มทร.ธัญบุรีปลื้ม TCASทั้ง2รอบได้"นศ."ตามเป้า 


เพิ่มเพื่อน    

 

16เม.ย.62-มทร.ธัญบุรี ปลื้ม TCAS ผ่านไป 2 รอบ ยอด นศ.เป็นไปตามเป้าหมาย “ประเสริฐ” เผย รอบ 3 รับอีก 35% เชื่อ TCAS ปีนี้มีความแตกต่างจากปีที่ผ่านมา นักศึกษามีการเลือกเรียนในพื้นที่มากขึ้น พร้อมทั้งมีความตั้งใจที่จะเรียนในสาขาที่สมัครเข้าเรียนต่ออย่างแท้จริง ส่งผลอัตราการสละสิทธิ์น้อยมาก

          

นายประเสริฐ ปิ่นปฐมรัฐ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ธัญบุรี กล่าวถึงการรับสมัครนักศึกษาใหม่ ประจำปี 2562 ของ มทร.ธัญบุรี ว่า ตามที่ระบบคัดเลือกกลางบุคคลเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา (TCAS) ได้ดำเนินการในรอบที่ 1 และ 2 ไปแล้วนั้น สำหรับ มทร.ธัญบุรีเป็นไปตามเป้าหมายที่มหาวิทยาลัยตั้งไว้ แม้ว่ายอดผู้มาสมัครจะลดลงเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ส่วนยอดการสละสิทธิ์ถือว่ามีน้อยมากเพียงร้อยละ 5 เท่านั้น สำหรับใน TCAS รอบ3 รับตรงร่วมที่จะเปิดให้สมัครในวันที่ 17 เมษายนนี้ มทร.ธัญบุรีจะรับนักศึกษาอีกประมาณร้อยละ 35 และเป็นรอบที่หลายมหาวิทยาลัยมีความต้องการนักศึกษามากที่สุด นักศึกษาจะเลือกเรียนอย่างแท้จริง และไม่มีการสละสิทธิ์ ทั้งนี้จากข้อมูลที่ได้รับจากอาจารย์แนะแนว เกี่ยวกับความสนใจของนักเรียนต่อการตัดสินใจเข้าศึกษาต่อใน มทร.ธัญบุรี พบว่าเพราะนโยบายของ มทร.ธัญบุรี มุ่งให้นักศึกษาออกสหกิจศึกษาทั้งในและต่างประเทศ มีการฝึกอบรม เพื่อรับประกาศนียบัตรที่เป็นมาตรฐานอาชีพในมหาวิทยาลัยมากมายนอกเหนือจากปริญญาบัตร จึงเป็นที่ดึงดูดให้นักเรียนสนใจเข้ามาเรียนต่อที่นี้

 

"TCAS ปีนี้มีความแตกต่างจากปีที่ผ่านมา นักศึกษามีการเลือกเรียนในมหาวิทยาลัยที่อยู่ในพื้นที่มากขึ้น พร้อมทั้งมีความตั้งใจที่จะเรียนในสาขาที่สมัครเข้าเรียนต่ออย่างแท้จริง ทำให้มีอัตราการสละสิทธิ์น้อยมาก รวมถึงหลายมหาวิทยาลัยมีการปรับเปลี่ยนหลักสูตรให้ตอบสนองต่ออาชีพในอนาคต เพื่อดึงนักศึกษาเข้ามาเรียน อย่างไรก็ตาม TCAS ปีนี้กลุ่มที่มีผลกระทบมาก คือ ครุศาสตร์ แม้ว่าจะเรียนเพียง 4 ปีแต่นักศึกษาจะมองว่าในอนาคตจะมีอาชีพที่รองรับหรือไม่ ถ้าไม่มีจะเป็นการยากที่จะดึงให้เด็กเข้ามาเรียน และยิ่งเปิดช่องให้เรียนสาขาไหนเป็นครูก็ได้ก็ยิ่งไปกันใหญ่ ดังนั้นมหาวิทยาลัยต้องสร้างครุศาสตร์ที่เน้นการทำงานที่มีสมรรถนะ หากไม่เป็นครูก็สามารถทำงานในโรงงานได้”อธิการบดี มทร.ธัญบุรี กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"