เหิมตีกันอีกในรพ. ปลัดสธ.จี้เด็ดขาด


เพิ่มเพื่อน    


    เกิดเหตุซ้ำรอย วัยรุ่นเมาฉลองสงกรานต์ยกพวกห้ำหั่นกันจนถูกหามส่ง รพ. อีกฝ่ายตามไปราวีตะลุมบอนหน้าห้องฉุกเฉินเจ็บระนาว ปลัด สธ.ประสานตำรวจ อัยการ ดำเนินคดีกลุ่มก่อเหตุให้ถึงที่สุด ด้านคดีหนุ่มเมาใช้ขวดปากฉลามแทงคอพลทหาร พ่อผู้ตายลั่นไม่ยกโทษให้ผู้ก่อเหตุ ส่วนคดีเสี่ยเมาขับซิ่งเบนซ์ขยี้รอง ผกก.กับเมีย ทนายกลุ่มเพื่อนรองตี๋ เผยรวมตัวกันแล้ว 10 คนช่วยด้านกฎหมาย
    เมื่อคืนวันจันทร์ เกิดเหตุวัยรุ่น 2 กลุ่มยกพวกทำร้ายกันภายในโรงพยาบาลบางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ต่อมา ร.ต.อ.สมพล สุภาพงษ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางสะพานน้อย รับแจ้งนำกำลังไประงับเหตุร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร สอบสวนทราบว่า ก่อนหน้านี้ ทั้งสองกลุ่มเลิกเล่นสาดน้ำสงกรานต์ ไปนั่งดื่มกินในร้านอาหารริมถนนสายบางสะพาน-หนองหัดไท หมู่ 2 ต.บางสะพาน อ.บางสะพานน้อย แล้วเกิดเขม่นกันจนเกิดตะลุมบอน ทำให้นายสมยศ ทองรักษ์ อายุ 20 ปี ได้รับบาดเจ็บ ถูกนำส่ง รพ.บางสะพานน้อย โดยมีเพื่อนๆ ติดตามไป พร้อมกับกลุ่มคู่อริ และเกิดทำร้ายกันอีกที่หน้าห้องฉุกเฉิน จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเพิ่มอีก 6 คน
    สำหรับรายชื่อผู้บาดเจ็บ ประกอบด้วยกลุ่มเพื่อนนายสมยศ 3 คน คือ นายอนุวัฒน์ พูลทอง อายุ 33 ปี, นายสุริยะ ชุ่มชื่น และนายอาชาไนย บัวคำ อายุ 29 ปี ส่วนอีก 3 คนเป็นกลุ่มคู่อริ ได้แก่ นายสันติชัย มากยอด อายุ 32 ปี, นายชวลิต โอ๊ดทวี อายุ 32 ปี และนายจรัญ ปานพรหม อายุ 29 ปี แพทย์ทำแผลแล้วอนุญาตให้กลับบ้าน
    ร.ต.อ.สมพลกล่าวว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานพร้อมคลิป เพื่อเป็นแนวทางในการดำเนินคดีกับกลุ่มบุคคลที่ก่อเหตุวิวาทใน รพ.แล้ว และพอจะทราบชื่อผู้ร่วมก่อเหตุบางส่วน
    นพ.สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า กรณีกลุ่มวัยรุ่นทะเลาะวิวาทภายในโรงพยาบาลบางสะพานน้อย ขณะนี้พบเหตุการณ์ทำนองนี้บ่อยครั้ง แม้เพิ่มเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย แต่ก็ไม่สามารถระงับเหตุได้ เนื่องจากโรงพยาบาลต้องเปิดให้บริการตลอด จึงประสานตำรวจและอัยการให้ดำเนินคดีกลุ่มคนที่ก่อเหตุในโรงพยาบาลถึงที่สุด เนื่องจากกระทบการบริการ และสร้างความตกใจให้กับผู้ป่วยอื่นๆ
สงกรานต์ยิงสนั่นเจ็บ 4
    ปราจีนบุรี เกิดเหตุยิงกันบริเวณหน้าร้านรัตนะแอร์ 304 ตรงข้ามปากซอยกำนันหมอ คลองรั้งสายใน ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ เมื่อคืนวันจันทร์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย ถูกนำส่ง รพ.ศรีมหาโพธิ จำนวน 3 ราย อีก 1 รายส่ง รพ.จุฬารัตน์ 304 ตำรวจสอบสวนทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนายอรรญวุฒิ หรือนาดี และจับกุมไว้ได้พร้อมปืนพกขนาด .38 
    นายอรรญวุฒิซึ่งเป็นลูกจ้างร้านรัตนะแอร์ 304 ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุไปเที่ยวงานสงกรานต์วันไหลคลองรั้งกับเพื่อน พบกลุ่มวัยรุ่นในหมู่บ้านเกิดเขม่นกันเนื่องจากต่างฝ่ายต่างเมาเหล้า จากนั้นกลุ่มวัยรุ่นในหมู่บ้านใช้ขวดเบียร์ปาใส่ ตนจึงกลับไปที่ร้านเอาปืนมายิงใส่คู่อริ
    สำหรับผู้ได้รับบาดเจ็บ มีที่อาการสาหัส 2 รายคือนายสุทัศน์ วงษ์ปาน อายุ 37 ปี ถูกยิงบริเวณอกขวาทะลุหลัง ท้องทะลุหลัง และนายศิริ ศรีมงคล อายุ 27 ปี ถูกยิงที่ท้อง 2 นัด แพทย์ได้ส่งไปรักษาต่อที่ รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร ขณะที่ตำรวจได้ออกหมายเรียกเพื่อนนายอรรญวุฒิมาสอบปากคำว่ามีส่วนร่วมก่อเหตุด้วยหรือไม่
พ่อพลทหารไม่อโหสิมือฆ่า
    หนองคาย เช้าวันที่ 16 เม.ย.นี้ นายสมบูรณ์ ยศมาร อายุ 53 ปี นางสวลี สรรพอาสา อายุ 49 ปี พ่อแม่ของพลหทารพลนิกร ยศมาร อายุ 22 ปี ทหาร ป.13 พัน 3 สังกัดกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยประจำจังหวัดหนองคาย (กกล.รส.จ.หนองคาย) ที่ถูกนายนพดล ศิริ ใช้ขวดปากฉลามแทงใบหน้าและลำคอเสียชีวิตขณะเข้าระงับเหตุทะเลาะวิวาทในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ได้เดินทางไปยัง รพ.เพื่อรับศพลูก โดยมี น.ส.อังคณา ยศมาร อายุ 29 ปี พี่สาวผู้ตายเดินทางไปด้วย ซึ่งศพพลทหารพลนิกรถูกบรรจุในโลงคลุมด้วยธงชาติ โดยพันตรีเทียนชัย นาบุดดา รองเสนาธิการ กกล.รส.จ.หนองคาย ได้นำเจ้าหน้าที่ทหาร กกล. ตั้งขบวนรับศพขึ้นรถทหารอย่างสมเกียรติ เคลื่อนออกจาก รพ.ไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดป่าบึงแก้ว บ้านดอนบก ต.รัตนวาปี กำหนดฌาปนกิจในวันที่ 17 เม.ย.62 ซึ่งพลโทธัญญา เกียรติสาร แม่ทัพภาค 2 จะเดินทางมาร่วมพิธี
    นายสมบูรณ์กล่าวว่า ก่อนที่ลูกจะติดทหาร ได้ทำงานเป็นช่างเชื่อมบริษัทแห่งหนึ่งที่ จ.ชลบุรี และกำลังเรียนต่อชั้นมัธยมด้วย เพราะลูกจบเพียงชั้น ป.6 ไม่ได้เรียนต่อทันที เพราะครอบครัวยากจน ลูกชายนิสัยดี จิตใจดี ไม่เคยมีเรื่องกับใคร ชอบช่วยเหลือผู้อื่น โดยลูกบอกว่าหลังจากปลดประจำการทหารแล้วจะเรียนต่อให้จบแล้วจะหางานดีๆ ทำ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถ้าผู้ต้องหาจะอ้างว่าทำไปเพราะเมา ขาดสติ ตนเห็นว่าเป็นเรื่องที่รับไม่ได้ จะมาอ้างว่าไม่รู้ตัว แล้วทำให้คนอื่นตายไม่ได้ อยากให้ดำเนินการตามกระบวนการยุติธรรม ถ้าญาติของผู้ต้องหาจะไปกราบศพก็ยินดี แต่จะไม่ยกโทษให้ผู้ต้องหา
    ด.ต.ประเสริฐ รอดชมพู ผบ.หมู่ (ป.) สภ.เมืองหนองคาย ซึ่งเข้าระงับเหตุทะเลาะวิวาทในวันเกิดเหตุ และถูกชกได้รับบาดเจ็บบริเวณดั้งจมูก คาง นิ้วถูกของมีคมบาด เล่าว่า ในวันเกิดเหตุ ตนเข้าไประงับเหตุหลังจากพลทหารพลนิกรถูกทำร้ายแล้ว โดยนายนพดล ผู้ก่อเหตุ พูดจาท้าทายตำรวจ ทหารที่เข้าระงับเหตุ บอกว่า ทหารเกณฑ์อย่ามาแสดง ตำรวจมากูก็จะชก แล้วก็ชกตำรวจจริงๆ ห้ามปรามอย่างไรก็ไม่ฟัง
    ด้าน พ.ต.อ.เกษม มุทาพร ผกก.สภ.เมืองหนองคาย กล่าวว่า ขณะนี้ได้นำตัวนายนพดล ศิริ ผู้ต้องหา ฝากขังที่เรือนจำจังหวัดหนองคายเรียบร้อยแล้ว ยังไม่มีญาติมาติดต่อขอประกันตัว นายนพดลอยู่ในอาการเครียด 
    ท่ามกลางข่าวร้ายฉลองสงกรานต์ ก็มีข่าวดีให้ได้ชื่นชมกัน โดยขณะนี้ในสังคมออนไลน์ที่ จ.สุโขทัย มีการกล่าวถึงและชื่นชมนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติชาย-หญิงคู่หนึ่ง ที่มีจิตอาสาช่วยกันเดินเก็บเศษขยะใส่ถุงพลาสติกเพื่อนำไปทิ้งถังขยะ บริเวณริมถนนจรดวิถีถ่อง ใกล้วงเวียนหอนาฬิกา ต.ธานี อ.เมืองสุโขทัย ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานประเพณีสงกรานต์เสื้อลายดอก ถนนข้าวตอกสุโขทัย โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กนามว่า Aof Siri Sotthiworakul และ Nuttapol Hatairat Dechaprakrom ได้แพร่ภาพพร้อมโพสต์ข้อความระบุ “ชาวต่างชาติ 2 ท่าน ช่วยเก็บขยะหลังสงกรานต์ถนนข้าวตอก ป.ล.มีคนไทยอีก 2 ท่านมาช่วยเก็บด้วย ขอชื่นชมทุกท่าน ไม่ว่าท่านจะเป็นคนเชื้อชาติอะไร เก็บขยะที่ไหน เพราะท่านกำลังช่วยเหลือโลกของพวกเรา” จนทำให้มีการแชร์ต่ออีกจำนวนมาก พร้อมกับกล่าวขอบคุณและชื่นชมในความมีน้ำใจ
ทนายยื่นมือช่วยรองตี๋
    ส่วนคดีนายสมชาย เวโรจน์พิพัฒน์ อายุ 57 ปี ขับรถเบนซ์ อี 250 ทะเบียน ษฮ 789 กรุงเทพมหานคร ขณะมีอาการมึนเมา รถพุ่งชนรถยนต์ของ พ.ต.ท.จตุพร งามสุวิชชากุล รอง ผกก. (สอบสวน) กก.2 บก.ป. ทำให้ พ.ต.ท.จตุพร และภรรยาคือนางนุชนาถ งามสุวิชชากุล อายุ 44 ปี เสียชีวิต ส่วน ด.ญ.พิญาภา งามสุวิชชากุล หรือน้องแพรว อายุ 12 ปี ลูกสาว ได้รับบาดเจ็บสาหัส 
    น.ส.ขนิษฐา เลิศวรจักรพงษ์ พี่สาวของนางนุชนาถ กล่าวว่า ทางครอบครัวยังไม่มีการพูดคุยเรื่องทางคดี ขอจัดการงานศพให้เสร็จสิ้นก่อน โดยวันที่ 17 เม.ย.นี้ จะติดต่อขอรับศพที่สถาบันนิติเวช รพ.ศิริราช และทำพิธีรดน้ำศพ ก่อนสวดอภิธรรมคืนแรกที่วัดตรีทศเทพ หลังจากเสร็จสิ้นงานศพ จึงจะพูดคุยเรื่องทางคดีกับตำรวจและผู้ก่อเหตุ ซึ่งหลังเกิดเหตุ ผู้ก่อเหตุและครอบครัวได้เข้าเยี่ยมและรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลน้องแพรว ส่วนการรับผิดชอบส่วนอื่นๆ นั้นยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน
    พ.ต.อ.กฤตินาท ตุลยลักษณ์ ผกก.สน.ศาลาแดง กล่าวว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำนายสมชายเสร็จสิ้นแล้ว เหลือแต่ในส่วนของผู้เสียหาย ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ติดต่อไปยังญาติ พ.ต.ท.จตุพรให้เดินทางมาเข้าพบ แต่ได้รับคำตอบว่าไม่สะดวก ขอจัดงานศพให้เรียบร้อยเสียก่อน โดยกำหนดการฌาปนกิจวันที่ 20 เม.ย.นี้
    ขณะที่นายบดินทร์ ทรงเดช ทนายความตัวแทนกลุ่มเพื่อนรองตี๋ กล่าวว่า หลังจากทราบข่าวการเสียชีวิตของ พ.ต.ท.จตุพร หรือรองตี๋ พร้อมภรรยา ตนและเพื่อนๆ ในกลุ่มผู้ที่สอบผู้ช่วยผู้พิพากษามาด้วยกันจำนวน 10 คน ได้ลงความเห็นว่าต้องยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือครอบครัว พ.ต.ท.จตุพร ในด้านการเป็นที่ปรึกษาทางกฎหมาย ส่วนแนวทางการเจรจาชดใช้นั้น คงไม่สามารถประเมินค่าชีวิตผู้เสียชีวิตทั้ง 2 รายได้ และหลังจากนี้หากมีโอกาส ตนและเพื่อนๆ ในกลุ่มจะเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกัน เพื่อไปดูข้อเท็จจริงด้วยตา เผื่อว่าในอนาคตจะนำพยานและหลักฐานไปโต้แย้งกับคู่กรณีในศาล แม้ว่าขณะนี้ทางคู่กรณียืนยันจะรับผิดชอบเรื่องราวทั้งหมดอย่างดีที่สุดก็ตาม.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"