด ทั้งกลับภูมิลำเนา และท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ซึ่งมีวันหยุดติดต่อกันหลายวัน ทำให้สถานีขนส่งทุกแห่งและสถานีรถไฟ มีผู้โดยสารต่อคิวซื้อตั๋วรอขึ้นรถกันอย่างหนาแน่น รวมทั้งถนนมิตรภาพ เส้นทางไปภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และถนนสายเอเชียที่ใช้เดินทางขึ้นภาคเหนือ การจราจรติดขัดเป็นระยะทางยาวในหลายช่วง รวมทั้งเกิดอุบัติเหตุทางถนนกันบ้างแล้ว
    ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ หรือหมอชิต ตั้งแต่ช่วงเช้า ประชาชนต่างเดินทางมารอขึ้นรถตามเวลาที่ได้สำรองตั๋วโดยสารไว้อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ภายในอาคารผู้โดยสารเริ่มหนาแน่น แต่การจำหน่ายตั๋วโดยสารในช่วงสงกรานต์ยังไม่พบการร้องเรียนเรื่องการจำหน่ายตั๋วเกินราคา ทั้งในส่วนของรถ บขส., รถร่วม และรถตู้
    อย่างไรก็ตาม การจราจรบนถนนกำแพงเพชรทั้งฝั่งขาเข้าและขาออกรถยังสามารถเคลื่อนตัวได้ โดย บขส.ได้ประสานกับทางตำรวจจราจร สน.บางซื่อ เข้าประจำจุดบริเวณประตูทางเข้าและทางออก เพื่อดูแลจัดการจราจรของรถที่จะเข้าสู่สถานีขนส่งหมอชิตให้เกิดความคล่องตัว ขณะที่รถโดยสารบางเส้นทางได้จัดให้ประชาชนไปขึ้นรถที่กรมการขนส่งทางบก ซึ่งเป็นการลดความแออัดภายในบริเวณสถานีได้อีกทางหนึ่ง พร้อมกันนี้ขอให้ประชาชนเผื่อเวลาในการเดินทางมายังสถานีอย่างน้อย 1-2 ชม.
    นายจิรศักดิ์ เยาว์วัชสกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) กล่าวว่า ภาพรวมการเดินทางของประชาชนเส้นทางสายยาวภาคเหนือและภาคอีสาน ช่วงตั้งแต่เวลา 16.00 น. มีประชาชนเดินทางมารอขึ้นรถเดินทางกลับภูมิลำเนาอย่างหนาแน่น โดย บขส.จะเร่งระบายผู้โดยสารให้ออกจากสถานีได้ภายในเวลา 22.00 น.ของวันนี้ 
    ทั้งนี้ บริษัท ขนส่ง จำกัด หรือ บขส. คาดว่าในวันที่ 11-12 เม.ย.2562 จะมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาสูงสุดกว่า 180,000-200,000 คน
    ที่สถานีรถไฟหัวลำโพง ประชาชนก็ทยอยเดินทางกลับต่างจังหวัดในช่วงวันหยุดสงกรานต์เช่นเดียวกัน โดยมีประชาชน นักท่องเที่ยวทั้งไทยและชาวต่างชาติต่อแถวรอซื้อตั๋วเดินทางเป็นจำนวนมาก ซึ่งการรถไฟฯ ได้เพิ่มขบวนรถพิเศษอีก 15 ขบวน และพ่วงตู้โดยสารเพิ่มในขบวนรถปกติจนเต็มหน่วยลากจูงทั้ง 242 ขบวน รองรับการเดินทางได้ถึงวันละ 100,000-120,000 คน ในช่วงระหว่างวันที่ 11-13 เม.ย.62 และวันที่ 15-17 เม.ย.62
'เหนือ-อีสาน'รถแน่น
    ขณะที่สภาพการจราจรบริเวณถนนมิตรภาพ ฝั่งขาขึ้นมาจากกรุงเทพมหานคร มุ่งหน้าสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา มีรถหนาแน่นมากและเคลื่อนตัวได้ช้า ตั้งแต่บริเวณสะพานต่างระดับ ต.ปากช่อง อ.ปากช่อง ถึงบริเวณหน้าเรือนจำคลองไผ่ ต.คลองไผ่ อ.สีคิ้ว รวมระยะทางยาวกว่า 30 กิโลเมตร 
    เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงนครราชสีมาต้องเปิดช่องทางจราจรพิเศษ ให้รถยนต์สามารถวิ่งสวนทางกันได้ 1 เลน ตั้งแต่ กม.79 ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง ถึง กม.90 ต.ลาดบัวขาว อ.สีคิ้ว รวมระยะทางยาวกว่า 11 กิโลเมตร เพื่อเร่งระบายรถให้สามารถเคลื่อนตัวได้ดีขึ้น
    นอกจากนี้ยังมีอีก 1 จุด ที่มีรถสะสมหนาแน่นคือบริเวณถนนบายพาส อ.เมืองนครราชสีมา ซึ่งมีรถสะสมมากตั้งแต่บริเวณสะพานต่างระดับ สามแยกปักธงชัย ต.ในเมือง อ.เมืองฯ จ.นครราชสีมา ถึงบริเวณสะพานต่างระดับ ต.จอหอ อ.เมืองนครราชสีมา รวมระยะทางกว่า 10 กิโลเมตร ซึ่งขณะนี้รถยนต์เคลื่อนตัวได้ช้า
    จุดถนนมิตรภาพในเขตอำเภอเมืองขอนแก่น ในช่วงเช้าที่ผ่านมา พบมีปริมาณรถที่สัญจรผ่านจังหวัดขอนแก่นปริมาณมาก แต่รถสามารถเคลื่อนตัวได้ดี หลังจากที่การก่อสร้างสะพานข้ามทางรถไฟทางคู่ในพื้นที่อำเภอเมืองขอนแก่นและอำเภอบ้านไผ่แล้วเสร็จ ทำให้รถเคลื่อนตัวได้ดี แต่จะไปชะลอตัวตามจุดสี่แยกสัญญาณไฟจราจร ซึ่งในจุดสี่แยกไฟแดง ทางตำรวจจราจร สภ.เมืองขอนแก่นได้มีตำรวจประจำจุดคอยอำนวยความสะดวกทุกสี่แยก เพื่อลดปัญหาจราจรติดขัด
    ที่บริเวณด้านหน้า สภ.บ้านแฮด ริม ถ.มิตรภาพ อ.บ้านแฮด จ.ขอนแก่น นายทวิช พิมพะ นายอำเภอบ้านแฮด พร้อมด้วย พ.ต.อ.อนุศักดิ์ ศักดาวัชรานนท์ ผกก.สภ.บ้านแฮด ร่วมเปิดจุดบริการประชาชนและจุดพักรถสำหรับการให้บริการแก่ผู้ใช้รถใช้ถนนที่เริ่มทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์กันอย่างต่อเนื่องแล้ว 
    ขณะที่เจ้าหน้าที่จากหมวดการทางศิลา จ.ขอนแก่น ได้เร่งทำการติดตั้งสัญญาณและป้ายบอกทาง รวมทั้งแท่งแบริเออร์เพื่อปิดจุดกลับรถ ตลอดแนว ถ.มิตรภาพ และ ถ.มะลิวัลย์ ซึ่งในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้แขวงทางหลวงขอนแก่นที่ 1 สำนักงานทางหลวงที่ 7 ขอนแก่น ได้กำหนดปิดจุดกลับรถทั้งหมดรวม 11 จุด เพื่อแก้ปัญหาสภาพการจราจรที่ติดขัดและควบคุมการเกิดอุบัติเหตุตลอดทั้งช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประกอบด้วย หน้าจุดกลับสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น, จุดกลับรถเยื้องหน้าดูโฮม, จุดกลับรถทางโค้งสะพานห้วยยาง อ.น้ำพอง, จุดกลับรถหน้าทางเข้าตลาดสด อ.น้ำพอง, หน้าจุดบริการทางหลวงหมวดทางหลวงน้ำพอง, จุดกลับรถบ้านกู่ทอง, จุดกลับรถหน้า อบต.กู่ทอง, จุดกลับรถหน้าทางเข้าบ้านเข็ง อ.เชียงยืน จ.มหาสารคาม, จุดกลับรถเยื้องอีซูซุเชียงยืน, จุดกลับรถบ้านหนองคู และจุดกลับรถ หน้าเทศบาล ต.บ้านเป็ด อ.เมืองขอนแก่น โดยกำหนดการปิดจุดกลับรถดังกล่าวในช่วงระหว่างวันที่ 11-17 เม.ย. 
    เส้นถนนสายเอเชีย ที่มุ่งหน้าเข้าสู่เขต อ.เมืองนครสวรรค์ ต่างคลาคล่ำไปด้วยยานพาหนะ หลังจากประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนา ส่งผลให้การจราจรเริ่มหนาแน่นตามแยกสัญญาณไฟจราจร โดยเฉพาะตั้งแต่บริเวณสี่แยกค่ายจิรประวัติ ไปจนถึงสี่แยกเดชาติวงศ์ พบมีรถใช้เส้นทางดังกล่าวเป็นจำนวนมาก แต่ยังคงสามารถทำความเร็วได้อย่างต่อเนื่อง และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรยังคงใช้สัญญาณไฟแดงด้วยมือตามแยกต่างๆ ในการระบายรถ โดยยังไม่พบว่ามีปัญหาติดขัดแต่อย่างใด
กาญจนบุรีสังเวย 1 ศพ
    ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบบนถนนสายเลี่ยงเมืองนครสวรรค์ หมายเลข 122 ซึ่งสามารถเชื่อมต่อเข้าสู่ทางหลวงหมายเลข 1 มุ่งหน้าไปยัง จ.กำแพงเพชร และทางหลวงหมายเลข 117 เข้าสู่ จ.พิษณุโลก พบมีปริมาณรถหนาแน่นด้วยเช่นกัน แต่รถทุกคันยังสามารถทำความเร็วได้ จึงยังไม่พบปัญหารถติดขัดบนเส้นทางนี้แต่อย่างใด
    พล.ต.ต.ดำรง เพ็ชรพงศ์ ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์ ฝากประชาสัมพันธ์ หากผู้ที่กำลังเดินทางต้องการหลีกเลี่ยงปัญหาการจราจรที่แออัดในเมืองนครสวรรค์ โปรดเลี่ยงไปใช้ถนนเส้นทางสายเลี่ยงเมืองหมายเลข 122 จะดีกว่า
    ที่กองบัญชาการกองทัพบก พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กล่าวถึงการดูแลประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์ว่า ทุกอย่างเหมือนเดิมเช่นทุกปีตามที่โฆษกกองทัพบกแถลง คือ การตั้งจุดตรวจ จุดอำนวยความสะดวก ประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนา สำหรับการเตรียมแผนเผชิญเหตุกรณีเหตุไม่คาดฝัน หลังเกิดเพลิงไหม้ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เราเตรียมพร้อมในทุกๆ เรื่อง รวมถึงหน่วยเคลื่อนที่เร็ว 
    ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับให้ทางผู้บัญชาการ ผู้บังคับการ รวมถึงผู้บังคับบัญชาที่เกี่ยวข้อง เข้าไปกำกับดูแลควบคุมผู้ใต้บังคับบัญชา อำนวยความสะดวกด้านการจราจรและป้องกันเหตุอาชญากรรมช่วงสงกรานต์ เพื่อบรรเทาการเกิดอุบัติเหตุอย่างสูงสุด
    "หากหน่วยงานไม่ว่าจะในระดับกองบัญชาการ  กองบังคับการใด ที่มีผลการปฏิบัติในด้านการลดอุบัติเหตุ รวมถึงมีมาตรการในการลดอุบัติเหตุได้เป็นอย่างดี จะพิจารณาให้รางวัลอย่างแน่นอน โดยเฉพาะ กรณีขับรถขณะเมาสุรา ซึ่งจะประเมินผลการดำเนินการเปรียบเทียบกับสงกรานต์ที่ผ่านมา" โฆษก สตช.กล่าว
    ในส่วนการเกิดอุบัติเหตุ เวลา 03.00 น. วันที่ 11 ม.ย. ซึ่งเป็นวันแรกในช่วง 7 วันอันตรายเทศกาลสงกรานต์ พ.ต.ต.วรพงษ์ ชาวแพะ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำจุดบริการประชาชนตำบลหนองเสือ อ.วังศาลา เกิดอุบัติเหตุรถยนต์พุ่งชนท้ายรถเทรลเลอร์ 18 ล้อ บรรทุกน้ำมันมีผู้เสียชีวิต 1 ราย บริเวณเยื้องๆ กลาง 4 แยกไฟแดงบนถนนสายท่าม่วง-กาญจนบุรี ฝั่งขาเข้าตัวเมืองอำเภอท่าม่วง หมู่ 9 ต.วังศาลา อ.ท่าม่วง
    ที่เกิดเหตุพบรถเทรลเลอร์ 18 ล้อบรรทุกน้ำมันยี่ห้ออีซูซุสีขาว หมายเลขทะเบียน 60-2894 กรุงเทพมหานคร จอดเปิดไฟขอทางอยู่ในช่วงทางเลี้ยวยูเทิร์นตรงกลาง 4 แยก แต่ตัวเทรลเลอร์ด้านท้ายขวายังอยู่ในช่วงทางเลนขวา สภาพล้อหลังด้านขวา 2 ล้อถูกรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า คัมรี่ สีบรอนซ์เทา หมายเลขทะเบียน 4 กจ 6819 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ในสภาพด้านหน้ารถพุ่งชนอัดก๊อบปี้จนด้านหน้าพังยับ เศษชิ้นส่วนของรถยนต์เก๋งกระจายเกลื่อนพื้นถนน ตรวจสอบภายในรถตรงที่นั่งคนขับพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นผู้ชาย 1 ราย สภาพศพถูกอัดก๊อบปี้ติดคาพวงมาลัย เจ้าหน้าที่มูลนิธิต้องใช้เครื่องตัดถ่างนำร่างผู้เสียชีวิตออกมานอกรถเพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"