บันทึกหน้า4


เพิ่มเพื่อน    

       www.thaipost.net ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" Line ID:@thaipost ต้อนรับวันกลับมาทำงาน หลังหยุดยาววันสงกรานต์ 13-16 เม.ย.2562 ที่หลายท่านคงมีความสุขจากการพักผ่อน พบญาติพี่น้องมิตรสหาย เล่นน้ำสงกรานต์ หรือทำกิจกรรมอื่นๆ กันไปแล้ว จากนี้ถึงเวลาเก็บแรงจากการพักผ่อน กลับมาลุยงานต่ออีกทั้งปี ขอให้เป็นวันที่สดใสของทุกคน ทำอะไรสำเร็จสมปรารถนาได้โดยเร็ววัน...0

        ถึงหยุดยาว แต่การเมืองไม่หยุดนิ่ง มีคนออกมาให้ข่าวต่อเนื่องจริงๆ ตั้งแต่ปม "พรรคพลังประชารัฐ" ปล่อยข่าวพลังดูด "พรรคเศรษฐกิจใหม่ - 35 ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์" มาร่วมรัฐบาลหนุน "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" เป็นนายกฯ เดือดร้อน 2 พรรคที่ถูกอ้างถึงต้องปฏิเสธไม่เป็นความจริง จนถึงประเด็น "เทพไท เสนพงศ์" ว่าที่ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ เสนอตั้ง "รัฐบาลแห่งชาติ" กับอีกด้าน "ธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล" อดีต รมว.คลัง เปิดประเด็นวันเลือกตั้งอาจขัดรัฐธรรมนูญ เพราะเกินกรอบเวลา 60 วัน ในบทถาวร แต่ทุกประเด็นนั้นถูกตอกกลับหงายเก๋งยกเข่งไปตามกันทีเดียว...0

        เรื่องของ "เทพไท" เสียงจากหลายพรรคแทบจะเป็นเอกฉันท์ไม่หนุนรัฐบาลแห่งชาติ ส่วนปม "ธีระชัย" ล่าสุด กกต.ได้ออกเอกสารข่าวยืนยันการเลือกตั้ง 24 มี.ค.2562 ไม่ขัดรัฐธรรมนูญ เพราะเป็นไปตามกรอบเวลา 150 วัน ในบทเฉพาะกาล นอกจากนี้ "พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา" เลขาธิการ กกต. ยังเปิดเผยความคืบหน้าในการพิจารณาคำร้องคัดค้านการเลือกตั้ง ที่ทางจังหวัดได้ทยอยส่งเข้ามาให้ กกต.พิจารณาแล้ว ในการประชุม กกต.สัปดาห์นี้ก็จะมีวาระการพิจารณาคำร้องเหล่านี้ ทราบแล้วคงจะได้ลุ้นเลือกตั้งใหม่หน่วยไหน เขตไหนต่อไป...0

        15 เม.ย.2562 "ชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์" อดีตหัวหน้าพรรครักประเทศไทย โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง "การเมืองของประชาธิปัตย์" ทำนองว่าพรรคประชาธิปัตย์เละเป็นโจ๊ก เสียงแตก ต่างคนต่างเดิน ไม่มีใครคุมพรรคได้ ในฐานะประชาชนผู้เลือกพรรคประชาธิปัตย์ย่อมรู้สึกผิดหวัง เพราะเขาเลือกเพื่อไม่ให้ "พล.อ.ประยุทธ์" สืบทอดอำนาจอย่างที่หาเสียงไว้ แต่พอหลังเลือกตั้งผลออกมาได้น้อย กลับมาบอกว่าอดีตหัวหน้าพูดคนเดียว ไม่ใช่มติพรรค ต้องไปร่วมรัฐบาล แถมยังมีว่าที่ ส.ส.ประชาธิปัตย์บางคน บอกสนับสนุนให้จัดรัฐบาลแห่งชาติไปเลย แล้วแบบนี้จะมีเลือกตั้งไปทำไม ปิดท้ายด้วยคำเตือนที่แพ้เลือกตั้งมาจากภายในพรรค หากยังไม่เปลี่ยนแปลงตัวเอง...0

        ด้าน "ธนา ชีรวินิจ" อดีตโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ตอบโต้ "ชูวิทย์" ด้วยการยอมรับว่าพรรคประชาธิปัตย์อยู่ในระหว่างการพิจารณาปรับปรุงตัวเอง เพื่อให้พรรคกลับมาเป็นที่ยอมรับของประชาชนอีกครั้งหนึ่ง โดยพรรคได้เรียนรู้ในบทเรียนและประสบการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งให้ความเคารพในความคิดเห็นของประชาชน และขอให้นายชูวิทย์ "ควรติชมด้วยความบริสุทธิ์ใจ ไม่ใช่สร้างความเสียหายให้บุคคลอื่นตลอดเวลา" เอาจริงถ้ายอมรับอย่างเดียวก็ดูหล่อแล้ว ไม่เห็นจำเป็นต้องสั่งสอนผู้วิจารณ์กลับว่าควรบริสุทธิ์ใจ ถ้า "ชูวิทย์" เตือนในฐานะผู้เลือกประชาธิปัตย์จริงๆ คงเสียความรู้สึก จริงไหม?...0


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"