ชักจะเละ!เพื่อไทยไม่เอารัฐบาลแห่งชาติ ด่าคสช.เสพติดอำนาจจนเคยตัว ประเทศนี้จะหาสันติสุขไม่ได้


เพิ่มเพื่อน    

16 เม.ย.62-นายชุมสาย​ ศรียาภัย​ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า แม้จะเชื่อได้ว่ารัฐธรรมนูญฉบับนี้ และกฎหมายลูกที่เกี่ยวข้องหลายฉบับ ถูกออกแบบขึ้นมาเพื่อปูทางให้ฝ่ายอำนาจนิยมอยู่ในอำนาจได้ต่อ และมุ่งปิดกั้นโอกาสเติบโตของฝ่ายประชาธิปไตย อันเป็นความต้องการของคนส่วนใหญ่ในสังคม แต่กระนั้นก็ตามคนไทยส่วนใหญ่ก็ยังยอมด้วยกล้ำกลืนฝืนใจ​ แต่เมื่อมีเหตุที่คณะผู้มีอำนาจไม่สามารถเข้าสู่อำนาจได้ จึงบอกว่าประเทศถึงทางตัน ต้องมีรัฐบาลแห่งชาติ 

ส่วนตัวจึงเห็นว่า​ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องไม่ควรยินดีปรีดาในการแสวงหาทางออกเช่นนี้ เรามีรัฐธรรมนูญ เรามีกฎหมายซึ่งใช้ในระบบลายลักษณ์อักษร​ หากตีความและบังคับใช้กฎหมายโดยสุจริต ตรงไปตรงมา​ไม่มีเหตุใดอันจะทำให้ประเทศถึงทางตันได้เลย เว้นเสียแต่จะมีเจตนาไม่สุจริต หรือมีวาระซ่อนเร้นใดๆ ต้องไม่ลืมว่า ประชาชนรอคอยการเลือกตั้งมานานมาก เขาได้ใช้วิจารณญาณและเหตุผลในการตัดสินใจอย่างดีแล้ว จึงต้องเคารพอำนาจและสิทธิของเขา

นายชุมสาย กล่าวอีกว่า กฎหมายรัฐธรรมนูญและกฎหมายลูกบัญญัติให้อำนาจหน้าที่ของ กกต.​ ชัดเจน วิธีคิดคำนวณก็ไม่ซับซ้อน มีเหตุผลใดต้องส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความอีก พวกคุณใช้ทุกสรรพกำลังทุกช่องทาง​ กลไก​ และปัจจัยที่มีในมือหมดแล้ว เพื่อเข้าสู่อำนาจให้จงได้ แต่ติดกำแพงแห่งความชอบธรรมสาธารณะและความประสงค์ของสุจริตชน ผู้เป็นเจ้าของอำนาจอธิปไตย และการไม่สามารถอธิบายมิตรประเทศในเวทีประชาคมโลกได้ ประกอบกับเรื่องอื้อฉาวที่อาจจะเกี่ยวพันมาถึงบุคคลในรัฐบาล เป็นเหตุให้ไม่สามารถเข้าสู่อำนาจได้โดยง่าย จึงพยายามหามาตรการให้มีรัฐบาลแห่งชาติอีก เพื่อปิดทางรัฐบาลอันมาจากฉันทานุมัติของประชาชน ซึ่งไม่ใช่ทางออกของปัญหา แต่อาจเพิ่มวิกฤตให้ประเทศมากขึ้น​ ดังนั้นทางออกคือการที่ผู้มีอำนาจต้องเคารพเสียงประชาชนอันเป็นเสียงสวรรค์ บังคับใช้กฎหมายอย่างยุติธรรม ตรงไปตรงมา และสุจริต รับรอง ส.ส ให้เพียงพอ เพื่อให้มีสภาที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน

"ทำไมต้องเลี้ยวไปยังศาลรัฐธรรมนูญ ทำไมต้องเพรียกหารัฐบาลแห่งชาติ ถ้าพวกคุณทำในสิ่งที่ถูกต้อง มีความสุจริตใจและไม่กลัวความผิดใดๆ ที่รออยู่ข้างหน้า ผมสันนิษฐานว่าพวกคุณกลัวความยุ่งยากที่จะเกิดขึ้น ในอนาคต พวกคุณเสพติดอำนาจจนเคยตัว และกลัวรัฐบาลที่มาจากประชาชน อย่าลืมว่ารัฐธรรมนูญเขียนไว้ชัดว่า อำนาจอธิปไตยเป็นของปวงชนชาวไทย หากไม่เข้าใจตรรกะนี้ หรือพยายามตะแบงเพื่อควบคุมประชาชนควบคุมประเทศ ประเทศนี้จะหาสันติสุขไม่ได้" นายชุมสาย กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"