คล็อปป์ตั้งเป้าชนะรวดทำ 97 แต้ม ลุ้นให้พอสำหรับการเป็นแชมป์


เพิ่มเพื่อน    


เจอร์เกน คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ตั้งเป้าเก็บให้ได้ถึง 97 คะแนนสูงสุดเป็นสถิติสโมสร สำหรับการไล่ล่าแชมป์พรีเมียร์ลีก ที่กำลังเข้าสู่เดือนสุดท้ายของฤดูกาล หากชนะรวดแล้วยังเป็นแชมป์ไม่ได้ก็ต้องทำใจ แต่เชื่อว่ามากพอที่จะทำให้ทีมได้กลับมาชูถ้วยลีกสูงสุดของอังกฤษที่รอคอยมานานถึง 29 ปีได้อีกครั้ง
        ชัยชนะ 2-0 เหนือ เชลซี ทำให้ ลิเวอร์พูล กลับขึ้นไปมีคะแนนมากกกว่าแชมป์เก่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2 แต้มได้อีกครั้ง หลังจากที่ทีมคู่แข่งที่เตะน้อยกว่าอยู่หนึ่งนัด สามารถแซงขึ้นนำไปได้ก่อนหน้านั้นราว 2-3 ชั่วโมง แต่ก็ได้แค่ชั่วคราวเท่านั้น
        ลิเวอร์พูล ตอนนี้มี 85 คะแนน น้อยกว่า ฤดูกาลที่ดีที่สุดที่พวกเขาทำได้หลังสุด อยู่ 5 แต้ม โดยครั้งนั้น เตะ 40 แมทช์ เก็บไปได้ 90 คะแนน ในฤดูกาล 1987-88 ที่พวกเขาเป็นแชมป์
        ซิตี้ คว้าแชมป์ลีก ด้วยการเก็บไปถึง 100 คะนน เมื่อฤดูกาลที่แล้ว แต่ทีมของ คล็อปป์ ชี้ฤดูกาลนี้เก็บน้อยกว่าก็เข้าป้ายแชมป์ และขอชนะรวดอีกแค่ 4 นัด ก็เรียบร้อย
        "ความท้าทายที่ใหญ่ที่สุดสำหรับเราคือเผขิญหน้ากับโลกภานอก ซึ่งก็หมายถึงพวกคุณ สื่อมวลชน นักข่าว และคนอื่นๆ เราจะสนใจแต่เกมของเรา"
        "ถ้า ซิตี้ แพ้ แล้วเรามารู้ 5 นาทีก่อนเตะก็ช่วยไม่ได้ คุณคงเสียสมาธิ"
        "เราแค่ต้องพยายามเก็บคะแนนให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ตอนนี้เรามีเท่าไหร่แล้ว 85 หรือเปล่า ต้องเตะอีก 4 นัด ก็ 97 เราจะพยายาม"
        "และถ้าหากว่านั่นเพียงพอ ก็สมบูรณ์แบบ หากไม่ เราก็เปลี่ยนแปลงอะไรไม่ได้ และเราไม่ได้พลาดแชมป์ก็เพราะแมทช์ที่นี่หรือที่ไหน พวกแสนรู้จะมาบอกว่า ถ้าคุณชนะเกมกับ เลสเตอร์ คุณคงเป็นแชมป์ไปแล้ว มันงี่เง่ามาก ผมว่าพวกหน้าโง่หลายคนชอบพูดอะไรออกมาแบบนี้"
        "เรามองแค่นัดต่อนัด ตอนนี้เราจะไปเยือน ปอร์โต้ (นำอยู่ 2-0 จากเลกแรก ในแชมเปี้ยนส์ลีก) ซึ่งเกมนี้จะยังเป็นงานที่หนักอยู่สำหรับเรา"
        "เรารู้ว่าพวกเขาได้นักเตะกลับสู่ทีมอย่างน้อยสองคน คือ เปเป้ กับ เฮคเตอร์ เอร์เรร่า ดังนั้นแมทช์นี้จะเป็นเกมที่ท้าทายและน่าสนใจแน่"
        "จากนั้นเราจะเจอ คาร์ดิฟฟ์ และทุกคนรู้ดีว่าที่นั่นไม่ใช่ที่ๆจะไปล้วงแต้มออกมาได้ง่ายๆ"
        ชัยชนะเหนือ เชลซี เกิดขึ้นจาก 2 ประตูที่เกิดขึ้นห่างกันเพียง 2 นาทีช่วงต้นครึ่งหลัง จากลูกโหม่งของ ซาดิโอ มาเน่ ซึ่งมาจากการครอสบอลมาให้ของ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ตามด้วยลูกยิงระดับเวิลด์คลาสของ โม ซาลาห์ ซึ่งเป็นประตูที่ 22 ของดาวยิงทีมชาติอียิปต์ในฤดกาลนี้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"