นัดทำคลื่นมนุษย์ บันทึกลงกินเนสส์


เพิ่มเพื่อน    

    ขอนแก่นเตรียมเล่นคลื่นมนุษย์ทำสถิติโลกที่ถนนข้าวเหนียว บันทึกลงกินเนสส์บุ๊ก ด้านจังหวัดต่างๆ ยังเริงสงกรานต์เล่นน้ำกันสนุกสุดเหวี่ยง ชัยนาทอันธพาลทำงานกร่อย สาดกระสุนใส่อริ ถูกวัยรุ่นเจ็บ 4 คน
    เมื่อบ่ายวันที่ 14 เมษายนนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่เทศกิจได้ทำการปิดถนนศรีจันทร์ สถานที่ใช้ในการจัดกิจกรรมถนนข้าวเหนียว ระยะทาง 1.5 กม. ตั้งแต่บริเวณสี่แยกประตูเมืองไปจนถึงสี่แยกถนนหน้าเมือง เพื่อให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้ร่วมกิจกรรมเล่นน้ำสงกรานต์กัน ซึ่งกิจกรรมที่น่าสนใจคือ "ข้าวเหนียวครอบครัวเดียวกัน" ที่จะนำเมนูอาหารอีสานที่ทำจากข้าวเหนียวมาแจกจ่ายและจำหน่ายให้กับนักท่องเทียวได้อิ่มอร่อย รวมไปถึงการจัดกิจกรรมรดน้ำขอพรพระพุทธพระลับ พระประจำจังหวัดขอนแก่น และพระพุทธรูปจากคุ้มวัดต่างๆ ที่อัญเชิญมาประดิษฐานในเกาะวัฒนธรรมภายในศาลเจ้าพ่อหลักเมือง รวมทั้งชมประติมากรรมทรายเรือพระที่นั่งสุพรรณหงส์ 
    ที่น่าจับตาคือการซ้อมการเล่นคลื่นมนุษย์ หรือ Human Wave ครั้งสุดท้าย ที่จะเริ่มในเวลาประมาณ 19.00 น. เพื่อเตรียมที่จะร่วมบันทึกสถิติโลก โดยกินเนสส์บุ๊ก เวิลด์ เรคคอร์ด ที่ในขณะนี้คณะทำงานของกินเนสส์บุ๊กได้เดินทางไปถึงขอนแก่นแล้ว เพื่อเตรียมบันทึกสถิติโลกกับการเล่นคลื่นมนุษย์ที่ยาวที่สุดในโลกในวันที่ 15 เม.ย.นี้
    นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น กล่าวว่า เชื่อว่าเราจะสามารถทำลายสถิติโลกที่ญี่ปุ่นทำไว้ได้ โดยการทำคลื่นมนุษย์นั้นจะต้องต่อเนื่องและยาวที่สุด เทศบาลจึงกำหนดการเล่นคลื่นมนุษย์ทั้งหมด 3 รอบ ไปและกลับ โดยจะต้องมีระยะเวลาในการเล่นคลื่นมนุษย์ที่ถนนข้าวเหนียวแห่งนี้ที่ต่อเนื่องและยาวนานที่สุดมากกว่า 17.14 นาที
    หนองคาย ตลอดทั้งวัน นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย ชาวลาว และชาวต่างประเทศ ได้เดินทางมาสรงองค์หลวงพ่อพระใส ที่บริเวณพลับพลาหลวงพ่อพระใส วัดโพธิ์ชัยพระอารามหลวง ในเขตเทศบาลเมืองหนองคาย เป็นจำนวนมากจนแน่นวัด ต้องรอเข้าสรงเป็นระยะๆ ซึ่งจะเปิดให้สรงน้ำหลวงพ่อพระใสไปจนถึงวันที่ 17 เม.ย.นี้ 
    ชัยนาท การเล่นน้ำสงกรานต์ได้เกิดเหตุรุนแรงขึ้นเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยมีการยิงกันที่บริเวณหน้าร้านจำหน่ายเครื่องสังฆภัณฑ์ ถนนพรหมประเสริฐ อ.เมืองชัยนาท มีผู้บาดเจ็บเป็นชาย อายุ 17 ปี 2 คน ถูกยิงที่แขน และชายอายุ 19 ปี ถูกฟันด้วยของมีคม ส่วนหญิงอายุ 15 ปี ถูกยิงที่ขา ทั้งหมดถูกนำตัวส่ง รพ.ชัยนาทนเรนทร ตำรวจสอบสวนทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนายธัญชนิต หรือคิว อายุ 21 ปี คาดว่านายคิวตั้งใจมายิงคู่อริที่มาเล่นสงกรานต์อยู่ในจุดเดียวกัน แต่กระสุนพลาดไปโดนกลุ่มวัยรุ่น 
    บุรีรัมย์ นักท่องเที่ยวทั้งในจังหวัดบุรีรัมย์และต่างจังหวัดได้พาครอบครัวขึ้นไปสรงน้ำปิดทอง และกราบสักการะพระสุภัทรบพิตรจำลององค์ใหญ่ พระคู่บ้านคู่เมืองของชาวจังหวัดบุรีรัมย์ และพระพุทธบาทจำลองอายุกว่าร้อยปี บนยอดภูเขาไฟกระโดง ต.เสม็ด อ.เมืองบุรีรัมย์ ซึ่งสูงจากระดับน้ำทะเลถึง 265 เมตร เพื่อเสริมสิริมงคลให้กับตนเองเนื่องในวันสงกรานต์
    พังงา ที่ ต.สองแพรก อ.เมืองพังงา ซึ่งเป็นจุดท่องเที่ยวแนวธรรมชาติและการผจญภัยที่ได้รับความนิยมมากที่สุดใน จ.พังงา พบว่ามีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางมาท่องเที่ยวชมธรรมชาติ นั่งแพยางล่องแก่งในคลองสองแพรก
    สงขลา บรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์ที่ อ.หาดใหญ่ สิ้นสุดลงแล้ว หลังจากเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เล่นน้ำสงกรานต์ในงานหาดใหญ่มิดไนต์สงกรานต์ต่อเนื่องมา 2 วัน นักท่องเที่ยวโดยเฉพาะชาวมาเลเซียและสิงคโปร์บางส่วนเริ่มทยอยเดินทางกลับ ประมาณการตัวเลขปีนี้ไม่ต่ำกว่า 3 หมื่นคน อย่างไรก็ตาม บรรยากาศการท่องเที่ยวในเมืองหาดใหญ่ก็ยังคงคึกคัก เนื่องจากยังมีงานประเพณีสำคัญที่ยังคงจัดขึ้นไปจนถึงวันที่ 15 เมษายนนี้ เช่น งานแห่ผ้าห่มพระนอนที่วัดมหัตตมังคลาราม หรือวัดหาดใหญ่ใน และงานทำบุญวันว่าง
    อ่างทอง ประชาชนพากันเล่นน้ำอย่างสนุกสนานที่ถนนข้าวสุก หรือถนนสายเสนา-ชันสูตร ที่ขนานคันคลองชลประทาน ตั้งแต่บริเวณแยกไฟแดงวิเศษชัยชาญ ผ่านหน้าสำนักงานเทศบาลตำบลวิเศษชัยชาญ ต.ศาลเจ้าโรงทอง อ.วิเศษชัยชาญ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครองดูแลเข้ม ให้เล่นน้ำกันอยู่ในกรอบ
    ตราด นายภานุวัฒน์ พุทธเกสร นายอำเภอบ่อไร่ เปิดงานประเพณีสงกรานต์วันไหลบ่อไร่ หน้าหอประชุมที่ว่าการอำเภอบ่อไร่ บรรยากาศเป็นอย่างคึกคักเหมือนเช่นทุกปี มีประชาชนจากต่างอำเภอและต่างจังหวัด รวมไปถึงแรงงานต่างชาติ เดินทางมาเล่นสาดน้ำจำนวนมาก โดยเฉพาะถนนสายหน้าโรงพยาบาลบ่อไร่ มีรถบรรทุกถังน้ำและรถจักรยานยนต์ขับขี่ผ่านเพื่อเล่นน้ำ ซึ่งสาเหตุที่ทำให้วันไหลของอำเภอบ่อไร่ได้รับความสนใจ เนื่องจากเขตตัวเมืองตราดจัดให้เล่นน้ำสงกรานต์เพียงวันเดียว คือ 13 เมษายน ทำให้หลายคนยังไม่เต็มอิ่มกับการเล่นน้ำสงกรานต์เดินทางมาเล่นน้ำสงกรานต์กันที่อำเภอบ่อไร่ในวันที่ 14 เมษายน ส่วนวันไหลของจังหวัดตราดจะมีขึ้นอีกครั้งวันที่ 26 เมษายน ที่อำเภอแหลมงอบ ภายใต้ชื่องาน ไหลสุดท้ายสายบูรพา.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"