'ไก่จ๋า'ชี้เปรี้ยง'ใบส้ม'คือหมัดเด็ดที่เผด็จการจะใช้ตัดคู่แข่ง!


เพิ่มเพื่อน    

15 เม.ย.62 - นายวัฒนา เมืองสุข สมาชิกพรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่าแม้ กกต. จะประกาศผลการเลือกตั้งแล้ว แต่จำนวน ส.ส. ยังคงเปลี่ยนแปลงได้เนื่องจากการเลือกตั้งได้ถูกออกแบบให้มีบัตรใบเดียว ดังนั้น หากต้องมีการเลือกตั้งซ่อมไม่ว่าจะด้วยการให้ใบเหลือง ส้ม หรือแดงก็ตาม คะแนนเดิมของผู้สมัครทุกคนในเขตที่มีการเลือกตั้งซ่อมจะถูกยกเลิกทั้งหมดเพราะต้องเอาคะแนนจากการเลือกตั้งซ่อมมาคำนวณจำนวน ส.ส. พึงมีใหม่ซึ่งจะทำให้จำนวน ส.ส. ปาร์ตี้ลิสต์ของแต่ละพรรคอาจเพิ่มขึ้นหรือลดลง

ที่แย่มากขึ้นคือการให้ใบส้มซึ่งเป็นอำนาจเด็ดขาดของ กกต. จะทำให้พรรคที่ได้รับใบส้มนั้นถูกตัดออกจากการแข่งขันไม่สามารถส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อมได้ จำนวน ส.ส. ทั้งแบบแบ่งเขตและแบบบัญชีรายชื่อจะหายไปทันที ใบส้มคือหมัดเด็ดที่เผด็จการจะใช้ตัดคู่แข่งที่ไม่หนุนฝ่ายตนออกไปจากการแข่งขัน สาธุชนที่ติดตามการทำงานของ กกต. คงพอมองออกว่าพรรคไหนจะได้ใบส้มและพรรคไหนจะอยู่รอดปลอดภัยหรือได้ ส.ส. เพิ่มขึ้น

ทั้งหมดคือผลพวงที่ฝ่ายเผด็จการสุมหัวกันวางแผนทำขึ้น เริ่มจากการยึดอำนาจจากนั้นเขียนกติกาเพื่ออยู่ต่อ ที่จริงแล้วเผด็จการเหล่านี้ไม่ได้มีสติปัญญาพอที่จะมาออกกฎเกณฑ์เพื่อสืบทอดอำนาจ แต่ก็ได้เนติบริกรทั้งหลายที่ก้มหัวรับใช้ออกแบบกติกาให้จนสร้างความวุ่นวายไม่รู้จบ ประเทศชาติจะยังคงวุ่นวายต่อไปจนกว่าเผด็จการจะได้ครองอำนาจต่อสมตามเจตนารมณ์ที่ออกแบบรัฐธรรมนูญไว้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"