ทหารห้ามศึกวัยรุ่น เจอขวดแทงคอดับ


เพิ่มเพื่อน    


    หนุ่มวัย 25 กลับไปเล่นสงกรานต์ที่บ้านเกิดในตัวเมืองหนองคาย ดวดน้ำเมาจนครองสติไม่อยู่ ทุบขวดเบียร์เป็นปากฉลามช่วยเพื่อนที่มีเรื่องกับอีกกลุ่ม พลทหารเข้าห้ามถูกแทงคอดับอนาถ ที่ลำปาง เด็กชายวัย 10 ขวบถูกสาดด้วยน้ำแข็งก้อนใหญ่ หัวแตกเย็บ 38 เข็ม 
    ที่ สภ.เมืองหนองคาย เมื่อวันที่ 15 เมษายนนี้ พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ ผบก.ภ.จว.หนองคาย, พ.ต.อ.เกษม มุทาพร ผกก.สภ.เมืองหนองคาย, พ.ต.ท.สุนันท์ วงษ์สีมี รอง ผกก. (สส.), พ.ต.ท.นนทจิต บุดดีคำ รอง ผกก. (สอบสวน), พ.ต.ท.ตรีกฤช จงวิไล รอง ผกก. (สส.), ร.ต.อ.ธนวินท์ พวงมะลิ สว.สส. พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมนายนพดล ศิริ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 22/15 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กทม. หลังก่อเหตุฆ่าพลทหารพลนิกร ยศมาร อายุ 22 ปี ทหารสังกัด ป.13 พัน 3 กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยประจำจังหวัดหนองคาย (กกล.หนองคาย) ดำเนินคดีในข้อหา ทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจ, ต่อสู้หรือขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติงานตามหน้าที่ และฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่
    พล.ต.ต.ไพศาลเปิดเผยว่า เมื่อเที่ยงคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเข้าระงับเหตุทะเลาะวิวาท ภายในศูนย์การค้าเอเชียพีค ถนนศูนย์ราชการ อ.เมืองหนองคาย ซึ่งในช่วงเกิดเหตุได้มีจ่าสิบตรีสาธิต หลาบคำ ทหาร กกล.หนองคาย ซึ่งอยู่ในชุดนอกเครื่องแบบ พยายามจะห้าม แต่ไม่เป็นผล ซ้ำยังได้รับบาดเจ็บหัวแตก ฟกช้ำตามร่างกาย จึงได้โทรศัพท์ขอกำลังเสริมจากตำรวจและทหาร จากนั้น พ.ต.อ.เกษม มุทาพร ผกก.สภ.เมืองหนองคาย สั่งการเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบพร้อมประสาน กกล.หนองคาย 
    เมื่อไปถึง พบวัยรุ่น 2 กลุ่มกำลังทะเลาะวิวาทชกต่อยกัน พลทหารพลนิกร ซึ่งอยู่ในชุดทหารจึงได้เข้าระงับเหตุ กลับถูกวัยรุ่นคนหนึ่งใช้ขวดเบียร์ทุบเป็นปากฉลามจ้วงแทงเข้าที่ใบหน้าและลำคอ เป็นแผลฉกรรจ์ เพื่อนทหารได้ช่วยนำตัวส่งโรงพยาบาลหนองคาย แต่พลทหารพลนิกรเสียเลือดมาก เสียชีวิตในเวลาต่อมา ขณะเดียวกัน ด.ต.ประเสริฐ รอดชมพู ผบ.หมู่ (ป.) สภ.เมืองหนองคาย ถูกคมขวดบาดนิ้วเป็นแผล และบาดเจ็บบริเวณดั้งจมูก 
    หลังเกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่นต่างพากันแยกย้ายออกจากที่เกิดเหตุไป ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดและจากคลิปที่ผู้เห็นเหตุการณ์ถ่ายไว้ พบหลักฐานเป็นภาพขณะที่นายนพดล สวมเสื้อยืดสีขาว ถือขวดปากฉลามอยู่ในมือ และจ้วงแทงเจ้าหน้าที่ขณะเข้าระงับเหตุ จึงได้ติดตามจับกุมนายนพดลและกลุ่มเพื่อนได้ทั้งหมดประมาณ 10 คน มาสอบปากคำ ก่อนจะรับสารภาพเพราะจำนนต่อหลักฐาน
    นายนพดลให้การว่า กลับมาเยี่ยมบ้านช่วงสงกรานต์ที่บ้านกวนวัน อ.เมืองหนองคาย ช่วงกลางวันได้ดื่มเหล้าเบียร์กับเพื่อนเก่าหลายคน จนเย็นเพื่อนชวนมาเที่ยวชมคอนเสิร์ตที่เอเชียพีค ตนก็มากับเพื่อนรวมประมาณ 7 คน แล้วเกิดเขม่นกับวัยรุ่นอีกกลุ่ม ตนเองซึ่งเมามากจึงคว้าขวดเบียร์ทุบเป็นปากฉลามแล้วจำอะไรไม่ได้ว่าทำร้ายใครหรือไม่ จนถูกจับกุม
    นอกจากนายนพดลจะถูกดำเนินคดีข้อหาหนักแล้ว เพื่อนที่ร่วมก่อเหตุยังถูกตั้งข้อหา ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานที่ปฏิบัติหน้าที่
    ชัยนาท หลังเกิดเหตุยิงกันในพื้นที่เล่นน้ำสงกรานต์บนถนนพรหมประเสริฐ อ.เมืองชัยนาท เมื่อคืนวันที่ 13 เม.ย.ที่ผานมา ทำให้ทางจังหวัดต้องใช้มาตรการคุมเข้ม โดยได้ปิดถนนพรหมประเสริฐ ไม่ให้นำรถบรรทุกน้ำทุกชนิดเข้าไปในพื้นที่ อนุญาตให้เพียงคนเดินเท้าเข้าไปเล่นสาดน้ำกันได้เท่านั้น เพื่อความสะดวกในการดูแลความปลอดภัย อีกทั้งยังตั้งจุดตรวจวัดแอลกอฮอล์ผู้ขับขี่ โดยจับขังผู้ที่เมาแล้วขับรถเข้าไปในพื้นที่เล่นน้ำสงกรานต์ รวมทั้งจับปรับรถที่ทำการดัดแปลงสภาพด้วย ทั้งนี้ จังหวัดจัดให้เล่นสงกรานต์จนถึงวันที่ 15 เม.ย.เท่านั้น
    ลำปาง มีรายงานว่าเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา น.ส.ฐานิชา คล้ายแก้ว ชาว อ.เมืองลำปาง พาลูกชายวัย 10 ปี เข้าแจ้งความ ร.ต.อ.สายัน มณีแก้ว รอง สว. (สอบสวน) สภ.เมืองลำปาง หลังจากลูกชายออกไปเล่นสงกรานต์แล้วถูกคนสาดน้ำผสมน้ำแข็งก้อนใหญ่ ทำให้ลูกหัวแตกเป็นแผลลึก 7 แผลต้องเย็บถึง 38 เข็ม หมดค่ารักษาไปกว่า 7 พันบาท จึงขอให้ตำรวจตามตัวคนก่อเหตุซึ่งมากับรถกระบะวีโก้ สีบรอนซ์เงิน ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน มาดำเนินคดี
    ราชบุรี เพจ "สถานีตำรวจภูธรบ้านโป่ง Banpong Police Station" ได้โพสต์ข้อความชี้แจงหลังกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "Nawaporn Kanjanaritpong" ได้โพสต์ข้อความลงในกลุ่ม ข่าวสารชาวบ้านโป่ง ระบุว่า "อะไร เมาแล้วขับโดนปรับ 8,000 งง แค่เมาแล้วขับนะคะ คุณตำรวจ สภอ.บ้านโป่ง" ต่อมาเพจ "สถานีตำรวจภูธรบ้านโป่ง Banpong Police Station" ได้โพสต์ข้อความชี้แจงว่า การขับขี่ยานพาหนะใดๆ ขณะเมาสุรา ตาม พ.ร.บ.จราจรฉบับใหม่ มีอัตราบทลงโทษใหม่ คือ จำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับขั้นต่ำ 10,000 ถึง 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ นอกจากนี้ยังให้ศาลสั่งพักใช้ใบอนุญาตขับขี่ มีกำหนดไม่น้อยกว่า 6 เดือน หรือเพิกถอนใบอนุญาต จนถึงการยึดรถที่ใช้ไม่เกิน 7 วัน
    สภ.บ้านโป่งได้ดำเนินการตาม พ.ร.บ.จราจรฉบับใหม่ ตามนโยบายที่ได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชา โดยทางตำรวจผู้จับกุมได้ส่งตัวผู้กระทำความผิดส่งพนักงานสอบสวนเพื่อส่งฟ้องศาลตามขั้นตอนทุกราย ไม่มีการเปรียบเทียบปรับในชั้นจับกุมหรือในชั้นพนักงานสอบสวนแต่อย่างใด ส่วนศาลจะสั่งเปรียบเทียบปรับมากน้อยเพียงใดนั้น ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาล
    ตรัง ที่วัดหินคอกควาย ต.บ้านนา อ.ปะเหลียน จ.ตรัง มีการจัดงานประเพณีสงกรานต์ขึ้นเป็นวันที่ 2 โดยมีชาวบ้านเข้าร่วมงานกว่า 1,000 คน ประธานจัดงานคือดาบตำรวจวิรัช (จ่ามุ่ย) ทองเอียบ ผบ.หมู่งานสืบสวน สภ.ปะเหลียน จ.ตรัง ได้จัดให้มีการแข่งขันหัวล้านชนกันชิงเงินรางวัล 1,000 บาท ซึ่งเป็นการพบกันระหว่างนายวันสิน (น้าหมา) พัฒนาโคกเคียน อายุ 65 ปี กับนายเฉลิมพล (น้าผุด) พลหลา อายุ 63 ปี ทั้งสองคนเป็นชาวบ้านหินคอกควายและเป็นเพื่อนรักกัน มีน้ำหนักตัวและอายุไล่เลี่ยกัน ได้ขึ้นมาแข่งหัวล้านชนกัน โดยมีกติกาห้ามใช้มือหรืออวัยวะส่วนอื่นๆ ของร่างกาย ยกเว้นใช้แค่ศีรษะชนหรือถูกันได้ แต่บางทีก็อดเอามือตบหัวล้านเพื่อนไม่ได้ โดยการแข่งขันแบ่งเป็น 3 ยก ยกละ 1 นาที ปรากฏว่าถูกันไปมาจนหัวแดงเถือกทั้งสองคน แต่ในยกสุดท้าย นายวันสินอึดกว่าเป็นฝ่ายชนะ ได้รับเงินสด 1,000 บาท 
    จันทบุรี นักท่องเที่ยวจำนวนมากถือโอกาสไปเที่ยวพักผ่อนที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว อ.แหลมสิงห์ ส่งผลให้การจราจรทางเข้ารถติดยาว ที่พักภายในอุทยานแห่งชาติถูกจองจนเต็มหมด นายพิทักษ์ อินทศร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว เปิดเผยว่า ในช่วงนี้เป็นวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ ทำให้มีประชาชนและนักท่องเที่ยวพาครอบครัวเดินทางมาท่องเที่ยวน้ำตกพลิ้วมากเป็นพิเศษ ซึ่งทางอุทยานฯ ได้จัดเตรียมเจ้าหน้าคอยอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวทุกจุด.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"