ปลัดสปน.เผย'บิ๊กโจ๊ก'ต้องรายงานตัวเหมือนขรก.ทั่วไปพร้อมมอบหมายงานไม่มีอภิสิทธิ์พิเศษ


เพิ่มเพื่อน    

 

12 เม.ย.62-นางพัชราภรณ์ อินทรียงค์ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรีโดยมีพระราชโองการโปรดเกล้าฯให้พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล พ้นจากตำแหน่งผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ว่า ในส่วนของสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี(สปน.) หลังจากมีพระราชโองการโปรดเกล้าฯแล้ว พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ก็จะต้องมารายงานตัวกับตน  โดยจะต้องมีการพูดคุยกันว่าจะให้ช่วยงานในส่วนไหน 

"เพราะในตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษฯ ไม่ใช่งานที่เกี่ยวกับการบริหาร แต่ตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษฯ เป็นงานที่ให้คำปรึกษาแนะนำสปน.ว่างานอะไร ควรจะได้รับคำปรึกษา แนะนำอย่างไร รวมถึงจะต้องพูดคุย สอบถามเกี่ยวกับทักษะในหลายๆ ด้าน ซึ่งรวมถึงงานที่เกี่ยวข้องกับสปน.ด้วย ว่าสามารถทำงานราชการในส่วนไหนได้บ้าง จากนั้นจึงจะเรียกประชุมผู้บริหารว่าใครต้องการคนที่มีทักษะแบบไหนไปช่วยงาน เพราะเขาเป็นข้าราชการตำรวจ ไม่ได้เป็นข้าราชการพลเรือนมาก่อน จากนั้นจึงค่อยออกคำสั่งมอบหมายงาน"  

นางพัชราภรณ์ กล่าวยืนยันว่าพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ที่มาดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษฯ นั้น ทางสปน.ปฏิบัติเหมือนกันทุกคนที่มาตามคำสั่งพิเศษ ที่จะต้องมารายงานตัวเหมือนกับข้าราชการปกติทั่วไป  อย่างไรก็ตามหากวันที่พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ มารายงานตัว แล้วตนเองไม่อยู่ติดราชการก็สามารถรายงานกับรองปลัดสปน.ได้เช่นกัน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"