ร.10ทรงห่วงใยปชช.ร่วมงานพระราชพิธีฯทรงให้หน่วยราชการในพระองค์ 904 ตั้งโรงครัวพระราชทาน


เพิ่มเพื่อน    


29 เม.ย.62- นางพัชราภรณ์ อินทรียงค์ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในวันจันทร์ที่ 6 พ.ค. เวลา 16.30 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จะเสด็จออกสีหบัญชร พระที่นั่งสุทไธสวรรยปราสาท ให้ประชาชนชาวไทยทุกหมู่เหล่าเฝ้าฯ ถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก โดยจะมีการถ่ายทอดสดไปทั่วประเทศและทั่วโลก มีหมายกำหนดการดังนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จออกสีหบัญชร พระที่นั่งสุทไธสวรรยปราสาท ทหารกองเกียรติยศ 3 เหล่าทัพถวายความเคารพ วงดุริยางค์บรรเลงเพลงสรรเสริญพระบารมี และทหารบก ทหารเรือ ทหารอากาศยิงปืนใหญ่เฉลิมพระเกียรติฝ่ายละ 21 นัด เมื่อเพลงสรรเสริญพระบารมีจบ นายกรัฐมนตรีและผู้เฝ้าฯ ทุกคนถวายความเคารพพร้อมกัน 1 ครั้ง

นางพัชราภรณ์ กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการอำนวยการจัดงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก เปิดกรวยกระทงดอกไม้ธูปเทียนแพ แล้วกราบบังคมทูลพระกรุณาถวายพระพรชัยมงคลในนามพสกนิกร ชาวไทยทุกหมู่เหล่าทั้งที่อยู่ในประเทศและต่างประเทศทั่วโลก จบแล้ว ทหารกองเกียรติยศ 3 เหล่าทัพ ถวายความเคารพ วงดุริยางค์บรรเลงเพลงสรรเสริญพระบารมี เมื่อเพลงสรรเสริญพระบารมีจบ นายกรัฐมนตรีและผู้เฝ้าฯ ทุกคน ถวายความเคารพพร้อมกัน 1 ครั้ง  พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระราชดำรัสตอบ จบพระราชดำรัส ทหารกองเกียรติยศ 3 เหล่าทัพถวายความเคารพ วงดุริยางค์บรรเลงเพลงสรรเสริญพระบารมี เมื่อเพลงสรรเสริญพระบารมีจบ นายกรัฐมนตรีและผู้เฝ้าฯ ทุกคนถวายความเคารพพร้อมกัน 1 ครั้ง  นายกรัฐมนตรี กล่าวนำ “ทรงพระเจริญ ทรงพระเจริญ ทรงพระเจริญ” โดยผู้เฝ้าฯ ทุกคน จะเปล่งเสียง“ทรงพระเจริญ” โดยพร้อมเพรียงกัน เพื่อแสดงออกซึ่งความจงรักภักดีที่มีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ให้กึกก้องไปทั้งแผ่นดิน

โดยในเวลา 15.00น. ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนที่มารอเฝ้าฯ ถวายพระพรชัยมงคล มาพร้อมกันบริเวณถนนสนามไชย ซักซ้อมขั้นตอนและพิธีการต่าง ๆ เพื่อให้การถวายพระพรชัยมงคลครั้งนี้ เป็นไปด้วยความงดงาม ประทับใจ และร่วมสร้างประวัติศาสตร์ของชาติไทยในครั้งนี้ หลังจากจบการถวายพระพรชัยมงคลแล้ว ในเวลาประมาณ 17.00 น. ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนร่วมส่งเสด็จฯ ให้เนืองแน่นตลอดสองข้างทางที่เสด็จฯ ผ่าน เริ่มตั้งแต่ถนนหน้าพระลาน ถนนราชดำเนินใน ทั้งฝั่งพระบรมมหาราชวัง ฝั่งสนามหลวง และฝั่งศาลฎีกา

นอกจากนี้ รัฐบาลได้จัดทำซุ้มตราสัญลักษณ์พระราชพิธีบรมราชาภิเษกขนาดใหญ่ พร้อมตกแต่งดอกไม้สวยงาม ณ ท้องสนามหลวง เพื่อให้ประชาชนได้ถ่ายภาพหรือเช็คอินเก็บไว้เป็นที่ระลึกว่าครั้งหนึ่งในชีวิตได้มีโอกาสมาร่วมในงานสำคัญของชาติไทย ต่อจากนั้นในเวลาประมาณ 19.00 น. จะมีการแสดงอากาศยานไร้คนขับ (โดรน) แปรอักษรถวายราชสดุดีจักรีวงศ์ Light & Sound เฉลิมพระเกียรติฯ แทนการจุดพลุ โดยจะมีการซ้อมใหญ่เสมือนจริงในวันที่ 5 พฤษภาคม ภายหลังพระราชพิธีเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนคร โดยขบวนพระบรมราชอิสริยยศพยุหยาตราทางสถลมารค ณ ท้องสนามหลวง จึงขอเชิญชวนประชาชนได้ร่วมชมการแสดงอากาศยานไร้คนขับ (โดรน) แปรอักษรถวายราชสดุดีจักรีวงศ์ Light & Sound เฉลิมพระเกียรติฯ ซึ่งการแสดงครั้งนี้เป็นนวัตกรรมที่คิดค้นและประดิษฐ์โดยฝีมือคนไทยเป็นครั้งแรก ในการเขียนโปรแกรมควบคุมอากาศยานไร้คนขับ (โดรน) ให้บินอยู่ ในอากาศได้ทีละหลาย ๆ ลำ และยังจะไปจัดแสดงในส่วนภูมิภาคเนื่องในวันสำคัญต่าง ๆ อีก 8 ครั้ง

นางพัชราภรณ์ กล่าวว่า สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ได้จัดทำเข็มกลัดที่ระลึกตราสัญลักษณ์ พระราชพิธีบรมราชาภิเษก พิมพ์ข้อความ “เสด็จออกสีหบัญชร 6 พฤษภาคม 2562” จำนวน 100,000 เข็ม การประปานครหลวงจัดทำกระบอกน้ำพลาสติกชนิดพกพาประดับตราสัญลักษณ์พระราชพิธีบรมราชาภิเษก จำนวน 300,000 ใบ เพื่อมอบให้แก่ประชาชนที่มาร่วมเฝ้าฯ ถวายพระพรชัยมงคล ณ จุดคัดกรองที่ตั้งไว้ 6 จุด ในบริเวณต่าง ๆ คือ ใต้สะพานพระปิ่นเกล้า พระแม่ธรณีบีบมวยผม ท่าช้าง สะพานช้างโรงสี สะพานมอญ และสะพานเจริญรัช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จัดเตรียมกล้าไม้มงคล และ ไม้มีค่าของแผ่นดินนานาพรรณ รวมทั้งต้นรวงผึ้ง มาแจกจ่ายให้แก่ประชาชน เพื่อร่วมกันทำความดีถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ด้วยการปลูกต้นไม้เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้แก่ประเทศไทย ตามแนวพระราชดำริ

“พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงห่วงใยประชาชน ทรงมีพระราโชบายให้ดูแลประชาชนอย่างดีเสมือนเป็นแขกของพระองค์ท่าน ทรงให้หน่วยราชการในพระองค์ 904 จัดตั้งโรงครัวพระราชทานเริ่มตั้งแต่วันที่ 4 พฤษภาคม จนถึงวันที่ 6 พฤษภาคม 2562 ณ ท้องสนามหลวง และจุดต่าง ๆ โดยรอบ และสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีได้รับมอบหมายให้จัดอาหารพระราชทาน จำนวน 80,000 ชุด แจกจ่ายประชาชน ในบริเวณสวนสราญรมย์ ในวันที่ 6 พฤษภาคม 2562”

ปลัดสำนักนายกฯ กล่าวว่า ประชาชนสามารถนำสิ่งของเครื่องใช้จำเป็นส่วนตัวมาได้ เช่น ยา แว่นตากันแดด หมวก (ยกเว้นสีดำ) ฯลฯ เมื่อเข้ามายังพื้นที่จัดงานแล้วสามารถเลือกพื้นที่เฝ้าฯ ได้ตามความประสงค์ โดยจะมีการจัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกในทุกพื้นที่การจัดงาน สำหรับประชาชนที่มาร่วมเฝ้าฯ แต่อาจจะอยู่ในพื้นที่ห่างไกล สามารถชื่นชมพระบารมีผ่านจอ LCD ขนาดใหญ่จำนวนหลายสิบจอ ซึ่งจะติดตั้งตลอดแนวถนนสนามไชยไปจนถึงท้องสนามหลวง เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดี และความร่วมแรงร่วมใจกันทำความดีถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี จึงขอเชิญชวนหัวหน้าส่วนราชการและผู้บริหารภาคเอกชน ที่มีความประสงค์จะมอบสิ่งของเพื่อดูแลประชาชนที่มาร่วมเฝ้าฯ ถวายพระพรชัยมงคลครั้งนี้ เช่น หมวกแก๊ป ผ้าเย็น ถุงผ้าใส่ของ ลูกอม ยาดม น้ำดื่มขนาดพกพา น้ำหวาน พัด พัดลมมือถือ เป็นต้น สามารถติดต่อได้ที่สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ผ่านสำนักงานเสริมสร้างเอกลักษณ์ของชาติ หมายเลขโทรศัพท์ 0 2283 4713 และ 0 22834704 ทุกวันตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปในเวลาราชการ และ ขอเชิญชวนประชาชนสวมใส่เสื้อสีเหลืองเข้าร่วมเฝ้าฯ ถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในพระราชพิธีสำคัญและร่วมบันทึกประวัติศาสตร์ครั้งยิ่งใหญ่ของแผ่นดินไทยโดยพร้อมเพรียงกัน
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"