นายกฯไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทำเนียบฯรับปีใหม่ไทย ขอบ้านเมืองสงบสุข


เพิ่มเพื่อน    

17 เม.ย. 62 – ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 07.40 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) สักการะท้าวมหาพรหม สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล จากนั้นเวลา 08.30 น. นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี (ครม.) ร่วมปลูกต้นรวงผึ้ง พระราชทาน ที่บริเวณสนามหญ้า หน้าตึกไทยคู่ฟ้าฝั่งประตู 2 ทำเนียบรัฐบาล 

สืบเนื่องจาก เมื่อวันจันทร์ที่ 15 เม.ย.ที่ผ่านมา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทานพระราชวโรกาส ให้นายกรัฐมนตรี ผู้ว่าราชการจังหวัดทั้ง 76 จังหวัด และผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทรับพระราชทานต้นไม้มงคล เพื่อเชิญไปปลูกเป็นปฐมฤกษ์ ในโครงการ 1 จังหวัด 1 ถนนเฉลิมพระเกียรติ ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษกพุทธศักราช 2562 ในการนี้เพื่อความเป็นสิริมงคลและเป็นการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ได้พระราชทานต้นรวงผึ้งอันเป็นต้นไม้มงคลประจำรัชกาลสมัย อีกทั้งต้นไม้ยังเป็นสัญลักษณ์แห่งความอุดมสมบูรณ์ 

ทั้งนี้รัฐบาลได้น้อมนำพระราโชบายในใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท ที่จะบำบัดทุกข์บำรุงสุขพัฒนาส่งเสริมคุณภาพชีวิตและสิ่งแวดล้อมให้แก่ราษฎรโดยถ้วนหน้า มาเป็นแนวทางในการดำเนินโครงการ 1 จังหวัด 1 ถนนเฉลิมพระเกียรติ ทั้งในกรุงเทพฯและทุกจังหวัดทั่วประเทศ ซึ่งจะมีการคัดเลือกถนนที่มีความสำคัญหรือเป็นสัญลักษณ์รวม 77 เส้นทางเพื่อให้มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย ปลอดภัย และสะท้อนอัตลักษณ์ของแต่ละจังหวัดทั่วประเทศ 

จากนั้นนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี ได้ไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตาศาลยาย เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ หรือวันขึ้นปีใหม่ไทย พ.ศ.2562 ก่อนเป็นประธานการประชุมครม. ทั้งนี้เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ได้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบอะไรบ้าง นายกฯ กล่าวว่า ขอให้บ้านเมืองสงบสุข เลิกขัดแย้งกันซะทีเถอะ 

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ปฏิเสธตอบคำถามผู้สื่อข่าวที่ถามว่าได้ขอพรอะไร เพียงแต่ส่งยิ้มและถอนหายใจให้เท่านั้น.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"